อาร์เซน่อลฟอร์มยังแรงจัด น่าเปิดบ้านทุบชนะลีดส์นำจ่าฝูงต่อยาวๆ

อาร์เซน่อลฟอร์มยังแรงจัด น่าเปิดบ้านทุบชนะลีดส์นำจ่าฝูงต่อยาวๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะในเกมลีกมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน และกำลังนำเป็นจ่าฝูงอย่างแข็งแกร่ง โดยเกมนี้ก็ยังหวังจะเก็บ 3 แต้มเพื่อทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ต่อไป ขณะที่ ลีดส์ ผลงานที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่มีการเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น ฆาบี้ กราเซีย ถือว่าไม่เลว แต่การมาเยือนทีมปืนใหญ่นัดนี้ดูจะยากไปหน่อย ต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์เท่านั้นถึงจะมีลุ้นได้แต้มในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

อาร์เซน่อล
หลังจากที่ไม่แพ้ใครต่อเนื่องมา 6 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการชนะได้ 5 เกมอีกด้วยนั้น ล่าสุด อาร์เซน่อล แพ้จนได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง หลังแพ้จุดโทษต่อ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาได้เลยในทันที เมื่อเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ ขาดลอย 4-1 ในเกมลีกนัดส่งท้ายก่อนเบรคทีมชาติ ทำให้มีแต้มฉีกหนี แมนฯ ซิตี้ ไปถึง 8 คะแนน แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม แถมตอนนี้พวกเขาเหลือลุ้นแค่รายการเดียวแล้วเท่านั้นคือพรีเมียร์ลีก ส่วนที่เหลือตกรอบไปหมดแล้ว ทำให้ทีมปืนใหญ่สามารถทุ่มเทสมาธิในทุกๆ เกมต่อจากนี้ได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, วิลเลี่ยม ซาลิบา และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด โดยสามประสานในแนวรุกน่าจะยังเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ บูคาโย่ ซาก้า เหมือนเดิม เนื่องจากกำลังเล่นกันได้อย่างเข้าขา แม้ว่า กาเบรียล เชซุส จะหายเจ็บกลับมาแล้วก็ตาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด
ลีดส์ ในยุคที่มี ฆาบี้ กราเซีย เทรนเนอร์ชาวสเปนเข้ามาคุมทีมนั้น ถือว่ามีผลงานที่ใช้ได้เลยทีเดียว โดย 5 เกมที่ผ่านมา นับตั้งแต่เกมแรกที่มีการเปลี่ยนตัวกุนซือนั้น ลีดส์ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 แต่ถ้านับเฉพาะในเกมลีก พวกเขาแพ้เกมเดียวเท่านั้นจาก 4 เกม และเกมที่แพ้ยังเป็นการบุกไปแพ้ต่อ เชลซี 1-0 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครในลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว เท่ากับว่าในยุคของ กราเซีย ลีดส์ เก็บได้ 7 แต้มจาก 12 คะแนน ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว ทำให้ ลีดส์ ยังรั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง มีอยู่ 26 แต้มจาก 27 เกม ยังได้ลุ้นอย่างเต็มที่สำหรับการหนีตกชั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ จะไม่สามารถใช้งาน สจ๊วร์ต ดัลลาส, อดัม ฟอร์ชอว์ และ ไทเลอร์ อดัมส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ มักซ์ วือเบอร์ และ วิลฟรีด ยอนโต้ นั้นมีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าไม่น่าช่วยทีมได้ในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่ แพทริค แบมฟอร์ด ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เบรนเดน อารอนสัน, ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ และ แจ็ค แฮร์ริสัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลาน เมลิเย่ร์ : ลุค อายลิ่ง, โรบิน ค็อก, เลียม คูเปอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป้ : มาร์ก โรก้า, วินสตัน แม็คเคนนี่ : ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, เบรนเดน อารอนสัน, แจ็ค แฮร์ริสัน : แพทริค แบมฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ยังเหนือกว่าค่อนข้างมาก แถมยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน แม้ว่าจะมีนักเตะบางส่วนบาดเจ็บ แต่ที่เหลือก็ยังสมบูรณ์พอที่จะเอาชนะ ลีดส์ ในเกมนี้ และแม้ว่าทีมเยือนจะมีผลงานที่ใช้ได้นับตั้งแต่ที่เปลี่ยนกุนซือมาเป็น ฆาบี้ กราเซีย แต่ดูแล้วเกมนี้ไม่น่าต้านไหว รูปเกมจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่ครองเกมรุกได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial