อาร์เซน่อลเน้นเกมลีกเต็มที่ ไม่น่าพลาดทุบพาเลซหนีเรือใบเป็น 8 แต้ม

อาร์เซน่อลเน้นเกมลีกเต็มที่ ไม่น่าพลาดทุบพาเลซหนีเรือใบเป็น 8 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กลับมามีสมาธิในเกมลีกอย่างเต็มที่ได้อีกครั้ง หลังจากที่ไม่เหลือรายการไหนให้ลุ้นอีกแล้ว ดังนั้นจะมุ่งเน้นทำผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่เพื่อที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ ขณะที่ คริสตัล พาเลซ ฟอร์มย่ำแย่มากๆ ไม่ชนะใครมาตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 จนล่าสุด ปาทริค วิเอร่า กุนซือของทีมถูกปลดออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ คริสตัล พาเลซ
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
หลังจากที่ไม่แพ้ใครต่อเนื่องมา 6 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการชนะได้ 5 เกมอีกด้วยนั้น ล่าสุด อาร์เซน่อล แพ้จนได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง หลังแพ้จุดโทษต่อ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่อย่างไรก็ตาม หากว่าดูที่เกม 90 นาทีและต่อเวลาพิเศษ ทีมปืนใหญ่ก็ไม่ได้แพ้เพราะเสมอกัน 1-1 แต่อย่างไรก็ดี จากการตกรอบ ยูโรป้า ลีก ไปเท่ากับว่า อาร์เซน่อล เหลือแค่พรีเมียร์ลีกรายการเดียวเท่านั้นที่ยังมีลุ้น และเชื่อว่าหลังจากนี้พวกเขาจะมุ่งสมาธิในเกมลีกอย่างเต็มที่ เพื่อเดินหน้าคว้าแชมป์ให้ได้ โดยจะเริ่มจากเกมนี้ก่อนที่จะพบกับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งถ้าพวกเขาชนะได้จะหนี แมนฯ ซิตี้ ไปเป็น 8 แต้มทันที แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะไม่มีเพียงแค่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ วิลเลี่ยม ซาลิบา กับ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่ายังช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 โดยสามประสานในแนวรุกน่าจะยังเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ บูคาโย่ ซาก้า เหมือนเดิม แม้ว่า กาเบรียล เชซุส จะหายเจ็บกลับมาแล้วก็ตาม

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ทำการปลด ปาทริค วิเอร่า ออกจากตำแหน่งกุนซือไปเป็นที่เรียบร้อย หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่ ไม่ชนะใครมา 12 เกมติดต่อกันในทุกรายการ หรือตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 เป็นต้นมา พวกเขาไม่เคยชนะใครอีกเลย และถ้าหากดูเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีก พวกเขาไม่ชนะมา 11 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยเป็นการเสมอ 5 แพ้ 6 และยังแพ้มาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ทำให้เสี่ยงต่อการหนีตกชั้นมากขึ้นทุกที โดยผลงานที่เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ วิเอร่า โดนปลดจากตำแหน่งคือเกมลีกที่บุกไปพ่าย ไบรท์ตัน 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และตอนนี้พวกเขาก็ยังไม่ได้กุนซือคนใหม่ โดยต้องให้ แพ็ดดี้ แม็คคาร์ธี่ ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมรักษาการไปก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ จะไม่สามารถใช้งาน เนธาน เฟอร์กูสัน และ แซม จอห์นสตัน ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ บิเซนเต้ ไกวต้า นายทวารมือหนึ่งก็มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย คาดว่าจะยังช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมรุกจะมี วิลฟรีด ซาฮา, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ และ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ เป็นสามประสานในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : โจ วิทเวิร์ธ : เนธานเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : ลูก้า มิลิโวเยวิช, ชีค ดูกูเร่, เจฟฟรี่ย์ ชลุ็ปป์ : ไมเคิ่ล โอลิเซ่, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, วิลฟรีด ซาฮา

ความน่าจะเป็น : ไม่น่าจะเป็นเกมที่ยากอะไรสำหรับ อาร์เซน่อล เนื่องจากพวกเขาไม่มีภาระอื่นใดแล้วนอกจากในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น ดังนั้นจะใส่ได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องห่วงอะไร นอกจากนี้ บรรดาตัวหลักหลายคนก็หายเจ็บกลับมาแล้ว ทำให้ทีมปืนใหญ่มีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ขณะที่ พาเลซ ผลงานแย่ยังไม่พอ โค้ชก็มาโดนปลดไปเรียบร้อย และยังไม่ได้กุนซือคนใหม่เข้ามา ดังนั้นไม่น่าจะสร้างอิมแพ็คอะไรได้มากนัก รูปเกมน่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่า และน่าจะเปิดเกมบุกเข้าใส่ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial