เซาธ์แฮมปตันฟอร์มบู่สุดๆ มีแววโดนสเปอร์สบุกอัดคาบ้าน

เซาธ์แฮมปตันฟอร์มบู่สุดๆ มีแววโดนสเปอร์สบุกอัดคาบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เซาธ์แฮมป์ตัน จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่เหมือนเดิม เกมล่าสุดก็ยังแพ้คาบ้านให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 0-2 ทำให้ยังคงจมบ๊วยอยู่อย่างต่อเนื่อง และกำลังเสี่ยงต่อการตกชั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ สเปอร์ส แม้ว่าฟอร์มจะไม่ค่อยแน่นอน แต่ในภาพรวมก็ยังดูดีกว่าทีมนักบุญเยอะ และตอนนี้พวกเขาก็เน้นเต็มที่ในเกมลีก เพราะไม่เหลือบอลถ้วยอะไรให้เล่นแล้ว ดังนั้นเป้าหมายของ สเปอร์ส คือการรักษาอันดับ 4 เอาไว้ให้ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เซาธ์แฮมป์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เซนต์ แมรี่ส์
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เซาธ์แฮมป์ตัน
เซาธ์แฮมป์ตัน ถือว่ามีฟอร์มที่ค่อนข้างย่ำแย่ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะบุกไปเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ 0-0 แต่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็แพ้คาบ้านให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 0-2 นั่นทำให้ 12 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาชนะได้แค่ 3 เกม เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 8 นัด ทำให้ตอนนี้ทีมนักบุญยังคงรั้งอยู่อันดับบ๊วยของตารางต่อไป มีแค่ 22 คะแนนจาก 27 นัด ตามหลังอันดับ 17 อย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพียงแค่ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 เกม ทำให้ถือว่าค่อนข้างเสียเปรียบ และเริ่มเสี่ยงที่จะตกชั้นมากขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของสภาพทีมในเกมนี้ ทีมนักบุญจะยังไม่มีนักเตะอย่าง วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฆวน ลาริออส, ไอน์สลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าอย่าง เช อดัมส์ และมี คามัลดีน ซูเลมาน่า, คาร์ลอส อัลการาซ และ ธีโอ วัลคอตต์ เป็นตัวสนับสนุน ในระบบ 4-2-3-1

สเปอร์ส
เป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับทีมไก่เดือยทอง ที่มีฟอร์มการเล่นขึ้นลงเหมือนรถไฟเหาะ เดี๋ยวแพ้เดี๋ยวชนะ โดยในช่วงที่ผ่านมา พวกเขาชนะ 2 แพ้ 2 สลับกันไปต่อเนื่องในช่วง 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ โดยฟอร์มสองเกมหลังสุด สเปอร์ส เสมอกับ เอซี มิลาน 0-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง ส่งผลให้จบเส้นทางถ้วยยุโรปไว้แต่เพียงเท่านี้ ขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง เมื่อจัดการเปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไป 3-1 ทำให้ยังคงรั้งอยู่อันดับ 4 ของตารางต่อไป โดยมีอยู่ 48 คะแนนจาก 27 นัด และตอนนี้เป้าหมายของ สเปอร์ส ก็เหลือเพียงแค่การพยายามรักษาพื้นที่ท็อป 4 ให้ได้เท่านั้น หลังจากที่ฟุตบอลถ้วยรายการอื่นตกรอบไปหมดแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง อูโก้ โยริส, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง และ เอแมร์ซอน โฮยาล ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ ริชาร์ลิซอน เหมือนในเกมนัดที่แล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซาธ์แฮมป์ตัน (4-2-3-1) : กาวิน บาซูนู : เจมส์ บรี, แยน เบดนาเร็ค, อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชัป, โรแม็ง แปร์กโรด์ : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โรเมโอ ลาเวีย : ธีโอ วัลคอตต์, คาร์ลอส อัลการาซ, คามัลดีน ซูเลมาน่า : เช อดัมส์

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, เบน เดวิส : ริชาร์ลิซอน, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส เป็นทีมที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ก็จริง เพราะสามารถแพ้หรือชนะได้ทุกเมื่อ แต่อย่างไรก็ตาม เซาธ์แฮมป์ตัน นั้นฟอร์มแย่จริงๆ แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านแต่ก็ไม่ได้มีความได้เปรียบอะไรมากเท่าไหร่ รูปเกมน่าจะเป็น สเปอร์ส ที่ทำได้ดีกว่า อยู่ที่ว่าพวกเขาจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าด้วยแนวรุกที่มีคุณภาพสูง จะทำให้ สเปอร์ส บุกมาเอาชนะในเกมนี้ได้ และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีโอกาสยิงได้มากกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ สเปอร์ส 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial