ปีศาจแดงยืนยันไม่อุทธรณ์ ใบแดงล่าสุดของกาเซมิโร่

ปีศาจแดงยืนยันไม่อุทธรณ์ ใบแดงล่าสุดของกาเซมิโร่
สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการว่าจะไม่ทำการยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงของ กาเซมิโร่ ที่ได้รับมาจากเกมล่าสุดที่ทีมปีศาจแดงเปิดบ้านเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมผ่านมา ซึ่งนั่นหมายความว่ากองกลางทีมชาติบราซิลจะต้องพลาดช่วยทีมในเกมฟุตบอลในประเทศจำนวน 4 เกมด้วยกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่เกมเอฟเอ คัพ ในสุดสัปดาห์นี้เลย

ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กาเซมิโร่ โดนใบแดงจากการเข้าสกัด คาร์ลอส อัลการาซ กองกลางของทีมนักบุญในช่วงนาทีที่ 34 ของการแข่งขัน ซึ่งในทีแรก แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมนัดดังกล่าวได้ให้ใบเหลืองกับทาง กาเซมิโร่ แต่ปรากฏว่าวีเออาร์ได้ส่งสัญญาณมาว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นใบแดง เนื่องจากการสกัดของกองกลางบราซิเลียนดูมีความอันตราย และแม้จะสกัดโดนบอลก่อนในจังหวะแรก แต่ปุ่มสตั๊ดก็เลยไปโดนหน้าแข้งของ อัลการาซ ด้วย แม้ว่าจะไม่ได้รุนแรงเท่าไหร่ก็ตาม

นั่นทำให้ เทย์เลอร์ ตัดสินใจเดินไปดูภาพช้าจากมอนิเตอร์ข้างสนาม ก่อนจะเห็นคล้อยตามวีเออาร์ และเปลี่ยนคำตัดสินจากใบเหลืองกลายเป็นใบแดงในที่สุด ซึ่งจากการตัดสินดังกล่าวได้สร้างความผิดหวังให้กับ กาเซมิโร่ จนเจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา ขณะที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่พอใจเช่นกัน โดยกล่าวหลังจบเกมว่าอิทธิพลของผู้ตัดสินมีผลมากต่อผลการแข่งขันในเกมนี้

ทั้งนี้ แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าเป็นการตัดสินที่ดูจะรุนแรงเกินกว่าเหตุ และมีโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะขอยื่นอุทธรณ์ แต่ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ทีมปีศาจแดงได้มีการออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่า พวกเขาจะไม่ทำการยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงครั้งนี้ของ กาเซมิโร่ เนื่องจากมองว่ามีโอกาสไม่มากนักที่คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของพรีเมียร์ลีกจะยอมกลับคำตัดสิน

นั่นหมายความว่า กาเซมิโร่ จะต้องโดนแบนในเกมฟุตบอลในประเทศจำนวน 4 เกม เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยโดนใบแดงโดยตรงมาแล้ว 1 ครั้ง ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้น กาเซมิโร่ โดนแบนไป 3 เกม และตามกฎระบุไว้ว่าหากนักเตะคนใดโดนใบแดงโดยตรงเป็นครั้งที่สองของฤดูกาล จะถูกแบนเพิ่มจาก 3 นัดกลายเป็น 4 นัด

จากกรณีดังกล่าวจะทำให้ กาเซมิโร่ จะพลาดลงสนามช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมที่จะพบกับ ฟูแล่ม ในศึก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ รวมถึงเกมพรีเมียร์ลีกอีก 3 เกม ที่ต้องปะทะกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เบรนท์ฟอร์ด และ เอฟเวอร์ตัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial