มอยส์ยังมั่นใจลูกทีมขุนค้อน ฮึดสู้หนีพ้นโซนตกชั้นได้แน่

มอยส์ยังมั่นใจลูกทีมขุนค้อน ฮึดสู้หนีพ้นโซนตกชั้นได้แน่
เดวิด มอยส์ กุนซือเก้าอี้ร้อนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาจะสามารถหลุดพ้นจากโซนตกชั้นได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ล่าสุดบุกไปโดย สเปอร์ส เล่นงาน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าปัญหาในการยิงประตูได้ไม่มากพอ คือปัญหาที่เรื้อรังมาตลอดของขุนค้อนนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล

เวสต์แฮม มีโปรแกรมไปเยือน สเปอร์ส ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเงื่อนไขของพวกเขาคือต้องการอย่างน้อย 1 คะแนน เพื่อกลับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 16 ของตารางอีกครั้ง เนื่องจากแม้ว่าจะมี 21 แต้มเท่ากันกับ เอฟเวอร์ตัน และ บอร์นมัธ แต่ผลต่างประตูได้เสียของทีมขุนค้อนนั้นดีกว่า อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถคว้าผลการแข่งขันเอาไว้ได้ เมื่อบุกมาพ่ายต่อ สเปอร์ส 2-0 จากประตูของ เอแมร์ซอน โรยาล ในนาทีที่ 56 และจาก ซน ฮึง-มิน ในนาทีที่ 72 ทำให้ต้องจมอยู่ในอันดับที่ 18 ต่อไปตามเดิม หลังมีเพียง 20 แต้มจากการลงเล่น 23 เกม  

หลังจบเกม มอยส์ กล่าวด้วยความผิดหวังว่า "มันเป็นปัญหามาตลอดทั้งฤดูกาล เราไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้มากพอ เมื่อคุณลองมองไปที่จำนวนประตูที่เราทำได้ จะเห็นได้ชัดเลยว่าเรายิงประตูกันได้ไม่มากพอ เราต้องการแนวรุกอย่าง มิคาอิล อันโตนิโอ, จารอด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์ม่า, แดนนี่ อิงส์ และ จานลูก้า สคามักก้า แต่เกมวันนี้เราไม่มีคนที่จะยิงประตู"

"ช่วงต้นครึ่งหลังผมเห็นว่าเราส่งบอลกลับไปตั้งที่ผู้รักษาประตู 2-3 ครั้ง ซึ่งผมคิดว่าเราน่าจะสร้างเกมได้ดีกว่านั้น พวกเราไล่ตามบอลอยู่สองหนและ สเปอร์ส ก็ใช้โอกาสนั้นผ่านบอลผ่านแนวรับไปง่ายๆ เราทำได้เพียงแค่โทษตัวเอง แต่ในภาพรวมแล้วผมคิดว่าเรายังทำได้ดีอยู่"

"เราเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ดังนั้นผมมั่นใจว่าเราจะทำได้อีกครั้ง (รอดตกชั้น) หลายๆ อย่างในเกมวันนี้ยังมีสิ่งที่ทำได้ดี แต่ปัญหาสำคัญเลยก็คือเรายิงประตูกันไม่ได้ และยังมาเสียง่ายเกินไป เราไม่ได้ทำในสิ่งที่ควรทำ"

ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปในพรีเมียร์ลีก ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ เวสต์แฮม จะคาดหวังถึงชัยชนะอีกครั้ง เมื่อจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial