สเปอร์สหวังคว้าชัยเหนือเวสต์แฮม เพื่อกลับไปรั้งอันดับ 4 อีกครั้ง

สเปอร์สหวังคว้าชัยเหนือเวสต์แฮม เพื่อกลับไปรั้งอันดับ 4 อีกครั้ง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สปอร์ส จะรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่นต้องการเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ เพื่อคว้าชัยชนะและกลับไปอยู่ในพื้นที่ท็อป 4 อีกครั้ง หลัง นิวคาสเซิ่ล ไปเสียท่าพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ เวสต์แฮม ก็ต้องการ 3 แต้มเพื่อหนีโซนตกชั้น หรืออย่างน้อยก็ผลเสมอ เพื่อขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 อย่างไรก็ตาม ทีมขุนค้อนมีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บค่อนข้างมาก ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบต่อการจัดทีมไม่น้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ กลายเป็นทีมที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ในช่วงนี้ หลังแพ้มา 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชนะมา 3 เกมติดต่อกัน และถ้าดูย้อนไปไกลกว่านั้นจะเห็นว่า สเปอร์ส เดี๋ยวชนะเดี๋ยวแพ้สลับกันไปมาเกือบจะตลอด ทำให้อันดับในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกไม่กระเตื้องขึ้นเสียที โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปโดน เลสเตอร์ ซิตี้ ถล่มขาดลอย 4-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงรั้งอยู่อันดับที่ 5 มีอยู่ 39 คะแนนจากการลงเล่น 23 เกม อย่างไรก็ตาม เกมนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ สเปอร์ส จะได้กลับไปรั้งอันดับ 4 อีกครั้ง หากว่าพวกเขาชนะ เวสต์แฮม ได้ ก็จะแซงหน้า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทันที แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง อูโก้ โยริส นายทวารมือหนึ่ง, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ ไรอัน แซงเซอญง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม โดยมี ริชาร์ลิซอน เป็นตัวสอดแทรก

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนของ เดวิด มอยส์ เคยมีช่วงเวลาที่ตกต่ำสุดๆ เมื่อแพ้ไป 6 ใน 7 เกม แถมยังเป็นการแพ้ถึง 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นเป็นการแพ้ในพรีเมียร์ลีกถึง 5 เกมรวด ในช่วงระหว่างปลายเดือนตุลาคมจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เดวิด มอยส์ กดดันมากๆ จนถึงกับมีข่าวว่าจะโดนปลด แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าสู่ปี 2023 ผลงานของ เวสต์แฮม ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว ชนะ 3 และเสมอ 3 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ เชลซี ไป 1-1 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ไม่เลวเลย อย่างไรก็ตาม ทีมขุนค้อนยังต้องสู้เต็มที่เพื่อลุ้นหนีตกชั้นต่อไป หลังจากที่ตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง มีอยู่ 20 แต้มจาก 22 เกม โดยมีคะแนนตามหลัง บอร์นมัธ อันดับที่ 17 อยู่เพียงแต้มเดียว และยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ อยู่ 1 เกมอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม เวสต์แฮม มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะไม่มี เคิร์ท ซูม่า, แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์, อัลฟองส์ อาเรโอล่า และ ลูคัส ปาเกต้า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ จานลูก้า สคามักก้า, อารอน เครสส์เวลล์ และ นาเยฟ อาเกิร์ด ก็มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย คาดว่ายังฟิตไม่ทันช่วยทีมในเกมนี้ ซึ่งเมื่อดูจากรายชื่อนักเตะบาดเจ็บแล้ว เป็นนักเตะกำลังสำคัญแทบทั้งนั้น ทำให้ เดวิด มอยส์ ต้องแก้ปัญหาค่อนข้างมากเลยทีเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส : เอแมร์ซอน โฮยาล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, ปาเป้ ซาร์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : ติโล่ เคห์เรอร์, แองเจโล่ อ็อกบอนน่า, เบน จอห์นสัน : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, โธมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : ซาอิด เบนราห์มา, จารอด โบเว่น : มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต่างก็ต้องการ 3 แต้มด้วยกันทั้งคู่ด้วยเหตุผลที่ต่างกันไป สเปอร์ส ต้องการชนะเพื่อกลับไปอยู่ในพื้นที่ท็อป 4 ขณะที่ เวสต์แฮม ก็ต้องการ 3 คะแนนเพื่อหนีตกชั้น อีกทั้งเกมนี้ยังเป็นเกมลอนดอนดาร์บี้ ทำให้เชื่อว่าน่าจะใส่กันเต็มที่อย่างแน่นอน แม้ว่า สเปอร์ส จะได้เล่นในบ้าน แต่คงไม่ได้เหนือกว่า เวสต์แฮม มากเท่าไหร่นัก แต่ข้อได้เปรียบของไก่เดือยทองก็คือเกมรุกที่มีความเฉียบคมกว่า รวมถึงทีมขุนค้อนมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก ทำให้เชื่อว่าเมื่อแลกหมัดกันไปทีต่อที สเปอร์ส น่าจะทำได้ดีกว่า และเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial