ถึงเวลาคืนฟอร์ม! เชลซีหวังเปิดบ้านถล่มนักบุญบ๊วยของตาราง

ถึงเวลาคืนฟอร์ม! เชลซีหวังเปิดบ้านถล่มนักบุญบ๊วยของตาราง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มบู่ ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่เกมนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาอีกครั้ง เพราะได้เจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ฟอร์มตกต่ำยิ่งกว่า แพ้ไป 5 จาก 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ และจมบ๊วยของพรีเมียร์ลีกอยู่ในขณะนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ เซาธ์แฮมป์ตัน
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังฟอร์มบู่ไม่เลิก หลังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือบุกไปพ่ายต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้กุนซือชาวอังกฤษต้องตกอยู่ในความกดดันอีกครั้ง เนื่องจากตลาดนักเตะในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เชลซี เสริมทัพด้วยเม็ดเงินมหาศาลหลายร้อยล้านปอนด์ แต่ผลงานกลับยังไม่กระเตื้องขึ้นเลย ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุด แถม 3 นัดหลังยังเสมอทั้งหมดอีกด้วย ทำให้ยังจมอยู่อันดับ 10 ของตาราง มีเพียง 31 แต้มจากการลงเล่น 22 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถึง 10 คะแนนเต็ม

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี เอ็นโกโล่ กองเต้, อาร์มันโด้ โบรย่า, เอดูอาร์ เมนดี้ และ คริสเตียน พูลิซิช ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน เบน ชิลเวลล์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่น่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรอง ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ ชูเอา เฟลิกซ์, ไค ฮาแวร์ตซ, มีไคโล่ มูดริค และ โนนี่ มาดูเอเก้ โดยมี เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ คอยคุมเกมแดนกลาง

เซาธ์แฮมป์ตัน
เซาธ์แฮมป์ตัน ฟอร์มย่ำแย่เหลือทน แพ้ไปถึง 5 เกมจาก 6 นัดหลังสุดในทุกรายการ แถม 3 นัดหลังสุดยังแพ้รวด โดยผลงานนัดล่าสุดคือการพ่ายต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน คาบ้าน 1-2 ทำให้ เนธาน โจนส์ กุนซือของทีมถูกปลดออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย ทั้งๆ ที่เพิ่งถูกแต่งตั้งเข้ามาแทนที่ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนปีที่แล้ว รวมแล้วนั่งอยู่ในตำแหน่งแค่ราวๆ 3 เดือนเท่านั้น ได้คุมทีมลงเล่นในเกมลีกไป 8 นัดชนะได้แค่เกมเดียว และกลายเป็นกุนซือที่คุมทีมนักบุญสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่อันดับในตารางคะแนนตอนนี้ก็จมอยู่ในอันดับบ๊วย มีเพียง 15 แต้มเท่านั้นจากการลงเล่น 22 เกม

ในส่วนของสภาพทีมในเกมนี้ ทีมนักบุญจะไม่มี ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฆวน ลาริออส และ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เช อดัมส์ และ คามัลดีน ซูเลมาน่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาร์ก กูกูเรย่า : รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ :  โนนี่ มาดูเอเก้, ชูเอา เฟลิกซ์, มีไคโล่ มูดริค : ไค ฮาแวร์ตซ์

เซาธ์แฮมป์ตัน (3-5-2) : กาวิน บาซูนู : ไอน์สลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส, แยน เบดนาเร็ค, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู : เจมส์ บรี, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โรเมโอ ลาเวีย, การ์ลอส อัลการาซ, โรแม็ง แปร์กโรด์ : คามัลดีน ซูเลมาน่า, เช อดัมส์

ความน่าจะเป็น : เชลซี อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องรีบกลับมาชนะให้ได้โดยเร็ว เกมนี้ได้เล่นในบ้าน เจอกับทีมบ๊วยอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่มีเกมไหนที่เหมาะสมมากไปกว่านี้อีกแล้ว นอกจากนี้เกมล่าสุดที่บุกไปพ่าย ดอร์ทมุนด์ แต่ถ้าดูที่รูปเกมจริงๆ จะเห็นว่า เชลซี เล่นได้ดีมาก เพียงแต่ไม่มีสกอร์เท่านั้น ทำให้เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาจะต้องเน้นอย่างเต็มที่ และจะเป็นฝ่ายบุกใส่ทีมนักบุญอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะเอาชนะไปได้ในที่สุด และมีโอกาสที่จะยิงได้มากกว่า 2 ประตูด้วย

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial