เป๊ปแฮปปี้เรือใบซิว 3 แต้ม ชี้น่ายิงได้มากกว่านี้

เป๊ปแฮปปี้เรือใบซิว 3 แต้ม ชี้น่ายิงได้มากกว่านี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ชมลูกทีมเล่นได้ดีโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าน่าจะยิงประตูกันได้มากกว่านี้ ขณะเดียวกันกุนซือสแปนิชยังเผยเพิ่มเติมด้วยว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จึงถูกเปลี่ยนตัวออกไปในช่วงพักครึ่ง

แมนฯ ซิตี้ ลงเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ท่ามกลางข่าวคราวเรื่องการถูกพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาว่าทำผิดกฎทางการเงินกว่า 115 ครั้ง ทำให้หลายฝ่ายมองว่าทีมเรือใบสีฟ้าจะมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจที่อาจจะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่า แมนฯ ซิตี้ เร่งเครื่องออกนำทีเดียว 3 ประตูรวดในครึ่งแรก โดยได้ประตูแรกจาก โรดรี้ ตั้งแต่นาทีที่ 4 ต่อด้วย อิลคาย กุนโดกัน ในนาทีที่ 39 และได้ประตูที่ 3 จากจุดโทษของ ริยาด มาห์เรซ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าออกนำไกล 3-0

ในช่วงครึ่งหลัง ซิตี้ ยังคงครองเกมได้ดี แต่ แอสตัน วิลล่า มาตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 61 จาก โอลลี่ วัตกิ้นส์ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ วิลล่า ไป 3-1 เก็บ 3 แต้มได้ตามเป้า ทำให้ขยับกลับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ได้อีกครั้ง หลังเก็บไปแล้ว 48 แต้มจาก 22 เกม ไล่จี้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงเหลือ 3 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด อย่างไรก็ตาม ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโปรแกรมที่จะบุกไปเยือนทีมปืนใหญ่ในคืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาเผยว่า "เราเล่นกันได้ดีมาก ครึ่งหลังเราทำได้ดีกว่าในครึ่งแรกด้วยซ้ำ และน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ แต่เรากลับเสียประตู และหลังจากที่สกอร์กลายเป็น 3-1 อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมระดับพรีเมียร์ลีก แต่เรามีเกมที่ดี"

"ครึ่งหลังเราเล่นเกมเพรสซิ่งได้ดีขึ้น รวมถึงการคอนโทรลเกม ความสัมพันธ์ของนักเตะภายในทีมก็ดีขึ้น นั่นทำให้เรามีเกมที่ดีกว่าเดิม แต่น่าเสียดายที่ต้องมาเสียประตู"

"ฮาแลนด์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และเมื่อสกอร์นำขาด 3-0 ไปแล้ว มันจึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสี่ยง ตอนนี้เราจะต้องมาดูกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ว่าอาการเจ็บของเขานั้นมากน้อยแค่ไหน แต่เขาไม่พร้อมก็ยังมีคนอื่นที่ทดแทนได้ แต่เราหวังว่าเขาจะพร้อม (ในเกมที่ต้องไปเยือน อาร์เซน่อล)"

สำหรับโปรแกรมนัดถัด แมนฯ ซิตี้ จะบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีกวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถ้าหากทีมเรือใบสีฟ้าบุกไปเอาชนะได้ ตำแหน่งจ่าฝูงจะเปลี่ยนมือทันที เนื่องจาก ซิตี้ จะทำคะแนนเท่ากับทีมปืนใหญ่ที่ 51 แต้ม แต่ผลต่างประตูได้เสียของ แมนฯ ซิตี้ จะเหนือกว่า

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial