เชลซีอ้างขัดข้องทางเทคนิค เป็นเหตุให้ดีลซิเย็คไปปารีสล่ม

เชลซีอ้างขัดข้องทางเทคนิค เป็นเหตุให้ดีลซิเย็คไปปารีสล่ม

ซิเย็ค ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจาก เชลซี มาสักระยะแล้ว และในตลาดนักเตะเดือนมกราคมเขาก็ได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมในยุโรป อาทิ เอซี มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น เปแอสเช ที่เข้ามาเจรจาดึง ซิเย็ค ไปร่วมทีมแบบยืมตัว

การเจรจาดูเหมือนว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ขณะที่ตัวนักเตะได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่ปารีส ในวันที่ 31 มกราคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาว แต่สุดท้ายการย้ายทีมไม่สามารถเกิดขึ้น เนื่องจากการลงทะเบียนนักเตะไปยังลีกฝรั่งเศสนั้นล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดไป 4 นาที และแม้ว่า เปแอสเช จะพยายามยื่นเรื่องอุทธรณ์ไปยังคณะกรรมการฝ่ายกฎหมายของลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส (LFP) แล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ดีลต้องล่มลงไปอย่างช่วยไม่ได้ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับตัวนักเตะ รวมถึงทางด้าน เปแอสเช เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ รายงานจาก อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อดังของฝรั่งเศสอ้างว่า เชลซี ส่งเอกสารสัญญากลับคืนมาให้ทางฝั่ง เปแอสเช ผิดถึง 3 ครั้ง ส่งผลให้เกิดความล่าช้า และกว่าที่จะได้เอกสารที่ลงนามครบทั้งสองฝ่าย ก็เกินเวลาในการลงทะเบียนกับทางลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศสไป 4 นาที ทำให้สุดท้ายแล้วถือว่าเป็นการลงทะเบียนไม่ทันเวลาตามกฎ และทำให้ ซิเย็ค อดย้ายไปร่วมทีม เปแอสเช ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางฝั่ง เชลซี อ้างว่าพวกเขาทำทุกอย่างถูกต้องแล้ว และได้ส่งเอกสารที่มีลายเซ็นครบถ้วนกลับไปให้ เปแอสเช ผ่านทางอีเมล์ทันเวลาแน่นอน แต่กลับกลายเป็นว่าระบบอินเตอร์เน็ตมีข้อผิดพลาด และทำให้อีเมล์ฉบับดังกล่าวส่งไปไม่ถึงทีมดังของฝรั่งเศส

แม้ว่าจะมีการแก้ไข และได้รับเอกสารครบทั้งสองฝ่ายในที่สุด แต่สุดท้ายก็ไม่ทันเวลา พร้อมกันนี้ ทางด้าน เชลซี ยังปฏิเสธด้วยว่าพวกเขาไปให้ความสำคัญกับดีลการย้ายทีมของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มากเกินไป ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ตลาดนักเตะใกล้ปิดตัวลงเช่นกัน โดยยืนยันว่านั่นเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ดี เท่ากับว่า ซิเย็ค ยังคงเป็นนักเตะของเชลซีอยู่ และแม้ว่าตลาดนักเตะของลีกใหญ่ยุโรปจะปิดตัวไปหมดแล้ว แต่ในบางลีกยังไม่ปิดตัวลง อย่างเช่น ซูเปอร์ลีก ตุรกี ที่จะปิดตลาดกันในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ และมีรายงานว่า เบซิคตัส ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาเพื่อดึงตัว ซิเย็ค ไปร่วมทีมแล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะแล้วว่าจะอยู่เล่นกับ เชลซี ต่อไปตามเดิม หรือจะย้ายไปเล่นในตุรกี

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial