สเปอร์สเปิดตัวดานจูม่า ยืมจากบียาร์เรอัลจนจบซีซั่น

สเปอร์สเปิดตัวดานจูม่า ยืมจากบียาร์เรอัลจนจบซีซั่น
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดตัว อาร์เนาท์ ดานจูม่า ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก บียาร์เรอัล ใน ลา ลีกา สเปน แบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยที่ไม่มีออปชั่นในการซื้อขาดแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ดานจูม่า กำลังจะได้ย้ายไปร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน แบบยืมตัว โดยทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงและได้ทำการตรวจร่างกายกันไปเป็นที่เรียบร้อย และปีกชาวดัตช์กำลังรอที่จะเปิดตัวกับทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน แต่จากการที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือไปเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคมผ่านมา ทำให้การย้ายทีมหยุกชะงัก เนื่องจาก ดานจูม่า เกิดความลังเลที่จะย้ายไปเล่นในถิ่น กูดิสัน พาร์ค เนื่องจากความไม่มั่นคงของสโมสร

นั่นทำให้ สเปอร์ส ได้โอกาสที่จะเข้ามาเจรจากับทาง บียาร์เรอัล และตัวนักเตะ ก่อนที่สุดท้ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในเวลาอันรวดเร็ว และคว้า ดานจูม่า ไปร่วมทีมได้ในที่สุด ซึ่งเป็นสัญญาแบบยืมตัวจนจบฤดูกาล แบบเดียวกับที่ เอฟเวอร์ตัน ตกลงเอาไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ตัวปีกวัย 25 ปี ก็ให้สัมภาษณ์หลังย้ายมาร่วมทีมไก่เดือยทองว่า ดีใจมากที่ได้มาอยู่ที่นี่และไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยแม้แต่นิดเดียว

"ผมดีใจมากๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ทันทีที่ ท็อตแน่ม ยื่นข้อเสนอเข้ามา มันก็แทบจะไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย ที่นี่คือสโมสรที่ใหญ่มากๆ มีโค้ชที่เก่ง มีทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ยอดเยี่ยม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของที่นี่ก็ยอดเยี่ยมมาก ผมรู้สึกตื่้นเต้นอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม และกำลังตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้"

สำหรับ ดานจูม่า นั้นเคยมีประสบการณ์การเล่นในอังกฤษมาแล้ว เนื่องจากเขาเคยค้าแข้งกับ บอร์นมัธ ในช่วงระหว่างปี 2019-2021 โดยในซีซั่นแรกมีโอกาสได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกไปทั้งสิ้น 14 เกม ก่อนที่ทีมจะตกชั้น อย่างไรก็ตามในฤดูกาลถัดมา ดานจูม่า โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด หลังทำไป 15 ประตูจากการลงสนาม 33 เกมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนจะย้ายไปเล่นใน ลา ลีกา สเปน กับ บียาร์เรอัล ในช่วงหน้าร้อนปี 2021

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial