เคนยันยังไม่ได้คุยสัญญาใหม่ ลือผีแดงสนคว้าซัมเมอร์หน้า

เคนยันยังไม่ได้คุยสัญญาใหม่ ลือผีแดงสนคว้าซัมเมอร์หน้า
แฮร์รี่ เคน ยอดกองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมายอมรับว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดแต่อย่างใด ท่ามกลางข่าวลือว่ากำลังได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หวังจะคว้าตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า

กองหน้าวัย 29 ปียังคงเป็นกำลังสำคัญของ สเปอร์ส ในฤดูกาลนี้ หลังยิงไปแล้ว 16 ประตูจากการลงเล่น 21 เกมในพรีเมียร์ลีก และ 18 ประตูจากการลงเล่น 28 เกมรวมทุกรายการ โดยเจ้าตัวเพิ่งจะทำประตูชัยให้ทีมไก่เดือยทองบุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการยิงในสีเสื้อของ สเปอร์ส เป็นประตูที่ 226 เทียบเท่าสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรอย่าง จิมมี่ กรีฟส์ เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม สัญญาของ เคน กำลังจะหมดลงในเดือนมิถุนายนปี 2024 หรืออีกประมาณปีครึ่งนับจากนี้ และยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการต่อสัญญาใหม่แต่อย่างใด ท่ามกลางข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีกกำลังจับตามองสถาณการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด โดยทีมปีศาจแดงกำลังต้องการกองหน้าตัวเป้าระดับท็อปรายใหม่ และเล็งเป้าหมายไว้ที่ เคน ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

ล่าสุด เคน ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์ในการต่อสัญญาใหม่กับ สเปอร์ส โดยระบุว่าเขายังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับต้นสังกัดสักเท่าไหร่ และกำลังมีสมาธิกับการทำผลงานให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้เท่านั้น

"พูดตามตรงก็คือผมยังไม่ได้พูดคุยในเรื่องนี้ (การต่อสัญญา) มากเท่าไหร่นัก ผมเชื่อว่ามันจะมีการพูดคุยกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ตอนนี้ผมต้องการเพียงแค่มีสมาธิกับการเล่นฤดูกาลนี้ และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทีม"

"ตอนนี้มันยังมีเกมให้เล่นอีกมาก ทั้งเรื่องการพยายามสู้เพื่อโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้า นอกจากนี้เรายังมีเอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ที่ยังต้องพยายามคว้าชัยชนะ ซึ่งสมาธิของผมอยู่ตรงนั้น ผมรู้ว่ามันมีข่าวลือ มีการพูดกันอย่างมากมายและคาดเดาเกี่ยวกับอนาคตของผมไปต่างๆ นาๆ แต่ตอนนี้ผมแค่โฟกัสไปในสิ่งที่ผมสามารถทำได้เท่านั้น"

สำหรับ เคน มักตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมแทบจะทุกซัมเมอร์ เนื่องจากผลงานการทำประตูที่โดดเด่น แต่ไม่เคนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ใดๆ กับ สเปอร์ส เลย และตอนนี้เขาก็มีอายุ 29 ปีแล้ว หากว่าอยากจะคว้าแชมป์อะไรสักอย่างบางทีการเลือกย้ายออกไปอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่าอาจจะเป็นคำตอบของเจ้าตัว โดยนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ยังมีทีมจากต่างแดนที่สนใจในตัว เคน เช่นกัน อาทิ บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial