เจ้าของเอฟเวอร์ตันปัดข่าว หลังมีรายงานว่าพร้อมขายทีม

เจ้าของเอฟเวอร์ตันปัดข่าว หลังมีรายงานว่าพร้อมขายทีม
ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปฏิเสธข่าวที่มีการรายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่าพร้อมที่จะขายสโมสรในเวลานี้ แต่อันที่จริงเป็นการมองหาผู้ร่วมลงทุนที่มีคุณภาพเข้ามาทำให้สโมสรมีความก้าวหน้ามากกว่าเดิมต่างหาก

เมื่อช่วงค่ำของวันอังคารที่ 24 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ มีรายงานข่าวจาก เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของเมืองผู้ดีระบุว่า เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งจะปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากพาทีมทำผลงานตกต่ำอย่างหนักจนต้องหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นในเวลานี้นั้น กำลังพิจารณาที่จะขายสโมสร โดยต้องการราคาที่ไม่น้อยกว่า 500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 20,208 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของทีมเชื้อสายอิหร่านได้ออกมาปฏิเสธข่าวทันควัน โดยเปิดเผยว่ารายงานข่าวที่อ้างว่าเขาต้องการขายทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินในเวลานี้นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่กำลังมองหาผู้ร่วมลงทุนที่มีคุณภาพเข้ามาสู่ทีมต่างหาก

ทั้งนี้ โมชิรี่ ได้มีการตอบคำถามต่อกลุ่มกองเชียร์ของเอฟเวอร์ตันที่ถามเขาว่ามีแผนการที่จะขายสโมสรออกไปหรือไม่ ซึ่งเจ้าของทีมเชื้อสายอิหร่านยืนยันอย่างชัดเจนว่า "เอฟเวอร์ตันไม่ได้มีไว้ขาย" โดยกล่าวว่า "เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้มีไว้ขาย แต่ผมกำลังคุยกับผู้ร่วมลงทุนชั้นนำที่มีคุณภาพ เพื่อเข้ามาช่วยลดช่องว่างเรื่องสนามแข่ง (ที่กำลังมีแผนงานก่อสร้าง)"

"ผมสามารถทำเรื่องนี้ได้ด้วยตัวเอง และกำลังพยายามมองหาผู้ร่วมลงทุนที่มีคุณภาพเข้ามาที่สโมสร ผมมีเป้าหมายเดียวกันกับแฟนบอล นั่นก็คือการพัฒนาทีม และตอนนี้ก็ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลง (กับผู้ร่วมลงทุน) ได้แล้ว"

"ผมขอย้ำอีกครั้งว่านี่ไม่ใช่การขายสโมสร แต่เป็นแค่การหาผู้เชี่ยวชาญในแง่ของผู้สนับสนุนระดับโลก และพัฒนาเรื่องการตลาด ซึ่งผู้ร่วมลงทุนด้านกีฬาหลายคนมีความรู้เรื่องนี้ และผมต้องการที่จะสร้างสิ่งนี้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน"

สำหรับ เอฟเวอร์ตัน มีผลงานที่ตกต่ำอย่างมากในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังเก็บได้เพียง 15 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 19 ของตาราง

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial