เชลซีมีสะอึกไบรท์ตันตั้งค่าตัว ไกเซโด้ 100 ล้านปอนด์

เชลซีมีสะอึกไบรท์ตันตั้งค่าตัว ไกเซโด้ 100 ล้านปอนด์
เดอะ ไทม์ส สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี อาจจะต้องใช้ความพยายามอย่างหนักหากว่าอยากได้ตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ของ ไบรท์ตัน ไปร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้ หลังทีมนกนางนวลต้องการค่าตัวของ ไกเซโด้ สูงถึง 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,042 ล้านบาท

เชลซี ตกเป็นข่าวว่ายังต้องการเสริมทัพในแดนกลางเพิ่มเติม แม้ว่าก่อนหน้านี้เพิ่งจะทุ่มงบ 88.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,577 ล้านบาท ในการคว้าตัว มีไคโล่ มูดริค ปีกดาวรุ่งยูเครนเข้ามาเสริมทัพ โดยเล็งเป้าหมายไปที่ มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางวัย 21 ปีของ ไบรท์ตัน ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เชลซี ได้ลองยื่นข้อเสนอไปให้ ไบรท์ตัน พิจารณาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,021 ล้านบาท ซึ่งแน่นอนว่า ไบรท์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวแทบจะในทันที

ขณะเดียวกัน ไบรท์ตัน ไม่ต้องการที่จะปล่อยกองกลางตัวหลักของพวกเขาให้ย้ายทีมในตลาดนักเตะกลางฤดูกาลแบบนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาก็ทยอยเสียนักเตะคนสำคัญของทีมออกไป ไล่ตั้งแต่ มาร์ก กูกูเรย่า แบ็กซ้ายชาวสเปนที่ย้ายไป เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และในรายล่าสุดอย่าง เลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกทีมชาติเบลเยี่ยมที่มีปัญหากับทีมก่อนจะถูกขายให้ อาร์เซน่อล ไปแล้วเรียบร้อย

นอกจากนี้ ไกเซโด้ เองก็เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ในเวลานี้เขายังคงมีสมาธิให้กับ ไบรท์ตัน อย่างเต็มเปี่ยม โดยกล่าวว่า "ผมโฟกัสไปที่ไบรท์ตัน ผมอยู่ที่นี่และโฟกัสที่สโมสรแห่งนี้ ดังนั้นสิ่งต่างๆ จากภายนอกจะไม่สามารถรบกวนผมได้ และจะไม่ดึงความสนใจนั้นออกไป เพราะผมจะโฟกัสไปที่สโมสรที่ให้โอกาสผมได้เล่นทุกสัปดาห์เท่านั้น"

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจาก เดอะ ไทม์ส ระบุว่า หากว่า เชลซี อยากได้ ไกเซโด้ ที่ยังเหลือสัญญาอยู่กับ ไบรท์ตัน อีก 2 ปีครึ่ง ไปร่วมทีมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้จริงๆ ก็ต้องยอมจ่ายค่าตัวในระดับ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่แพงเกินจริงไปมาก เนื่องจาก ไบรท์ตัน คว้าตัว ไกเซโด้ มาจาก อินเดเปนเดียนเต้ เดล วาลเล่ ทีมในเอกวาดอร์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2021 ที่ราคาสุดถูกเพียงแค่ 5 ล้านปอนด์ หรือราว 202 ล้านบาทเท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial