คอนเต้โล่งไก่เฉือนฟูแล่ม ชี้เป็นชัยชนะสุดสำคัญ

คอนเต้โล่งไก่เฉือนฟูแล่ม ชี้เป็นชัยชนะสุดสำคัญ
อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โล่งใจที่ทีมไก่เดือยทองกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา หลังบุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ 1-0 จากประตูชัยของ แฮร์รี่ เคน พร้อมกันนี้ คอนเต้ ยังชี้ว่านี่เป็นชัยชนะนัดสำคัญของ สเปอร์ส ในการที่จะแย่งพื้นที่ท็อป 4 ในฤดูกาลนี้

ในเกมที่สนาม คราเวน ค็อตเทจ สเปอร์ส ที่ฟอร์มการเล่นไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้มา 2 เกมติดต่อกันในลีกก่อนหน้านี้ ต้องมาเยือน ฟูแล่ม ที่กำลังมีผลงานดี ชนะได้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดในลีก อย่างไรก็ตาม เป็น สเปอร์ส ที่มีความเฉียบคมในเกมนี้มากกว่า และได้ประตูชัยจากการยิงอย่างเฉียบขาดของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งในนาทีที่ 45 ทำให้ทีมไก่เดือยทองชนะไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 36 แต้มจากการลงสนาม 21 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 3 คะแนน แต่ สเปอร์ส แข่งมากกว่า 1 เกม

หลังจบเกม คอนเต้ ให้สัมภาษณ์ด้วยความโล่งใจหลัง สเปอร์ส กลับมาเก็บ 3 คะแนนได้อีกครั้ง โดยกล่าวว่า "นี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญ หลังจากที่เราพ่ายมาสองเกมติดให้กับ อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ เพราะ ฟูแล่ม กำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมอยู่ในเวลานี้"

"หากพวกเขาชนะในเกมนี้ พวกเขาจะขยับอันดับขึ้นสูงกว่าเดิม (มี 34 แต้มแซง สเปอร์ส) มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราเป็นฝ่ายได้ 3 แต้มในเกมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่มีหลายทีมกำลังนำหน้าเรา และกำลังแย่งชิงโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นวันนี้ผมจึงมีความสุขมาก เพราะได้เห็นการตอบสนองที่ดีจากบรรดาลูกทีมของผม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปในพรีเมียร์ลีกของ สเปอร์ส คือการกลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ โดยก่อนหน้านี้ สเปอร์ส เพิ่งจะแพ้ต่อทีมเรือใบสีฟ้ามาหมาดๆ ในเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมาด้วยสกอร์ 4-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial