เอฟเวอร์ตันแถลงทางการ ปลดแลมพาร์ดเซ่นผลงานห่วย

เอฟเวอร์ตันแถลงทางการ ปลดแลมพาร์ดเซ่นผลงานห่วย
สโมสรเอฟเวอร์ตัน แถลงอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมาว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้ออกจากการเป็นผู้จัดการทีมของทีมชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชบางส่วนด้วย โดยในเวลานี้ พอล เทต และ เลห์ตัน เบนส์ จะรับหน้าที่คุมทีมฝึกซ้อมเป็นการชั่วคราวไปก่อน จนกว่าที่สโมสรจะทำการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่

แลมพาร์ด ตกอยู่ในความกดดันมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว หลังพา เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ เมื่อต้องหล่นไปอยู่ในโซนท้ายตารางและต้องลุ้นหนีตกชั้น

อย่างไรก็ตาม ความอดทนของสโมสรก็สิ้นสุดลง หลังในเกมลีกนัดล่าสุด แลมพาร์ด นำ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" บุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ทำสถิติแพ้ไปถึง 9 นัดจาก 12 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และตกไปอยู่อันดับที่ 19 จากการเก็บได้เพียงแค่ 15 คะแนนจากการลงเล่น 20 นัด โดยมีแต้มเท่ากับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่อยู่ในอันดับบ๊วยของตาราง แต่ เอฟเวอร์ตัน มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า 5 ลูก

จากผลงานดังกล่าวทำให้ผู้บริหารของ เอฟเวอร์ตัน ตัดสินใจปลด แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือในที่สุด ซึ่งรวมไปถึงทีมงานของ แลมพาร์ด บางส่วนที่ออกจากตำแหน่งตามไปด้วย อาทิ โจ เอ็ดเวิร์ดส์, พอล คลีเมนท์, แอชลี่ย์ โคล และ คริส โจนส์ ขณะเดียวกัน แลมพาร์ด ยังถือเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 5 ในรอบ 5 ปีหลังสุดที่ เอฟเวอร์ตัน ปลดออกจากตำแหน่ง ต่อจาก แซม อัลลาไดซ์, มาร์โก ซิลวา, คาร์โล อันเชล็อตติ และ ราฟาเอล เบนิเตซ

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ได้ระบุว่า ในตอนนี้สโมสรกำลังอยู่ในกระบวนการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ และจะมีการแจ้งถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลาที่เหมาะสมมาถึง ซึ่งในระหว่างนี้ พอล เทต และ เลห์ตัน เบนส์ จะรับหน้าที่คุมทีมฝึกซ้อมไปก่อนเป็นการชั่วคราว ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปที่จะต้องพบกับ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของลีกในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับ แลมพาร์ด วัย 44 ปี เข้ามารับงานคุมทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 แทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ก่อนพาทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้อย่างหวุดหวิด หลังจบอันดับที่ 16 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่กระนั้นจากผลงานที่ตกต่ำในฤดูกาลนี้ทำให้ แลมพาร์ด ไม่ได้ไปต่อกับทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินในที่สุด โดยมีอายุงานในถิ่นกูดิสัน พาร์ค เป็นเวลา 1 ปีพอดี

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial