เอ็นโซ่ส่งสัญญาณชัดเจน ไม่ย้ายหนีเบนฟิก้าซบเชลซี

เอ็นโซ่ส่งสัญญาณชัดเจน ไม่ย้ายหนีเบนฟิก้าซบเชลซี
เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าของ เบนฟิก้า ทีมดังในโปรตุเกส ส่งสัญญาณอย่างชัดเจนว่าเขาจะไม่ย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมนี้อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูว่าอาจย้ายไปร่วมทีมเชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

กองกลางวัย 21 ปี เพิ่งจะย้ายจาก ริเวอร์เพลท ในอาร์เจนติน่า มาร่วมทีม เบนฟิก้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติอาร์เจนติน่า ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมฟ้าขาวคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986 ทำให้ เฟร์นานเดซ เนื้อหอมขึ้นมาทันที และตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปมากมาย ทั้ง เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี

อย่างไรก็ตาม เบนฟิก้า ไม่ต้องการจะขายนักเตะออกไปในช่วงกลางฤดูกาล แต่มีข้อยกเว้นว่าถ้าจะปล่อยออกจากทีมต้องเป็นการฉีกสัญญาเท่านั้น ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 120 ล้านยูโร หรือราว 4,308 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ซื้อมาจาก ริเวอร์เพลท เพียง 18 ล้านยูโร (646 ล้านบาท) รวมโบนัส ซึ่งจากการที่ เบนฟิก้า ตั้งเงื่อนไขข้อนี้ ทำให้หลายๆ ทีมต่างหยุดการเจรจาเอาไว้ก่อน เนื่องจากค่าฉีกสัญญาดังกล่าวมีมูลค่าที่สูงเกินไป

อย่างไรก็ดี แม้ว่าหลายทีมจะหลีกทาง แต่ เชลซี กลายเป็นทีมที่แสดงความจริงจังมากที่สุด และพยายามที่จะเจรจากับ เบนฟิก้า เพื่อคว้าตัวไปร่วมทีมในตลาดนักเตะรอบนี้เลยให้ได้ ซึ่งในทีแรกเชื่อว่า เชลซี จะยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาตามที่ เบนฟิก้า ต้องการ แต่กลับกลายเป็นว่าทีมสิงห์บลูส์ขอซื้อในราคา 85 ล้านยูโร หรือราว 3,051 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่ตรงกับที่ เบนฟิก้า ต้องการ ทำให้การเจรจาล่มลงไปในที่สุด

ล่าสุด หลังจากที่เชื่อว่าการเจรจาย้ายทีมได้จบลงไปแล้วนั้น เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กลับมาลงเล่นให้ เบนฟิก้า อีกครั้งในเกม ลีก คัพ โปรตุเกส รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีม "เหยี่ยวลิสบอน" บุกไปเอาชนะ วาซิม 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในเกมนัดดังกล่าว เฟร์นานเดซ ทำประตูให้กับทีมได้ด้วย ก่อนจะส่งสัญญาณไปถึงแฟนบอลอย่างชัดเจนว่าเขาจะไม่ย้ายไปไหน โดยเจ้าตัวเอามือตบไปที่ตราสโมสรบนหน้าอกเสื้อ พร้อมกับชี้นิ้วลงไปที่พื้นสนาม เพื่อเป็นการสื่อความหมายว่าเขาจะยังอยู่กับทีมต่อไป และไม่ย้ายทีมในตลาดนักเตะรอบนี้

ขณะเดียวกัน โรเจอร์ ชมิดท์ กุนซือของ เบนฟิก้า ก็ออกมายืนยันว่ากองกลางรายนี้จะไม่ย้ายไปไหนแน่นอน โดยกล่าวหลังจบเกมนัดดังกล่าวว่า "เรื่องราวทุกอย่างจบลงแล้ว ผมสามารถพูดได้ว่าเขายังเป็นผู้เล่นของเรา ผมไม่เคยสงสัยในตัวเขาเลย เขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ ทั้งในส่วนของทัศนคติและบุคลิกภาพ เขาอยู่ที่ เบนฟิก้า และรักที่จะเล่นให้สโมสรแห่งนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial