เชลซีเล็งเอ็นริเก้กุนซือใหม่ หากตัดสินใจปลดพ็อตเตอร์

เชลซีเล็งเอ็นริเก้กุนซือใหม่ หากตัดสินใจปลดพ็อตเตอร์
เอล ชิรินกีโต้ สื่อของสเปนรายงานว่า เชลซี ได้เล็งเป้าหมายกุนซือคนใหม่ของทีมแล้ว หากว่าตัดสินใจที่จะปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่ง หลังจากที่กำลังทำผลงานคุมทีมได้อย่างย่ำแย่ ซึ่งเป้าหมายที่ว่าก็คือ หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกุนซือทีมชาติสเปนและบาร์เซโลน่า ที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้

สถานการณ์ของ พ็อตเตอร์ กำลังกดดันอย่างหนัก หลังจากที่กำลังพาเชลซีมีผลงานตกต่ำอย่างต่อเนื่อง หลังแพ้ไปแล้ว 6 เกมจากการลงเล่น 9 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ขณะที่อันดับในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกก็ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง หลังรั้งอยู่อันดับที่ 10 มีเพียง 25 แต้มจาก 17 นัด มีคะแนนห่างจากอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 10 แต้มเต็ม และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไกลถึง 19 คะแนน

แม้ว่า พ็อตเตอร์ เพิ่งจะได้เข้ามาคุมทีมเชลซีราวๆ 4 เดือนเท่านั้น หลังถูกแต่งตั้งให้เข้านั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับมีสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2027 แต่จากผลงานที่ตกต่ำทำให้เริ่มมีเสียงเรียกร้องจากบรรดาแฟนบอลว่าให้รีบปลดอดีตกุนซือไบรท์ตันออกจากตำแหน่งดีกว่า และไปมองหากุนซือคนอื่นที่มีประสบการณ์ในการคุมทีมที่ดีกว่านี้

ล่าสุด เอล ชิรินกีโต้ สื่อของสเปนรายงานว่า เชลซี ได้มองเป้าหมายใหม่เอาไว้แล้ว หากว่าพวกเขาตัดสินใจปลด พ็อตเตอร์ จริงๆ นั่นก็คือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่เคยประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า และมีดีกรีคุมทีมชาติสเปน โดยทีมสิงห์บูลส์พร้อมยื่นสัญญา 3 ปีพร้อมค่าเหนื่อยอีก 12 ล้านยูโร หรือราว 456 ล้านบาท ต่อฤดูกาลเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี เชลซี ต้องเจอกับคู่แข่งอย่าง แอตเลติโก มาดริด ที่มีรายงานว่าสนใจดึง เอ็นริเก้ เข้ามาคุมทีมเช่นกัน หลังมีข่าวลือว่า ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือคนปัจจุบันเตรียมที่จะลาออกจากตำแหน่งหลังจากจบฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ นอกเหนือจาก เอ็นริเก้ แล้ว ยังมีกุนซือยอดฝีมือรายอื่นที่กำลังว่างงานอยู่เช่นกัน อาทิ ซีเนดีน ซีดาน และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดยเฉพาะในรายของ โปเช็ตติโน่ นั้นมีความเป็นไปได้สูงว่าจะตอบรับข้อเสนอจาก เชลซี หากว่ามีการติดต่อเข้ามา เพราะเจ้าตัวแบะท่าว่าพร้อมรับงานคุมทีมอีกครั้งมาสักพักแล้ว หลังออกจากการเป็นเฮดโค้ชของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial