คล็อปป์สุดเซ็งหงส์พ่ายอีก ชี้โอกาสมีแต่ทำไม่ได้เอง

คล็อปป์สุดเซ็งหงส์พ่ายอีก ชี้โอกาสมีแต่ทำไม่ได้เอง
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมลิเวอร์พูล แสดงความผิดหวังหลังนำทีมบุกไปพ่ายต่อ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า เบรนท์ฟอร์ด เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง แต่ก็ชี้ว่าทีมหงส์แดงก็มีโอกาสมากมายแต่กลับเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้เอง

ลิเวอร์พูล เริ่มต้นปี 2023 ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังบุกไปพ่ายต่อ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 โดยในครึ่งแรกโดนเจ้าถิ่นออกนำไปก่อนถึง 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ นาทีที่ 19 ก่อนที่ เบรนท์ฟอร์ด จะมาได้ประตูที่สองจาก โยอันน์ วิสซ่า ในนาทีที่ 42 อย่างไรก็ตาม ในครึ่งหลังทีมหงส์แดงพยายามเร่งเครื่อง และทำประตูตีไข่แตกไล่มา 2-1 ได้อย่างรวดเร็วจากลูกโหม่งของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาทีที่ 50 ทำให้มีความหวังที่จะพลิกสถานการณ์ในเกมนี้ได้

อย่างไรก็ตาม แม้จะพยายามบุกอย่างหนักแต่ก็ยังไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ ก่อนที่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 เบรนท์ฟอร์ด จะมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจากจังหวะที่ ไบรอัน เอ็มเบวโม่ เข้าไปเบียดกับ โกนาเต้ จนเสียหลัก ทำให้ เอ็มเบวโม่ เอาบอลไปยิงล่อเป้าใส่ อลิสซง เบคเกอร์ ตุงตาข่าย ทำให้จบเกม เบรนท์ฟอร์ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้อย่างสวยงาม 3-1 ส่งผลให้ทีม "พญาผึ้ง" ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 ของตาราง หลังเก็บไปแล้ว 26 แต้มจากการลงเล่น 18 นัด ขณะที่ทีมหงส์แดงต้องรั้งอยู่อันดับ 6 ตามเดิมจากการมี 28 แต้มจาก 17 เกม และเป็นการแพ้เป็นเกมที่ 5 ของ ลิเวอร์พูล แล้วในฤดูกาลนี้

หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กล่าวชม เบรนท์ฟอร์ด ว่าทำได้ยอดเยี่ยม โดยกล่าวว่า "ความเอาจริงเอาจังในการเล่นของ เบรนท์ฟอร์ด นั้นยอดเยี่ยมมาก และผมก็ให้ความเคารพในเรื่องนี้ เรามาเล่นที่นี่เมื่อปีก่อนและลงท้ายด้วยการเสมอ 3-3 มันเป็นเกมที่แปลก ส่วนปีนี้ก็คล้ายๆ กันเพราะเราเป็นฝ่ายแพ้ 1-3"

"เรามีโอกาสมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจาก คอสตาส (ซิมิคาส), เวิร์จ (ฟาน ไดค์) และ อ็อกซ์ (อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน) มันเป็นโอกาสที่น่าจะเป็นประตูทั้งนั้น แต่สุดท้ายมันก็กลายเป็นเกมในแบบที่ เบรนท์ฟอร์ด ต้องการ พวกเขายิงได้ประตูได้เยอะแต่ก็เสียเยอะเช่นกัน พวกเขาเล่นกับกติกาได้ดีโดยมีทีเด็ดในเกมรุกจากการเล่นลูกฟรีคิก"

"ผมผิดหวังในตอนที่เราเสียประตูที่สองมากๆ ในตอนแรกเรารอดพ้นจากการเสียประตูไปแล้ว แต่หลังจากนั้นเรากลับไม่พร้อมกันดื้อๆ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ผมไม่ชอบมากที่สุดเลย"
   
"ส่วนประตูที่สาม หากว่าคุณดูฟุตบอลเป็น ลูกนี้ไม่ควรได้ประตูเลย การเข้ามาใช้ศอกกระแทกเล็กน้อยเพื่อทำให้คู่แข่งเสียหลักในขณะที่กำลังวิ่งสปรินต์เต็มที่ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ อีบู (โกนาเต้) และแน่นอนว่าลูกนี้มันไม่ควรเป็นประตู"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial