ปีศาจแดงต้อนรับบอร์นมัธ หากชนะมีลุ้นขึ้นถึงอันดับ 3

ปีศาจแดงต้อนรับบอร์นมัธ หากชนะมีลุ้นขึ้นถึงอันดับ 3
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นมีสภาพทีมที่สมบูรณ์มากๆ แถมฟอร์มการเล่นก็กำลังยอดเยี่ยม และหวังจะเก็บ 3 แต้มในนัดนี้เพื่อมีลุ้นขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 เลยหากว่าทุกอย่างเป็นใจ ขณะที่ บอร์นมัธ มีปัญหาเรื่องสภาพทีมไม่น้อย หลังมีนักเตะบาดเจ็บหลายราย อีกทั้งฟอร์มที่ผ่านมาก็ย่ำแย่ 10 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่ 2 เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 7 เกม แถมยังแพ้มา 3 เกมติดต่อกันแล้วในตอนนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ บอร์นมัธ
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 4 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา โดยเคยมีช่วงเวลาไม่แพ้ใคร 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 15 เกมหลังสุด ซึ่งก็คือเกมที่บุกไปพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า 1-3 เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่่ผ่านมา และหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลับมาเดินเครื่องต่อได้ในทันที เมื่อชนะ 3 เกมติดในทุกรายการ โดยเริ่มจากเกม คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ ไป 2-0 ต่อด้วยในเกมพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้ายถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 ก่อนที่เกมล่าสุดเมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมาก็ยังบุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน อีก 1-0 ทำให้ตอนนี้ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางได้เป็นที่เรียบร้อย หลังเก็บไป 32 แต้มจาก 16 เกม และถ้าหากเกมนี้พวกเขาชนะ บอร์นมัธ ได้ จะมีโอกาสรั้งอันดับ 3 ทันที หากว่า นิวคาสเซิ่ล บุกไปแพ้ อาร์เซน่อล ในวันเดียวกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีเมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนติน่ากลับมาซ้อมกับทีมแล้ว หลังได้พักไปหลังจากจบฟุตบอลโลก และน่าจะมีโอกาสลงเล่นในเกมนี้ แม้ว่า ลุค ชอว์ จะกำลังทำหน้าที่เซนเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นได้ดีก็ตาม ส่วนตัวที่ยังเจ็บอยู่นั้นเหลือเพียง ดีโอโก้ ดาโลต์ และ เจดอน ซานโช่ เท่านั้น ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ลงสนาม

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ผลงานช่วงหลังจัดว่าค่อนข้างย่ำแย่ แม้ว่าเกมลีกนัดสุดท้ายก่อนที่จะเข้าช่วงเบรกฟุตบอลโลกพวกเขาจะกลับมาถล่ม เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างสวยงาม 3-0 ก็ตาม แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกัน แถมยังเป็นการแพ้รวดถึง 4 นัดติดอีกด้วย ส่วนเกมแรกหลังจากกลับมาจากฟุตบอลโลก คือ คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็ยังบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เฉือนอีก 1-0 ต่อด้วยแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกอีก 2 เกมติด หลังบุกไปโดน เชลซี อัด 2-0 และเกมล่าสุดแพ้คาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ อีก 0-2 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนนเท่านั้น เรียกได้ว่าถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป โอกาสที่ต้องลงไปหนีตกชั้นเต็มตัวมีค่อนข้างสูงมาก

ในส่วนของสภาพทีม บอร์นมัธ มีนักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็น เนโต้, เดวิด บรู๊คส์, ไรอัน เฟรเดอริคส์, จูเนียร์ สตาลิสลาส และ ฟิลิป บิลลิ่ง โดยรายหลังสุดถือว่าเป็นตัวสำคัญ และน่าจะมีผลกระทบต่อทีมแน่ โดยเกมรุกยังต้องฝากความหวังเอาไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ และ คีฟเฟอร์ มัวร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

บอร์นมัธ (5-3-2) : มาร์ค เทรเวอร์ส : จอร์แดน เซมูร่า, ลอยด์ เคลลี่, อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, ไจดอน แอนโธนี่ : ลูอิส คุ๊ก, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, ซิริกี้ เดมเบเล่ : โดมินิก โซลันกี้, คีฟเฟอร์ มัวร์

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังฟอร์มแรงจัด นักเตะหลายคนกำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยังคงยิงได้ต่อเนื่องแม้เกมที่แล้วจะโดนดร็อปเป็นตัวสำรองก็ตาม ขณะที่ บอร์นมัธ ฟอร์มย่ำแย่มากๆ และยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับมาได้ แถมยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ดูแล้วเกมนี้ไม่น่ารอด รูปเกมน่าจะเป็นทีมปีศาจแดงที่ขึงเกมเข้าใส่ ก่อนจะอาศัยความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน บวกกับคุณภาพนักเตะที่เหนือกว่า บดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ บอร์นมัธ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial