อาร์เซน่อลยังเหนือกว่า เปิดบ้านรับเวสต์แฮมที่ฟอร์มกำลังร่วง

อาร์เซน่อลยังเหนือกว่า เปิดบ้านรับเวสต์แฮมที่ฟอร์มกำลังร่วง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยในรายของ กาเบรียล เชซุส นั้นต้องพักยาวหลังไปผ่าตัดเข่า แต่ที่เหลือยังอยู่กันครบถ้วน ขณะที่ เวสต์แฮม ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาถือว่าย่ำแย่มากๆ แพ้ในลีกมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน และถ้าแพ้เกมนี้อีกแบบเละเทะ ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าเก้าอี้ของ เดวิด มอยส์ อาจจะสั่นคลอนได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ จ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีกยังคงอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกฟุตบอลโลกจะมีฟอร์มหลุด พ่ายคาบ้านให้กับ ไบรท์ตัน 1-3 ในเกม คาราบาว คัพ แต่ถ้าดูในภาพรวมก็ยังถือว่าแข็งแกร่งเอามากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานในพรีเมียร์ลีกนี่ยอดเยี่ยมสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังเป็นการชนะ 7 เสมอแค่ 1 อีกด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มีแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 5 คะแนนเต็ม จากการลงเล่น 14 เกมเท่ากัน

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยในรายของ กาเบรียล เชซุส กองหน้าตัวเก่งนั้นไปได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากการเล่นให้ บราซิล ในฟุตบอลโลก ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดและพักไปยาวๆ รวมถึง เอมิล สมิธ-โรว์ และ รีสส์ เนลสัน ก็ยังบาดเจ็บอยู่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ก็มีอาการเจ็บเล็กน้อย ไม่น่าฟิตทันช่วยทีมในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ แนวรุกจะเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนของ เดวิด มอยส์ ถือว่ามีผลงานตกต่ำลงในช่วงหลัง โดยก่อนหน้าที่จะเข้าสู่ช่วงเบรกฟุตบอลโลกนั้น พวกเขาแพ้ไปถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ และใน 3 เกมหลังสุดยังแพ้รวดอีกด้วย และถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก เวสต์แฮม แพ้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเกมล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน คือการพ่ายคาบ้านต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-2 ทำให้ มอยส์ ต้องกลับมาอยู่ในความกดดันอีกครั้ง เนื่องจากตอนนี้ทีมขุนค้อนหล่นลงไปอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง และมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม เวสต์แฮม เกมนี้จะไม่มี เคิร์ท ซูม่า และ แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ ที่บาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ จานลูก้า สคามักก้า, อารอน เครสส์เวลล์ และ มิคาอิล อันโตนิโอ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าฟิตไม่ทันลงเล่นในเกมนี้เช่นกัน รวมถึง นาเยฟ อาเกิร์ด ปราการหลังโมร็อกโก และ อัลฟองส์ อาเรโอล่า นายทวารทีมชาติฝรั่งเศส ยังอยู่ในช่วงของการพักด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เกมนี้ มอยส์ ต้องปรับทัพพอควร ในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดย จารอด โบเว่น อาจจะต้องขยับไปยืนเป็นกองหน้าจำเป็น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ : กรานิต ชาค่า, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : เบน จอห์นสัน, ติโล่ เคห์เลอร์, เคร็ก ดอว์สัน, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : ดีแคลน ไรซ์, โทมัส ซูเช็ค : ปาโบล ฟอร์นาลส์, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์มา : จารอด โบเว่น

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะพักเบรกไปในช่วงฟุตบอลโลก แต่ อาร์เซน่อล ก็ยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยม แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้าน น่าจะเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่ เวสต์แฮม ที่ตัวผู้เล่นขาดหายไปหลายตัว แม้ว่าทีมปืนใหญ่จะขาด กาเบรียล เชซุส ที่บาดเจ็บ แต่ตัวผู้เล่นที่เหลือยังพอทดแทนกันได้ และ เวสต์แฮม ยังไม่ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้มากกว่า อยู่ที่ว่าจะจบสกอร์ได้หรือไม่เท่านั้น ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ก็น่าจะเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial