รุดหวังกักโปย้ายตอนซัมเมอร์ แต่รู้ดีว่ายากที่จะปฏิเสธ

รุดหวังกักโปย้ายตอนซัมเมอร์ แต่รู้ดีว่ายากที่จะปฏิเสธ
รุด ฟาน นิสเตลรอย กุนซือของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมดังในศึก เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ ออกมาเผยว่าเขาอยากที่จะให้ โคดี้ กักโป กองหน้าตัวเก่งของทีมอยู่กับทีมต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แต่ก็รู้ดีว่าเป็นไปได้ยาก และมีโอกาสที่กองหน้าดัตช์จะย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมนี้ ท่ามกลางข่าวลือกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กักโป ตกเป็นข่าวกับทีมปีศาจแดงมาตลอด และเจ้าตัวก็เคยออกมายอมรับแล้วว่าเขาเกือบได้ย้ายไปยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ติดตรงที่ทั้งสองสโมสรไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันในเรื่องของค่าตัวได้ เลยทำให้เขาต้องอยู่กับ พีเอสวี ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา กักโป วัย 23 ปีโชว์ฟอร์มกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้อย่างโดดเด่น โดยทำไป 3 ประตู และมีส่วนช่วยให้ทีมไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนจะไปพ่ายจุดโทษต่อ อาร์เจนติน่า ทำให้ข่าวลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โหมกระพือขึ้นมาอีกครั้ง

นอกจากนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ทีมปีศาจแดงจะพยายามซื้อ กักโป ไปร่วมทีมเลยตั้งแต่ตลาดในเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากการแยกทางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหากองหน้าเข้ามาเพิ่มเป็นการด่วน ขณะที่มีรายงานว่า พีเอสวี เองก็ไม่ขัดข้องที่จะปล่อยนักเตะออกไป แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้ค่าตัวเป็นสถิติสโมสร ซึ่งเชื่อว่าน่าจะอยู่ที่ราว 50 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,840 ล้านบาท

ล่าสุด ฟาน นิสเตลรอย กุนซือของพีเอสวี ที่ในอดีตก็เป็นดาวยิงระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันนั้น ได้ออกมาเผยถึงอนาคตของ กักโป ว่า ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้นักเตะอยู่กับทีมจนจบฤดูกาล แม้รู้ดีว่าจะเป็นเรื่องยาก โดยกล่าวว่า "ถ้าเลือกได้ ผมอยากให้เขาย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์มากกว่า แต่คุณก็รู้ว่าบางทีมันก็มีช่วงเวลาที่คุณไม่สามารถตอบปฏิเสธได้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial