ผีใช้ออปชั่นต่อแรชฟอร์ดอีกปี พร้อมกับแข้งชุดใหญ่อีก 3 ราย

ผีใช้ออปชั่นต่อแรชฟอร์ดอีกปี พร้อมกับแข้งชุดใหญ่อีก 3 ราย
บีบีซี สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจใช้ออปชั่นต่อสัญญากับนักเตะในทีมชุดใหญ่อีก 4 รายออกไปอีก 1 ปี ประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, ลุค ชอว์, เฟร็ด และ ดีโอโก้ ดาโลต์ หลังจากที่นักเตะกลุ่มนี้กำลังจะหมดสัญญาหลังจากจบฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ทีมปีศาจแดงกลับไม่ได้ใช้ออปชั่นดังกล่าวกับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งชาวสเปน ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงหลังจบซีซั่นนี้เช่นกันแต่อย่างใด

ที่ผ่านมามีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับนักเตะกลุ่มนี้มาโดยตลอด โดยเฉพาะในรายของ แรชฟอร์ด ที่กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในยุคที่มี เอริค เทน ฮาก เป็นกุนซือ อย่างไรก็ตาม จากการที่สัญญาของนักเตะกำลังจะหมดลงในเดือนมิถุนายนปี 2023 นั่นทำให้ทีมปีศาจแดงไม่มีทางเลือก ต้องเลือกวิธีใช้ออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มอัตโนมัติอีก 1 ปีไปก่อน และค่อยใช้เวลาที่เพิ่มขึ้นมาในการเจรจาสัญญาใหม่ต่อไป

ทั้งนี้ นอกจาก แรชฟอร์ด แล้ว อีกสามรายที่เหลืออย่าง ชอว์, เฟร็ด และ ดาโลต์ ต่างก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ นั่นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปีกับนักเตะกลุ่มนี้ด้วย ซึ่งเชื่อว่าทั้งหมดนี้ไม่น่าจะเจรจาเพื่อต่อสัญญาใหม่ได้ยากเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตาม ในรายของ เด เคอา ที่กำลังจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนปีหน้าเช่นกันนั้น กลับไม่ได้รับการใช้ออปชั่นในการต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปีออกไป เนื่องจากรายงานข่าวจาก บีบีซี ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะต่อสัญญาใหม่กับ เด เคอา ก็ต่อเมื่อนายทวารชาวสเปนยอมที่จะลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมา

ปัจจุบัน เด เคอา รับค่าเหนื่อยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ หรือราว 15.8 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขค่าเหนื่อยที่สูงที่สุดของทีมในเวลานี้ และถ้าหากทีมปีศาจแดงเลือกใช้ออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี ก็ต้องจ่ายค่าเหนื่อยในราคานี้ให้กับ เด เคอา ต่อไปอีก 12 เดือน ซึ่งพวกเขาไม่ต้องการทำเช่นนั้น

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมีความต้องการที่จะต่อสัญญาระยะยาวกับ เด เคอา ต่อไป แต่มีเงื่อนไขว่าเขาต้องยอมลดค่าเหนื่อยลงมาเสียก่อน ซึ่งก็ต้องอยู่ที่ตัว เด เคอา เองว่าจะยอมตามความต้องการของสโมสรหรือไม่ ซึ่งถ้าหากตกลงกันไม่ได้ ในเดือนมกราคมนี้ เด เคอา จะสามารถเลือกเซ็นสัญญาย้ายทีมล่วงหน้าแบบไม่มีค่าตัวกับสโมสรอื่นได้เลยตามกฎบอสแมน นั่นจะทำให้เขาจะอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แล้วค่อยย้ายทีมออกไปแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ดี หากว่า เด เคอา ไม่ยอมลดค่าเหนื่อย และเลือกที่จะไม่ต่อสัญญาใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีแผนการที่่จะมองหานายทวารรายใหม่มาร่วมทีมอยู่แล้ว โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากำลังสนใจในตัว ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกสของ ปอร์โต้ รวมไปถึง ยานน์ ซอมเมอร์ นายทวารทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial