อิ่มอกอิ่มใจ! Nat Thaipun สาวไทยคนเก่ง คว้าแชมป์ "มาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย" ซีซั่น 16 สำเร็จ

อิ่มอกอิ่มใจ! Nat Thaipun สาวไทยคนเก่ง คว้าแชมป์ "มาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย" ซีซั่น 16 สำเร็จ
ห้ามพลาด! MasterChef Australia ซีซั่นที่ 16 ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ 19.30 น. เริ่ม 23 กรกฎาคม นี้ ทางช่อง Lifetime ทรูวิชั่นส์หมายเลข 145, 339 และทางแอพพลิเคชั่น TrueVisions Now!

คนไทยได้อิ่มอกอิ่มใจกันทั่วหน้า!

หลังจากนำเสนอเมนูลาบจิงโจ้รสจัดจ้านจนผ่านฉลุยเข้ารอบแรก ตามมาด้วยเมนูสุดฮิต ข้าวเหนียวมะม่วง และยำส้มโอ จนคณะกรรมการรายการทั้ง 4 คนต้องซู้ดปากด้วยความเอร็ดอร่อยมาแล้ว Nat Thaipun สาวไทยหนึ่งเดียว ผู้เข้าแข่งขันรายการมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย ซีซั่นที่ 16 ก็นำความภาคภูมิใจมาให้คนไทยได้ร่วมแสดงความยินดี เมื่อเธอสามารถนำเอาเมนูดังจากภาคเหนือ ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม ผ่านรอบสุดท้าย คว้าตำแหน่งแชมป์รายการ "มาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย" มาครองเป็นที่สำเร็จ พร้อมเงินรางวัล 250,000 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย และสัญญาการร่วมงานกับเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง เจมี่ โอลิเวอร์ ที่ภัตตาคารสุดหรูของเขาในลอนดอน


แนท หรือ Nathale Thaipun สาวสวยวัย 28 ปีคนนี้เติบโตมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจร้านอาหารไทยในเมลเบิร์น เธอซึมซับเอาเทคนิคเคล็ดลับการทำอาหารที่แม่ของเธอ ผู้ซึ่งรับผิดชอบเป็นหัวหน้าแม่ครัว มาโดยไม่รู้ตัว ประกอบกับการถูกดูแลอย่างใกล้ชิดจากคุณย่า ที่ชอบทำอาหารไทยอร่อยๆ ให้เธอได้กิน จึงทำให้สาวสวยหลงรักและผูกพันกับการทำอาหารอย่างลึกซึ้ง 




ก่อนหน้าที่เธอจะตัดสินใจสมัครเข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟในซีซั่นนี้ แนทเคยหันหลังให้กับการทำอาหารมาแล้ว ด้วยการไปอบรมเป็นบาริสต้า และเทียวทำงานในร้านกาแฟมาแล้วหลายประเทศ ทั้งสวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์


จนเธอเริ่มตระหนักว่าความเป็นไทยที่มีอยู่ในสายเลือดเรียกร้องให้เธอกลับมาจับตะหลิวอยู่หน้าเตาอีกครั้ง แนทจึงตัดสินใจสมัครแข่งขันเพื่อเป็นตัวแทนในการนำเสนอเมนูอาหารไทยแบบแท้ๆ สู่สายตาชาวโลก และเพื่อแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของอาหารไทยที่สามารถพลิกแพลงได้ ไม่ยึดติดกับวัตถุดิบหรือวิธีการปรุงแบบใดแบบหนึ่ง

 

ความแปลกใหม่ของเมนูอาหาร ผสานกับความจัดจ้านของรสชาติ อีกทั้งยังมีความโดดเด่นในการนำเสนอ ทำให้ทั้งคณะกรรมการและคนดูต่างเทใจให้สาวไทยคนนี้ด้วยคะแนนโหวตที่เฉือนเอาชนะคู่แข่งได้อย่างหมดจด จนคว้าตำแหน่งมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย มาครองได้สำเร็จ


 

รับชมการรังสรรค์เมนูสุดว้าวของสาวแนท และการแข่งขันสุดเข้มข้นของเหล่าผู้ท้าชิงตำแหน่งมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย ซีซั่นที่ 16 ได้พร้อมกัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 19.30 น. เริ่ม 23 กรกฎาคม นี้ ทางช่อง Lifetime ทรูวิชั่นส์หมายเลข 145, 339 และทางแอพพลิเคชั่น TrueVisions Now!

© Endemol Australia Pty Limited 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial