กุนซืออิรัก เผยทีมกดดันหนักหลังแพ้ไทย แต่สุดท้ายกลับคว้าที่3

กุนซืออิรัก เผยทีมกดดันหนักหลังแพ้ไทย แต่สุดท้ายกลับคว้าที่3
ราธี เชไนชิล กุนซือทีมชาติอิรัก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยทีมของเขาเผชิญกับความกดดันอย่างหนักหน่วงหลังประเดิมทัวร์นาเมนต์ด้วยการแพ้ให้กับ ทีมชาติไทย แต่สุดท้ายทุกคนก็พลิกสถานการณ์กลับมาคว้าอันดับ3 พร้อมตีตั๋วไปลุยโอลิมปิก ได้สำเร็จ

ทีมชาติอิรัก เอาชนะ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 (เสมอในเวลา 1-1) คว้าอันดับ3 ศึก AFC U23 ASIAN CUP 2024 พร้อมตีตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกม ที่กรุงปารีส ช่วงปลางปีนี้ได้สำเร็จ


โดย ราธี เชไนชิล กุนซือทีมชาติอิรัก เผยหลังจบการแข่งขันรายการนี้ว่า "นักเตะทุกคนคือฮีโร่ เราเริ่มต้นการแข่งขันด้วยความพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติไทย และนั่นทำให้เราต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก แน่นอนว่าผมคุ้นเคยกับสถานการณ์แบบนี้ แต่กับนักเตะบางคนที่อายุยังน้อย พวกเขายังไม่มีประสบการณ์ที่จะรับมือ"


"ตอนนี้เรายังไม่สามารถบอกเรื่องอนาคตได้ เราจะไปพักผ่อนกันและจะกลับมาเริ่มงานสำหรับลุยโอลิมปิกเกมส์ นักเตะของเราทุกคนไม่ควรมีใครที่จะต้องผิดหวัง และทุกคนควรจะได้ไปปารีสด้วยกัน เราอาจจะเรียกนักเตะอายุเกินมาเสริมตามโควต้า แต่ ณ เวลานี้มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดถึง"


"เกมกับอินโดฯ เป็นเกมที่ยากที่สุดของเรา โดยเฉพาะในช่วง 15 นาทีสุดท้าย เพราะมันมีความสำคัญคือตั๋วโอลิมปิก ส่วนเกมนัดแรกกับไทยก็เป็นเกมที่ยากเช่นกัน แต่เราก็มีช่องที่พอจะเห็นว่าเราจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ซึ่งผมมีความสุขมากๆที่ทำได้สำเร็จ"


"แฟนบอล รวมถึงนักเตะทุกคนรู้จักผมเป็นอย่างดีว่าผมต้องเผชิญกับความท้าทาย ผมมาที่นี่เพื่อทำงานและเพื่อพาทีมไปโอลิมปิก ผมไม่ได้เข้ามาเพื่อเงิน และเมื่อทุกอย่างสำเร็จแล้ว จากนี้ผมจะตัดสินใจอนาคตของตัวเองอีกครั้ง"

gettyimages

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial