สิ่งที่ต้องติดตามใน ไมอามี กรังด์ปรีซ์

สิ่งที่ต้องติดตามใน ไมอามี กรังด์ปรีซ์
“ไมอามี่ กรังด์ปรีซ์” การแข่งขันที่ดูเหมือนจะอบอุ่นใต้แสงแดดที่สหรัฐ แต่แอบมีความคุกรุ่นภายใน เพราะผลทุกสนามส่งผลต่อเส้นทางอนาคตของใครบางคน




ไมอามี่ กรังด์ปรีซ์ เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่สุดสนุกและวูบวาบด้วยสีฟ้าน้ำทะเลของ ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม ท่ามกลางอากาศอบอุ่น สนามแห่งนี้ดูธรรมดาทั่วไป แต่แอบแฝงด้วยความไม่ธรรมดา และเส้นทางที่รอคอยทุกคนอยู่เบื้องหน้าทำให้การแข่งขันจากนี้ทุกเรซ อาจตัดสินอนาคตของใครบางคน


ตลาดนักขับ นำโดย นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก


ก่อนเริ่มฤดูกาล 2024 ลูอิส แฮมิลตัน ออกตัวอย่างแรงด้วยการประกาศร่วมทีม เฟอร์รารี่ จากนั้นความโกลาหลก็เริ่มต้น เพราะทุกฝ่ายรู้ดีว่าจะมีที่นั่งว่างหลายที่เมื่อปี 2025 มาถึง และมีที่ในทีมใหญ่ทั้ง เมอร์ซิเดส และ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ลมพายุหอบเอาความสั่นไหวกระเพื่อมอีกครั้งเมื่อ นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก ประกาศแยกทางกับทีมฮาส และเซ็นสัญญาใหม่กับ สเตค เอฟ วัน คิก เซาเบอร์ ซึ่งทั้ง โจว กวนยู และ วัลต์เตรี่ บ็อตตาส จะหมดสัญญา 


เซาเบอร์ มีสำนักงานในสวิตเซอร์แลนด์ และจะเปลี่ยนมาเป็นคู่ค้ากับ ออดี้ ที่จะเข้าสู่วงการ เอฟ วัน ออดี้เป็นบริษัทรถยนตร์รายใหญ่ในเยอรมนี และ นิโก้ เป็นชาวเยอรมัน ลงตัว ด้วยวัย 36 ปี คงมีคำแนะนำมากมายที่ นิโก้ จะมอบให้ทีมได้ และฝีมือก็พอมีอยู่ ทีมขนาดกลางเริ่มขยับ ต่อจากนี้ทุกทีมจะเริ่มเต้น


ที่ั่นั่งของฮาส ว่างแล้ว และทีมสัญชาติอเมริกันมีจุดยืนชัดเจนว่าพร้อมจะต้อนรับดาวรุ่งเสมอ หาก โอลิเวอร์ แบร์แมน จะขยับเลื่อนชั้นขึ้นมา จากผลงานอันยอดเยี่ยมกับ เฟอร์รารี่ และเคยทดสอบรถที่ฮาส ในฐานะพาร์ทเนอร์ของ เฟอร์รารี่ จะมีอะไรดีไปกว่านี้ 


เอเดรียน นิวอี้ จะไปไหน


เป็นที่ทราบกันดีว่า เอเดรียน นิวอี้ คืออัจฉริยะในการออกแบบรถ ที่ผ่านมา ตำแหน่งแชมป์ของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง มี นิวอี้ อยู่เบื้องหลังเสมอ ควบคู่กับฝีมือการบริหารระดับปรมาจารย์ของ ดร.เฮลมุต มาร์โก เขาสร้างรถระดับแชมป์โลก สมัย แชมป์ทีมอีก สมัย ชัยชนะ 117 สนาม และตัดสินใจไม่ต่อสัญญา 


ร่ำลือกันว่าโอกาสยังเปิดกว้าง อาจเป็น แอสตัน มาร์ติน ที่จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องฮอนด้า ที่สำคัญ นิวอี้ จะอำลาในช่วงต้นปี แต่จะทันหรือเปล่ากับการออกแบบรถใหม่ให้กับทีมต่อไป และคาดกันว่า นิวอี้ อาจมีทางเลือกอื่น เช่น ไปร่วมกับทีมต่างๆ หรือการแข่งขันล้อปิด ไม่อย่างนั้นก็อาจพักผ่อน วางมือจากวงการไปเลย 


สปรินท์เรซ ครั้งแรกใน ไมอามี่ 


ออกจะเร็วไปสักหน่อยกับการจัด สปรินท์เรซ ติดต่อกัน สนามจากที่จีนไปที่ ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม แต่ความรู้สึกและตารางการแข่งที่สดใหม่ ทำให้นักขับส่วนมากและทีมงานน่าจะยังจำได้ว่าต้องรีบเร่งทำงานกันตั้งรอบซ้อมรอบแรก เพราะรอบคัดเลือกสปรินท์จะมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นในวันถัดไป หลังจากแข่งสปรินท์ ความเคร่งเครียดก็รออยู่กับรอบคัดเลือกสำหรับเมนเรซ 


จับตา แม็คลาเรน


หากยังจำกันได้ ซีซั่นที่แล้ว หลังจากอัพเกรดรถอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงกลางซีซั่น แม็คลาเรน มีผลงานที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ส่วนที่ผ่านมาหลายสนาม ภาพรวมและผลงานของ ลันโด นอร์ริส ก็เข้าตาไม่น้อย ดังนั้นแทนที่จะรีรอดูสถานการณ์ ก็รีบเร่งทำทุกอย่างให้ดีที่สุดไปเลยดีกว่า โดยคาดว่า จะมีการอัพเกรดระบบครั้งใหญ่ในการแข่งขันที่สนามแรกของสหรัฐ


เมอร์ซิเดส ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เพราะจะทำการอัพเกรดบางอย่าง ซึ่งทีมงานระบุมาว่า การอัพเกรดจะปลดล็อกประสิทธิภาพบางอย่างของ W15 และจะทำงานได้ดีกว่าเดิม ทำให้เพอร์ฟอร์แมนว์โดยรวมดีขึ้น ส่วนทีม อัลพีน จะอัพเกรดรถที่ดีขึ้นชัดเจนให้กับ ปิแอร์ แกสลี่ย์ หลังจากที่ทำแล้วได้ผลกับ เอสเตบัน โอคอน ในการแข่งขันที่จีน 


ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ รอบซ้อม เวลา 23.30 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial