อาร์เซน่อลกำลังเข้าฝัก มีลุ้นเบียดชนะเสือใต้ที่ฟอร์มบู่สุดๆ

อาร์เซน่อลกำลังเข้าฝัก มีลุ้นเบียดชนะเสือใต้ที่ฟอร์มบู่สุดๆ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะไป 11 เกมจาก 13 นัดหลังสุดในทุกรายการอีกด้วย ตรงข้ามกับ บาเยิร์น ที่ฟอร์มบู่สุดๆ แพ้ไป 5 จาก 10 เกมหลังสุด และกำลังจะเสียแชมป์บุนเดสลีกาในเร็วๆ นี้ ทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือก ต้องเต็มที่กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 10 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 13 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอแค่ 1 และชนะไปถึง 11 เกม แถมเกมรุกก็ยังสุดดุดัน ยิงไปกระจุยถึง 39 ประตู ค่าเฉลี่ยประตูต่อเกมสูงมาก เรียกว่ายิงนัดละ 3 ประตูได้เกือบเป็นเรื่องปกติ ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกถล่ม ไบรท์ตัน ขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของลีก มีอยู่ 71 แต้มจากการลงเล่น 31 นัด เท่ากันกับอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล แต่ผลต่างประตูได้เสียของ อาร์เซน่อล ดีกว่าถึง 9 ลูก ทำให้เกมนี้พวกเขาจะทุ่มเทกับศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างเต็มที่ ในการเปิดบ้านรับมือ บาเยิร์น มิวนิค

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยมีเพียงแค่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ โธมัส ทูเคิ่ล เหลือแค่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่รายการเดียวเท่านั้นที่ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ ที่เหลือหมดหวังไปเรียบร้อยแล้ว โดยในฟุตบอลถ้วยอย่าง เดเอฟเบ โพคาล นั้นตกรอบไปตั้งแต่ไก่โห่ ส่วนในบุนเดสลีกาก็กำลังจะเสียแชมป์ให้กับ เลเวอร์คูเซ่น เต็มที หลังจากที่ตามหลังทีมห้างยาไกลลิบถึง 16 คะแนนเต็มจากการลงเล่นในลีก 28 เกม นั่นแปลว่าเกมหน้าถ้า เลเวอร์คูเซ่น เก็บ 3 แต้มได้ การลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาก็จะจบลงทันที ส่วนฟอร์มในช่วงหลังของทีมเสือใต้ก็ถือว่าย่ำแย่สุดๆ หลังจากที่ล่าสุดแพ้ในเกมลีกมา 2 นัดติดต่อกัน ผลงานนัดล่าสุดคือการบุกพ่าย ไฮเดนไฮม์ 3-2 แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีช่วงที่ไม่แพ้ใคร 5 เกมติด แต่รวมๆ แล้วพวกเขาแพ้ไปถึง 5 เกมจาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการเลยทีเดียว ซึ่งนี่ไม่ใช่ฟอร์มของทีมที่จะลุ้นแชมป์รายการใหญ่ได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง นูสซาอีร์ มาซราอุย, มานูเอล นอยเออร์, คิงส์เลย์ โกมัน, บูน่า ซาร์, ซาช่า โบอี้, ทาเร็ค บุคมันน์, ลีรอย ซาเน่, อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช และ โนเอล อาเซโก้ เอ็นคิลี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้ทีมเสือใต้จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า และ แซร์จ กนาบรี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อุลไรช์ : โยชัว คิมมิช, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวิส : ลีออน โกเร็ตซ์ก้า, คอนราด ไลเมอร์ : โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า, แซร์จ กนาบรี้ : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : ถ้าว่ากันตามชื่อชั้นและความเก๋าในรายการนี้ อาร์เซน่อล เป็นรอง บาเยิร์น มิวนิค อย่างแน่นอน แต่เมื่อมองดูฟอร์ม ณ ปัจจุบัน ก็ต้องยอมรับว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ทีมปืนใหญ่จะโค่นทีมเสือใต้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไปของรายการนี้ เพราะ บาเยิร์น ในปัจจุบันนั้นย่ำแย่จริงๆ มีปัญหาทั้งในเรื่องฟอร์มที่ตกต่ำ, อาการบาดเจ็บ และเรื่องเฮดโค้ชที่ต้องเปลี่ยนใหม่ในช่วงจบฤดูกาล ทำให้เกมนี้เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะใช้ความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน ประกอบกับฟอร์มการเล่นที่กำลังทำได้ดีในช่วงนี้ เล่นงาน บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial