อันเช่ไม่หวั่นชุดขาวเจอเรือใบ ชี้ต้องชนะถ้าอยากเป็นแชมป์

อันเช่ไม่หวั่นชุดขาวเจอเรือใบ ชี้ต้องชนะถ้าอยากเป็นแชมป์
คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด ออกมาเผยหลังรู้ผลการจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ต้องเจอกับแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ว่า หากทีมราชันชุดขาวต้องการที่จะคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 15 มาครอง ก็ไม่จำเป็นต้องกลัว และต้องโค่นยอดทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ให้ได้เท่านั้น

เรอัล มาดริด ถูกจับมาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์กันอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อฤดูกาลก่อน "โลส บลังโกส" ก็เคยเจอกับทีมเรือใบสีฟ้ามาแล้วในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งในครั้งนั้นเป็นทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เอาชนะไปอย่างขาดลอยด้วยประตูรวมสองนัด 5-1 ก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะก้าวไปเป็นแชมป์ในบั้นปลาย ด้วยการเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ในรอบชิงชนะเลิศ 1-0

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รู้ผลการจับสลาก อันเชลอตติ ได้เผยว่า เขาคิดว่าไม่จำเป็นต้องหวั่นเกรง แมนฯ ซิตี้ แต่อย่างใด เพราะถ้า เรอัล มาดริด อยากจะได้แชมป์ ก็ต้องเอาชนะให้ได้ทุกเกม ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใครก็ตาม โดยกล่าวว่า "เราไม่มีปัญหาเลยที่จะต้องออกไปเยือนในเกมที่สอง เรารู้ว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นคู่ต่อสู้ที่ยาก แต่ในรอบก่อนรองชนะเลิศอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น"

"ผมคิดว่าสิ่งที่เราต้องทำคือเอาชนะให้ได้ และถ้าว่าคุณต้องการชนะ ก็ต้องเอาชนะทีมดีที่สุด ซึ่งถ้าหากเราต้องการได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เราก็ต้องล้ม ซิตี้ ให้ได้เท่านั้น ผมไม่รู้เหมือนกันว่า ซิตี้ คิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าคงไม่ต่างจากเราเท่าไหร่"

สำหรับ เรอัล มาดริด จะลงเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก โดยจะเป็นฝ่ายรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ก่อน ในวันอังคารที่ 9 เมษายนนี้ ส่วนเลกที่สองที่จะออกไปเยือนทีมเรือใบสีฟ้า จะแข่งขันในวันพุธที่ 17 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial