ตราหมีไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมสู้ แต่โอกาสล้มอินเตอร์มีไม่มากนัก

ตราหมีไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมสู้ แต่โอกาสล้มอินเตอร์มีไม่มากนัก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง แอตเลติโก มาดริด จากสเปน จะเล่นที่ เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน่ รับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ แอต. มาดริด เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างแย่ 9 เกมหลังสุดในทุกรายการแพ้ไปถึง 5 เกม นัดนี้ต้องเล่นเพื่อชนะเพื่อทวงประตูคืนหลังแพ้มาในเกมแรก ถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่าย ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มเข้าฝักสุดๆ ชนะมา 13 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็ได้เปรียบหลังชนะมาได้ก่อนในเกมแรก โอกาสจะประคองตัวผ่านเข้ารอบต่อไปได้มีค่อนข้างสูง

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
แอตเลติโก มาดริด (สเปน) พบ อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี)
สนาม : เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน่
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 67 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แอตเลติโก มาดริด
ทีมตราหมีของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ผลงานตกลงไปพอสมควรในช่วงหลัง โดยผลงาน 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย กาดิซ 2-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 55 แต้มจากการลงเล่น 28 เกม ยังรั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง แต่ถูก แอธเลติก บิลเบา อันดับ 5 จี้มาเหลือแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ขณะที่สถานการณ์ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่าสุ่มเสี่ยงที่จะตกรอบได้เช่นกัน หลังเกมแรกบุกไปพ่ายต่อ อินเตอร์ มิลาน มาก่อน 1-0 และเมื่อดูจากฟอร์มของ แอต. มาดริด ในช่วงนี้ ถือว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วงเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอต. มาดริด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยเกมนี้จะยังไม่มีนักเตะอย่าง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, โตม่าส์ เลอมาร์, มาร์กอส เปาโล และ อองตวน กรีซมันน์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ ไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ทีมตราหมีจะมาในระบบการเล่น 3-5-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง อัลบาโร่ โมราต้า และ มาร์กอส ยอเรนเต้ โดยมี ซาอูล ญีเกซ, โกเก้ และ โรดริโก้ เด ปอล คอยคุมเกมในแดนกลาง

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมากๆ ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมาเพิ่งจะแพ้ไปเพียงแค่ 2 เกม จากการลงเล่น 38 เกมรวมทุกรายการ นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันแล้ว ที่สำคัญ 13 เกมหลังสุดยังชนะมาได้ทั้งหมดอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ โบโลญญ่า 1-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ อินเตอร์ นำเป็นจ่าฝูงของ เซเรีย อา แบบสบายๆ หลังเก็บไปแล้ว 75 แต้มจาก 28 เกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เอซี มิลาน ห่างไกลถึง 16 แต้มเข้าไปแล้ว เรียกได้ว่าโอกาสจะพลาดแชมป์ เซเรีย อา นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็มีโอกาสเข้ารอบต่อไป หลังเกมแรกเอาชนะมาได้ก่อน 1-0 เกมนี้ขอแค่ไม่แพ้ก็จะลอยลำเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อินเตอร์ มิลาน มีนักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มี ฮวน กวาดราโด้, สเตฟาโน่ เซนซี่, คาร์ลอส เอากุสโต้ และ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ อินเตอร์ จะมาในระบบการเล่น 3-5-2 ตามถนัด เกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ มาร์กคุส ตูราม ขณะที่แดนกลางจะมี คริสเตียน อัสลานี่, เฮนริค มคิทาร์ยาน และ นิโกโล่ บาเรลล่า คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอต. มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค : กาเบรียล เปาลิสต้า, อักเซล วิทเซล, มาริโอ เอร์โมโซ่ : นาอูเอล โมลิน่า, โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้, ซาอูล ญีเกซ, ซามูเอล ลิโน่ : อัลบาโร่ โมราต้า, มาร์กอส ยอเรนเต้

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ : เบนฌาแม็ง ปาวาร์, สเตฟาน เดอ ฟราย, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : เดนเซล ดุมฟรีส์, นิโกโล่ บาเรลล่า, คริสเตียน อัสลานี่, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, มาร์กคุส ตูราม

ความน่าจะเป็น : แอต. มาดริด แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่ฟอร์มช่วงหลังถือว่าค่อนข้างย่ำแย่ ตรงกันข้ามกับ  อินเตอร์ มิลาน ที่ฟอร์มดีแบบสุดๆ ชนะมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้พวกเขาสามารถทุ่มเทกับรายการนี้ได้อย่างเต็มที่ เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน อินเตอร์ ที่มีมาตรฐานการเล่นที่สูงมากๆ น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าด้วยซ้ำ และด้วยความที่ แอต. มาดริด ต้องเปิดเกมรุกแลกเพื่อตามตีเสมอ จะเป็นโอกาสให้ อินเตอร์ ได้ใช้เกมสวนกลับเล่นงาน เชื่อว่าด้วยฟอร์มและความมั่นใจที่เหนือกว่า จะทำให้ อินเตอร์ บุกมาเฉือนชนะในเกมนี้ได้

สกอร์ที่คาด : แอต. มาดริด แพ้ อินเตอร์ มิลาน 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial