บาร์เซโลน่าแกร่งในบ้าน น่าจะดีพอเฉือนนาโปลีทะลุรอบ 8 ทีม

บาร์เซโลน่าแกร่งในบ้าน น่าจะดีพอเฉือนนาโปลีทะลุรอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง บาร์เซโลน่า จากสเปน จะเล่นที่ คัมป์ นู รับการมาเยือนของ นาโปลี จากอิตาลี โดยเกมนี้ บาร์เซโลน่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังชนะได้ถึง 5 เกม ขณะที่ นาโปลี แม้ว่าจะไม่ค่อยแพ้ใครในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ชนะ ส่วนใหญ่หนักไปทางเสมอ เกมนี้มาเยือน คัมป์ นู ถือว่าไม่ง่าย มีโอกาสพลาดท่าโดนบาร์ซ่าที่มีสถิติในบ้านค่อนข้างดีเล่นงานได้เหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
บาร์เซโลน่า (สเปน) พบ นาโปลี (อิตาลี)
สนาม : คัมป์ นู
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

บาร์เซโลน่า
บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ มีฟอร์มการเล่นที่ถือว่าใช้ได้ในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขาไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 3 และชนะได้ 5 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ มายอร์ก้า 1-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 61 แต้มจากการลงเล่น 28 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด อยู่ 8 แต้ม โอกาสลุ้นแชมป์ ลา ลีกา อาจจะยาก แต่ถ้าใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขายังมีโอกาสเข้ารอบต่อไปได้อยู่ หลังบุกไปเสมอกับ นาโปลี มาได้ในเกมแรก 1-1 ขณะที่ฟอร์มใน คัมป์ นู ปีนี้ของพวกเขาก็ถือว่าไม่ได้แย่ แม้ว่าจะมีเกมที่แพ้อยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วพวกเขามักไม่พลาดท่าหากว่าได้เล่นในถิ่นของตัวเอง โดย 19 เกมที่ได้เล่นในบ้านปีนี้ บาร์ซ่า หลุดเสมอ 1 และแพ้ 3 เกม ที่เหลืออีก 15 เกมนั้นชนะได้ทั้งหมด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บาร์เซโลน่า ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี มาร์กอส อลอนโซ่, ราฟินญ่า, เปดรี, กาบี, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เฟร์ราน ตอร์เรส และ อเลฮานโดร บัลเด้ ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ บาร์ซ่า น่าจะยังใช้ผู้เล่นหน้าเดิมๆ ในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ชูเอา เฟลิกซ์ ขณะที่แดนกลางยังมี อิลคาย กุนโดกัน คอยขับเคลื่อนเกม

นาโปลี
นาโปลี ฟอร์มตกไปเยอะเมื่อเทียบกับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าระยะหลังจะไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่ก็เป็นการหลุดเสมอไปถึง 4 เกม และถ้าย้อนไปไกลกว่านั้นหน่อย พวกเขาแพ้ไปถึง 9 เกมจากการลงเล่น 17 นัดในทุกถ้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม นาโปลี ถึงไม่มีลุ้นอะไรเลยในฤดูกาลนี้ ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ โตริโน่ ไป 1-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปเพียง 44 แต้มจาก 28 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง และมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ถึง 7 แต้มเต็ม เรียกได้ว่าถ้าหากหวังจะกลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า พวกเขาก็น่าจะเหลือตัวเลือกเดียวในเวลานี้ นั่นคือพยายามคว้าแชมป์รายการนี้ในปีนี้ให้ได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่อันดับแรกก็ต้องผ่าน บาร์เซโลน่า ในรอบนี้ให้ได้เสียก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นาโปลี แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยมีเพียงแค่ เยนส์ คาจุสเต้ และ ซีริล เอ็นก็องเก้ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ นาโปลี จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน และ ควิช่า ควารัตส์เคเลีย คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น : ชูลส์ กุนเด้, เปา กูบาร์ซี่, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, ชูเอา กานเซโล่ : อิลคาย กุนโดกัน, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เฟร์มิน โลเปซ : ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ชูเอา เฟลิกซ์

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอ ออสติการ์ด, ฮวน เชซุส, มาเตียส โอลิเวร่า : ฮาเหม็ด ตราโอเร่, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, อ็องเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อ็องกิสซ่า : มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตส์เคเลีย

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกัน แต่ บาร์เซโลน่า ได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ไม่เลว ขณะที่ นาโปลี แพ้ยากก็จริง แต่ก็หนักไปทางเสมอซะเยอะ รูปเกมที่ออกมาจึงน่าจะเป็น บาร์ซ่า ที่ทำได้ดีกว่า นอกจากนี้พวกเขายังมีฟอร์มในบ้านที่แข็งแกร่งมากๆ ด้วย หากว่าไม่ทำพลาดง่ายๆ กันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะในเกมนี้และเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศต่อไปได้ เพียงแต่สกอร์ที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขาดลอยนัก

สกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ นาโปลี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial