อาร์เซน่อลฟอร์มยังแรงจัด น่าเปิดบ้านทุบปอร์โต้พลิกเข้ารอบ

อาร์เซน่อลฟอร์มยังแรงจัด น่าเปิดบ้านทุบปอร์โต้พลิกเข้ารอบ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟซี ปอร์โต้ จากโปรตุเกส โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม 9 นัดหลังสุดชนะได้ถึง 8 เกม และนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเวลานี้ ขณะที่ ปอร์โต้ ก็ฟอร์มเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังแพ้แค่เกมเดียวใน 15 เกมหลังสุด และในจำนวนนี้ชนะได้ถึง 11 เกม แต่การมาเยือน อาร์เซน่อล เกมนี้แม้ว่าจะได้เปรียบเรื่องสกอร์ แต่ก็มีโอกาสโดนเล่นงานได้เหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะ 8 แพ้ 1 ซึ่งเกมที่แพ้นั้นคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่บุกพ่าย ปอร์โต้ 1-0 เมื่อเดือนก่อน ส่วนที่เหลืออีก 8 เกมที่ชนะคือเกมพรีเมียร์ลีกทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีกแล้วในเวลานี้ มีอยู่ 64 คะแนนจาก 28 นัด เท่ากันกับอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล ก็จริง แต่ผลต่างประตูได้เสียของทีมปืนใหญ่เหนือกว่าถึง 7 ลูก อีกทั้ง อาร์เซน่อล ยังไม่มีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้อีกด้วย เนื่องจากโปรแกรมถูกเลื่อนออกไป นั่นทำให้เกมที่จะเจอกับ ปอร์โต้ ในวันนี้ จะเป็นเกมสุดท้ายของ อาร์เซน่อล ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรคทีมชาติ ทำให้พวกเขาจะใส่เต็มที่อย่างแน่นอน เพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

ปอร์โต้
ปอร์โต้ มีฟอร์มการเล่นที่ถือว่าดีมากในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 15 นัดหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และชนะได้ถึง 11 เกม ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ปอร์ติโมเนนเซ่ 3-0 ในเกม พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถึงผลงานจะดีขนาดนี้ แต่อันดับในลีกยังอยู่แค่ที่ 3 เท่านั้น จากการมีอยู่ 55 คะแนนจาก 25 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ถึง 7 คะแนน ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาชนะ อาร์เซน่อล มาได้ 1-0 ในเกมแรก ถือว่ายังไม่ได้เปรียบมากนัก ดังนั้นการมาเยือนทีมปืนใหญ่ในเกมนัดที่สองต้องเล่นให้ดีมากจริงๆ ถึงจะเอาตัวรอดกลับออกไปได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ปอร์โต้ ไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บสักเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ อีบัน มาร์กาโน่, ไซดู ซานูซี่ และ เมห์ดี้ ทาเรมี่ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน เอวานิลสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา, เปเป้ อากีโน่ และ กาเลโน่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์

ปอร์โต้ (4-2-3-1) : ดีโอโก้ คอสต้า : ชูเอา มาริโอ, เปเป้, โอตาวิโอ, เวนเดลล์ : อลัน วาเรล่า, นิโก้ กอนซาเลซ : ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา, เปเป้ อากีโน่, กาเลโน่ : เอวานิลสัน

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดจริงๆ แม้ว่าเกมแรกจะแพ้มาก่อน แต่การตามหลังแค่ประตูเดียว แถมยังได้เล่นในบ้านถือว่ายังได้ลุ้นแบบเต็มๆ เชื่อว่าเกมนี้ อาร์เซน่อล จัดเกมบุกแบบเต็มที่อย่างแน่นอน ขณะที่ ปอร์โต้ จะคอยเล่นเกมสวนกลับ แต่จากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมา เชื่อว่าเกมนี้ อาร์เซน่อล จะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เหมือนเกมแรกที่ไปเยือนอย่างแน่นอน ก่อนจะใช้เกมรุกที่ดุดันเล่นงาน และถ้าไม่โชคร้ายเกินไปจริงๆ เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะเอาชนะในเกมนี้ไปได้ และอาจจะยิงได้มากกว่า 1 ประตูโดยที่ไม่ต้องไปต่อเวลาพิเศษกันต่อ

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ปอร์โต้ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial