เรือใบสีฟ้าน่าโรเตชั่นทีม แต่ยังดีพอจะชนะโคเปนเฮเก้น

เรือใบสีฟ้าน่าโรเตชั่นทีม แต่ยังดีพอจะชนะโคเปนเฮเก้น
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ จะเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟซี โคเปนเฮเก้น จากเดนมาร์ก โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากไม่แพ้ใครมา 19 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังชนะได้มากถึง 17 เกม ขณะที่ โคเปนเฮเก้น ฟอร์มไม่แน่นอนเท่าไหร่ในช่วงหลัง อีกทั้งเกมนี้ต้องมาเปิดเกมรุกแลกเนื่องจากแพ้มาเยอะในเกมนัดที่แล้ว ยิ่งทำให้เป็นงานยากสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) พบ เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

แมนฯ ซิตี้
หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ เสียสถิติชนะรวดเป็นเกมที่ 12 ติดต่อกันในทุกรายการ หลังทำได้แค่เสมอกับ เชลซี ไป 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาเก็บชัยชนะได้อีก 4 เกมติดต่อกันทันที โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแบบสบายๆ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครมา 19 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 17 เกมอีกด้วย ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 62 คะแนนจาก 27 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่าสบายๆ เพราะเกมแรกบุกไปชนะ โคเปนเฮเก้น มาได้ก่อน 3-1 ทำให้โอกาสเข้ารอบสูงมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีเพียงแค่ แจ็ค กรีลิช เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และจะมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ

เอฟซี โคเปนเฮเก้น
โคเปนเฮเก้น ฟอร์มช่วงหลังถือว่าไม่ดีสักเท่าไหร่ ออกแนวขึ้นๆ ลงๆ โดยมีช่วงหนึ่งที่ไม่ชนะใคร 5 เกมติดต่อกัน และยังแพ้ไปถึง 3 เกม หลังจากนั้นเหมือนผลงานจะกระเตื้องขึ้น เมื่อ 6 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขามีสถิติชนะ 4 แพ้ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย มิดทิลแลนด์ 2-0 ในเกม เดนมาร์ก ซูเปอร์ลีก เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง มี 39 คะแนนจาก 20 นัด ตามหลังทีมจ่าฝูงซึ่งก็คือ มิดทิลแลนด์ อยู่ 3 แต้ม ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น โอกาสที่ โคเปนเฮเก้น จะพลิกกลับมาเข้ารอบน่าจะเป็นงานที่ยากมากๆ เพราะแพ้มาก่อนในเกมแรก 3-1 ทำให้นัดที่สองต้องไปเยือน แมนฯ ซิตี้ จึงเป็นงานที่จัดว่าหินสุดๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โคเปนเฮเก้น จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง วิคเตอร์ เคลส์สัน, เดวิท โคโชลาว่า, ลูคัส เลราเกอร์, ธีโอ แซนเดอร์ และ เอมิล ฮอยลุนด์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เอเลียส อาชูรี่, จอร์แดน ลาร์สสัน และ โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : โรดรี้ : ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ออสการ์ บ็อบบ์ : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เอฟซี โคเปนเฮเก้น (4-3-3) : คามิล กราบาร่า : เอเลียส เจเลิร์ต, เดนิส วาฟโร, สกอตต์ แม็คเคนน่า, เควิน ดิ๊กส์ : รูนี่ บาร์ดจี, ราสมุส ฟอล์ค, แม็กนุส แม็ทส์สัน : โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, จอร์แดน ลาร์สสัน, เอเลียส อาชูรี่

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ ชนะมาก่อนในเกมแรกค่อนข้างขาด ทำให้เกมนี้พวกเขาสามารถที่จะหมุนเวียนตัวผู้เล่นได้เต็มที่ เพื่อเก็บแรงเอาไว้เล่นเกมสำคัญกับ ลิเวอร์พูล ในเกมลีกสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอาจจะมีการโรเตชั่นทีม แต่มาตรฐานการเล่นของทีมเรือใบสีฟ้าก็ยังสูงกว่าผู้มาเยือนอย่าง โคเปนเฮเก้น มากอยู่ดี รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมเหนือกว่า และถ้าใช้โอกาสไม่เปลืองก็น่าจะเอาชนะไปได้อีกครั้ง

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ โคเปนเฮเก้น 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial