ปอร์โต้เจองานหนัก รับมืออาร์เซน่อลที่ชนะมา 5 นัดรวด

ปอร์โต้เจองานหนัก รับมืออาร์เซน่อลที่ชนะมา 5 นัดรวด
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เอฟซี ปอร์โต้ จากโปรตุเกส จะเล่นที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ปอร์โต้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ถือว่าพอใช้ได้ หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ แต่เกมนี้ไม่ง่าย เพราะต้องเจอกับ อาร์เซน่อล ที่กำลังเล่นได้เข้าฝักสุดๆ ชนะมา 5 เกมรวด และยิงคู่แข่งกระจายถึง 21 ประตู แถมเกมรับก็เหนียวแน่น เมื่อเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส) พบ อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
สนาม : เอสตาดิโอ โด ดราเกา
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

ปอร์โต้
ปอร์โต้ มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ และเคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใคร 8 เกมติดต่อกันด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เอสเตรล่า ดา อมาโดร่า ไป 2-0 ในเกม พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 48 แต้ม จากการลงเล่น 22 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของลีก ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ 7 แต้ม แต่โอกาสจะไล่ตามได้ทันน่าจะเริ่มยาก เพราะ สปอร์ติ้ง แข่งน้อยกว่า 1 นัด ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาก็ต้องเจอกับงานยากเช่นกัน เมื่อต้องโคจรมาเจอกับ อาร์เซน่อล ที่กำลังเล่นได้อย่างโดดเด่นมากในช่วงนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ปอร์โต้ ไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บสักเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ อีบัน มาร์กาโน่ และ เมห์ดี้ ทาเรมี่ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา, เอวานิลสัน และ กาเลโน่ คอยไล่ล่าประตู

อาร์เซน่อล
หลังจากที่แพ้รวดมา 3 เกมติดในทุกรายการ รวมถึงไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกันนั้น ล่าสุดหลังจากที่ได้พักเบรกไปในช่วงหลังปีใหม่ ทีมปืนใหญ่ก็กลับมาสดชื่นอีกครั้ง และกลับมาเก็บชัยชนะในเกมลีก 5 นัดรวด เก็บแต้มได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกถล่ม เบิร์นลี่ย์ 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่า 5 เกมที่ผ่านมาพวกเขาถล่มตาข่ายคู่แข่งไปถึง 21 ลูก และเสียไปแค่ 2 ประตูเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ทีมปืนใหญ่เก็บไปแล้ว 55 แต้มจาก 25 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังอันดับ 1 อย่าง ลิเวอร์พูล อยู่เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น เรียกได้ว่าตอนนี้กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่มั่นใจมากๆ ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก การที่จับสลากมาเจอกับ ปอร์โต้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถ้าหากเล่นได้ตามมาตรฐานก็มีโอกาสไม่น้อยเหมือนกันที่ อาร์เซน่อล จะมีลุ้นผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, ฟาบิโอ วิเอยร่า, กาเบรียล เชซุส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังคงใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่กำลังเล่นได้เข้าขา ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ปอร์โต้ (4-2-3-1) : ดีโอโก้ คอสต้า : ชูเอา มาริโอ, เปเป้, โอตาวิโอ, ฮอร์เก้ ซานเชซ : เปเป้ อากีโน่, อลัน วาเรล่า, นิโก้ กอนซาเลซ : ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา, เอวานิลสัน, กาเลโน่

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : ปอร์โต้ อาจจะมีฟอร์มการเล่นที่น่าพอใจในช่วงที่ผ่านมา โดยที่ 10 นัดหลังสุดแพ้ไปแค่เกมเดียว แถมเกมนี้ก็ยังได้เล่นในบ้านก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบฟอร์มการเล่นแล้วเป็น อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่ามาก กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจสุดๆ เกมรุกคมกริบ นั่นทำให้เกมนี้รูปเกมที่ออกมาน่าจะเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า การครองบอลอาจจะไม่เหนือกว่ากันมาก แต่เมื่อวัดกันที่ความเด็ดขาดแล้ว สุดท้ายจะเป็น อาร์เซน่อล ที่มีคุณภาพมากกว่าบุกมาเอาชนะไปได้ และอาจจะยิงได้มากกว่า 1 ประตู

สกอร์ที่คาด : ปอร์โต้ แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial