พีเอสวีฟอร์มแรงก็จริง แต่ไม่น่าชนะดอร์ทมุนด์ได้ง่ายๆ

พีเอสวีฟอร์มแรงก็จริง แต่ไม่น่าชนะดอร์ทมุนด์ได้ง่ายๆ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากเนเธอร์แลนด์ จะเล่นที่ ฟิลิปส์ สตาดิโอน รับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี โดยเกมนี้ พีเอสวี เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ยังแพ้ไปแค่ 2 เกมนับตั้งแต่เปิดซีซั่นนี้เป็นต้นมา ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการก็จริง แต่ก็หนักไปทางเสมอเสียเยอะ ทำให้เกมนี้มีโอกาสสูงที่อาจจะลงเอยด้วยการเสมอกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์) พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)
สนาม : ฟิลิปส์ สตาดิโอน
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น
พีเอสวี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาตลอดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยจนถึงตอนนี้พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 35 เกมรวมทุกรายการ เพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 6 และชนะได้ถึง 27 เกม อีกทั้งยังเคยมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครยาวนานถึง 20 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ขณะที่ตอนนี้ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เฮราเคลส อัลเมโล่ ไป 2-0 ในเกมเอเรดิวิซี่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของลีกดัตช์แบบหายห่วง จากการมี 62 แต้มจาก 22 เกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เฟเยนูร์ด ขาดถึง 10 แต้มเต็ม นั่นทำให้พวกเขาจะมีสมาธิกับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างเต็มที่ และการได้เจอกับ ดอร์ทมุนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็ถือว่าได้ลุ้นเลยสำหรับ พีเอสวี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น พีเอสวี แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีเพียงแค่ กุส ทิล เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ อาร์เมล เบลล่า-ค็อทชัป ยังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต นั่นทำให้เกมนี้ พีเอสวี จะมาในระบบ 4-3-3 มีสามประสานในเกมรุกอย่าง โยฮัน บากาโยโก้, ลุค เดอ ย็อง และ อีร์วิ่ง โลซาโน่ คอยไล่ล่าประตู  

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการก็จริง แต่ก็เสมอมากถึง 5 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ โวล์ฟสบวร์ก 1-1 ในเกมบุนเดสลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 41 เกมจากการลงเล่น 22 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง โอกาสในการลุ้นแชมป์นั้นไม่มีแล้ว เพราะว่าตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงไกลถึง 17 แต้ม ที่ทำได้ในตอนนี้ก็คือพยายามเกาะกลุ่มท็อป 4 เอาไว้ให้ได้ และทำผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ดีที่สุด ซึ่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นพวกเขาจับสลากมาเจอกับ พีเอสวี ซึ่งถ้าว่ากันตามชื่อชั้น ดอร์ทมุนด์ อาจจะดูดีกว่า แต่ถ้าวัดกันที่ฟอร์มการเล่น ทีมเสือเหลืองดูจะเป็นรองมากกว่าพอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอประมาณ โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า, รามี่ เบนเซไบนี่, คาริม อเดเยมี่ และ เซบาสเตียง อัลแลร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะใช้ นิคลาส ฟึลล์ครุก เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง มาร์โค รอยส์, ยูเลียน บรันด์ท และ เจดอน ซานโช่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
พีเอสวี (4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ : จอร์แดน เตเซ่, อันเดร รามัลโญ่, โอลิวิเย่ร์ บอสคาญี่, แซร์จินโญ่ เดสต์ : อิสมาเอล ไซบารี่, เจอร์ดี้ ชูเท่น, โจอี้ เฟียร์มัน : โยฮัน บากาโยโก้, ลุค เดอ ย็อง, อีร์วิ่ง โลซาโน่

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล : ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, นิคลาส ซือเล่, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, เอียน มาทเซ่น : เอ็มเร่ ชาน, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ : ยูเลี่ยน บรันด์ท, มาร์โค รอยส์, เจดอน ซานโช่ : นิคลาส ฟึลล์ครุก

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่มีโอกาสได้ลุ้นพอๆ กันทั้งสองทีม อย่างไรก็ตาม พีเอสวี ยังคงได้เปรียบเนื่องจากได้เล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็กำลังทำได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ แม้ว่าจะเป็นทีมที่แพ้ยาก แต่ก็ชนะได้ไม่เยอะเช่นกัน 9 นัดหลังสุดที่ไม่แพ้ใครหลุดเสมอไปถึง 5 เกม ดังนั้นรูปเกมที่ออกมาอาจจะสูสี แต่ว่าทีเด็ดทีขาดทางฝั่ง พีเอสวี อาจจะทำได้ดีกว่า และถ้าไม่เล่นพลาดกันเองง่ายๆ ก็มีลุ้นชนะได้เช่นกัน อย่างไรก็ดี โอกาสที่จะออกมาเสมอกันมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : พีเอสวี เสมอ ดอร์ทมุนด์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial