งูใหญ่เล่นในบ้านยังได้เปรียบ มีลุ้นเฉือนตราหมีที่ฟอร์มยังไม่คงที่

งูใหญ่เล่นในบ้านยังได้เปรียบ มีลุ้นเฉือนตราหมีที่ฟอร์มยังไม่คงที่
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี จะเล่นที่ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า รับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด จากสเปน โดยเกมนี้ อินเตอร์ มิลาน เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่เข้าฝักสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และ 8 นัดหลังสุดยังชนะรวดอีกด้วย ขณะที่ แอต. มาดริด นั้นอาจจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ แต่ก็ถือว่ายังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของพวกเขาเช่นกัน หลังฟอร์ม 5 นัดหลังสุดในทุกรายการนั้นชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 1 และแพ้ไป 2

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) พบ แอตเลติโก มาดริด (สเปน)
สนาม : จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมาเพิ่งจะแพ้ไปเพียงแค่ 2 เกม จากการลงเล่น 33 เกมรวมทุกรายการ นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 9 เสมอ 1 อีกทั้งยังชนะมาตลอดใน 8 เกมหลังสุดอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ซาแลร์นิตาน่า ไปอย่างขาดลอย 4-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ อินเตอร์ นำเป็นจ่าฝูงของ เซเรีย อา แบบสบายๆ หลังเก็บไปแล้ว 63 แต้มจาก 24 เกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ยูเวนตุส ห่างถึง 9 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดอีกด้วย ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่มดี แต่การโคจรมาเจอกับ แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 16 ทีมก็ต้องถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายเลยเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อินเตอร์ มิลาน แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ ฮวน กวาดราโด้ เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ อินเตอร์ จะมาในระบบการเล่น 3-5-2 ตามถัด เกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ มาร์กคุส ตูราม ขณะที่แดนกลางจะมี ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เฮนริค มคิทาร์ยาน และ นิโกโล่ บาเรลล่า คอยปั้นเกม  

แอตเลติโก มาดริด
ทีมตราหมีของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ถือว่ามีผลงานในระดับพอใช้ได้ ไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้แย่ โดยก่อนหน้านี้เคยมีช่วงที่พวกเขาไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะ 5 เกมรวด แต่ในช่วง 3 นัดหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 2 นัด และชนะแค่เกมเดียว ซึ่งเป็นเกมล่าสุดที่เปิดบ้านถล่ม ลาส ปัลมาส 5-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เก็บไปแล้ว 51 แต้มจากการลงเล่น 25 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง ทั้งนี้ การชนะในเกมล่าสุดถือว่าเป็นการกลับมาคืนฟอร์มได้ทันเวลาพอดี ก่อนที่จะลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่จะต้องเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ที่กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอต. มาดริด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยเกมนี้จะยังไม่มีนักเตะอย่าง กาเบรียล เปาลิสต้า, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, โตม่าส์ เลอมาร์ และ อัลบาโร่ โมราต้า ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ ไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ทีมตราหมีจะมาในระบบการเล่น 3-5-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง อองตวน กรีซมันน์ และ เมมฟิส เดอปาย โดยมี ปาโบล บาร์ริออส, โรดริโก้ เด ปอล และ โกเก้ คอยคุมเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ : เบนฌาแม็ง ปาวาร์, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : มัตเตโอ ดาร์เมียน, นิโกโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, มาร์กคุส ตูราม

แอต. มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค : สเตฟาน ซาวิช, อักเซล วิทเซล, มาริโอ เอร์โมโซ่ : มาร์กอส ยอเรนเต้, ปาโบล บาร์ริออส, โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้, ซามูเอล ลิโน่ : อองตวน กรีซมันน์, เมมฟิส เดอปาย

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันมากๆ ทั้งสองทีมต่างถือว่ามีประสบการณ์สูงในรายการนี้ ทำให้เกมที่ออกมาน่าจะทันกัน อย่างไรก็ตาม อินเตอร์ มิลาน จะได้เปรียบมากกว่าเนื่องจากได้เล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มการเล่นในภาพรวมก็ดูดีกว่า แอต. มาดริด ที่ยังมีช่วงที่ฟอร์มหลุดเป็นระยะ นอกจากนี้ ทีมตราหมียังมีผลงานในการออกมาเยือนที่ อิตาลี ไม่ดีเท่าไหร่ด้วย นั่นทำให้เกมนี้ อินเตอร์ น่าจะเป็นทีมที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าหากว่าใช้โอกาสไม่เปลือง ก็น่าจะมีโอกาสเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน ชนะ แอต. มาดริด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial