หงส์ลงเกมแรกหลังคล็อปป์บอกลา น่าเดินเกมบุกถล่มนอริชขาดลอย

หงส์ลงเกมแรกหลังคล็อปป์บอกลา น่าเดินเกมบุกถล่มนอริชขาดลอย
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4 ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 16 นัดหลังสุดในทุกรายการ นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว แถมบรรยากาศในสนามก็น่าจะยิ่งปลุกเร้า เมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งช็อกแฟนๆ ด้วยการประกาศอำลาทีมไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะที่ นอริช มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าดีใช้ได้ แต่ก็ยังไม่น่าจะดีพอที่จะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรได้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4
ลิเวอร์พูล พบ นอริช ซิตี้
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.30 น. อาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ลิเวอร์พูล
แฟนบอล ลิเวอร์พูล ทั่วโลกต้องเจอกับข่าวช็อก เมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศขอลาออกจากตำแหน่งหลังจากจบฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องดำเนินต่อไป โดยฟอร์มของทีมหงส์แดงในช่วงที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 16 นัดหลังสุด ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการชนะได้ถึง 11 เกม และก่อนหน้าที่จะบุกไปเสมอ ฟูแล่ม 1-1 ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง และผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ได้นั้น ลิเวอร์พูล ชนะมาต่อเนื่อง 5 เกมติดต่อกัน ถือว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขาในช่วงนี้ยอดเยี่ยมมากจริงๆ และอาจจะดียิ่งขึ้นกว่านี้ได้อีก หลังได้แรงกระตุ้นเนื่องจาก คล็อปป์ ประกาศอำลาทีม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ถือว่ามีปัญหาทั้งในส่วนของนักเตะบาดเจ็บและพวกที่ต้องไปเล่นทีมชาติ โดยพวกที่ยังไม่หายเจ็บนั้นประกอบไปด้วยผู้เล่นอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป, คอสตาส ซิมิคาส, โดมินิก โซโบซไล และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เจ็บจากเกมทีมชาติ และกลับมารักษาตัวที่สโมสรอยู่ในเวลานี่้ ส่วน วาตารุ เอ็นโด ยังติดภารกิจกับทีมชาติอยู่ นั่นทำให้เกมนี้คาดว่า ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป ลงล่าตาข่าย

นอริช ซิตี้
ทีมนกขมิ้นเหลืองอ่อนถือว่ามีผลงานที่พอใช้ได้ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลนี้ หลังจากที่ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน โดยมีแต้มตามหลังอันดับ 6 อย่าง โคเวนทรี ซิตี้ อยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ยังพอมีลุ้นที่จะทำอันดับได้โควต้าเพลย์ออฟเลื่อนชั้นอยู่ โดย 6 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้เพียงนัดเดียว นั่นคือเกมล่าสุดที่พวกเขาบุกไปพ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกม แชมเปี้ยนชิพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เหลือเป็นการชนะ 3 เสมอ 2 ส่วนในเอฟเอ คัพ รอบที่แล้ว พวกเขาบุกไปอัด บริสตอล โรเวอร์ส มาได้ 3-1 ในเกมนัดรีเพลย์ หลังเกมแรกเสมอมาก่อน 1-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นอริช แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยจะไม่มีเพียงแค้ แดนนี่ แบธ แค่รายเดียวเท่านั้น เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม โดยเกมนี้ นอริช จะมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้ อดัม ไอดาห์ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง คริสเตียน ฟาสส์นัค, แอชลี่ย์ บาร์นส์ และ โจนาธาน โรว์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ : โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

นอริช ซิตี้ (4-2-3-1) : จอร์จ ลอง : แจ็ค สเตซี่ย์, เชน ดัฟฟี่, เบน กิ๊บสัน, ดิมิทริส จานนูลิส : กาเบรียล ซาร่า, เคนนี่ แม็คลีน : คริสเตียน ฟาสส์นัค, แอชลี่ย์ บาร์นส์, โจนาธาน โรว์ : อดัม ไอดาห์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล เหนือกว่าแทบทุกด้าน เหนือสิ่งอื่นใดคือได้เล่นในบ้าน และเป็นเกมที่หลังจากการประกาศอำลาทีมของ คล็อปป์ ด้วย ทำให้บรรยากาศน่าจะเข้มข้นสุดๆ รูปเกมจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะใช้คุณภาพที่เหนือกว่า บวกกับความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้านเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ แม้ว่า นอริช จะต้านเต็มที่แต่ก็คงเอาไม่อยู่ และสกอร์ที่ออกมาก็น่าจะขาดลอยด้วย

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ นอริช ซิตี้ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial