อียิปต์ต้องเร่งเครื่องเต็มที่ ทุบกาน่าคว้าชัยเกมแรกให้ได้

อียิปต์ต้องเร่งเครื่องเต็มที่ ทุบกาน่าคว้าชัยเกมแรกให้ได้
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มบี อียิปต์ จะเล่นที่สนาม สต๊าด เฟลิกซ์ อูโฟเอต์ โบอิญญี ที่เมือง อบิดจาน พบกับ กาน่า โดยเกมนี้ อียิปต์ ต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมาก หลังพลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ โมซัมบิก มาในเกมแรก ถือว่าค่อนข้างเสียหาย ขณะที่ กาน่า หนักกว่านั้น เมื่อพลาดท่าแพ้ต่อ เคปเวิร์ด มา 1-2 ทำให้เกมนี้ถ้ายังแพ้ต่ออีกเกม โอกาสตกรอบจะสูงมากๆ ต้องเล่นเต็มที่แม้ว่าสถิติที่ผ่านมา 4 เกมหลังสุดจะไม่ชนะ อียิปต์ เลยก็ตาม

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อียิปต์ พบ กาน่า
สนาม : สต๊าด เฟลิกซ์ อูโฟเอต์ โบอิญญี, อบิดจาน
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อียิปต์
อียิปต์ รองแชมป์เมื่อครั้งที่แล้ว และดีกรีแชมป์รายการนี้ 7 สมัย มาด้วยฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง หลังจาก 10 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้แค่นัดเดียว เสมอ 1 และชนะไปถึง 8 เกม ขณะที่เกมอุ่นเครื่องก่อนหน้ามาเล่นใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ครั้งนี้ ก็อุ่นได้สวย เมื่อเอาชนะ แทนซาเนีย มาได้สบายๆ 2-0 อย่างไรก็ตาม เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มกลับออกสตาร์ทได้น่าผิดหวัง เมื่อทำได้แค่เสมอกับทีมเต็งบ๊วยของกลุ่มอย่าง โมซัมบิก ไป 2-2 แถมยังต้องมาตามตีเสมอในช่วงท้ายเกมอีกด้วย จากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีสุดท้าย ได้ 1 แต้มมาอย่างหวุดหวิด

ในส่วนของสภาพทีม อียิปต์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และจะใช้งานผู้เล่นชุดใหญ่เต็มพิกัดในระบบการเล่น 4-3-3 สามประสานในแนวรุกจะประกอบไปด้วย โอมาร์ มาร์มูช, มอสตาฟา โมฮาเหม็ด และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวความหวังจาก ลิเวอร์พูล เป็นศูนย์กลางในเกมรุก ขณะที่แดนกลางจะมี ฮัมดี้ ฟาธี่, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ ซิโซ่ คอยคุมเกมตรงกลาง

กาน่า
กาน่า ทีมใหญ่อีกทีมในกาฬทวีป มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ ออกจะแย่เลยด้วยซ้ำ โดยก่อนหน้าจะมาเล่นใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ก็ชนะได้แค่ 3 นัด เสมอ 3 และแพ้ 3 จาก 9 เกมหลังสุดในทุกรายการ นอกจากนี้ 5 เกมหลังสุดก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่มนั้นยังชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 เกม ในจำนวนนี้มีเกมอุ่นเครื่องที่แพ้ต่อ สหรัฐอเมริกา ขาดลอย 4-0 อีกด้วย เรียกได้ว่าฟอร์มดร็อปสุดๆ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ถือว่าเซอร์ไพรส์มากๆ อยู่ดีที่เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กาน่า เริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้ทันที เมื่อพ่ายต่อ หมู่เกาะเคปเวิร์ด ไป 1-2 ทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากทันที และเกมนี้ต้องมาเจอกับเต็งแชมป์อย่าง อียิปต์ ที่ต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมากอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม กาน่า ต้องรอเช็คความฟิตของ โมฮัมเหม็ด คูดุส ปีกจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยการจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมแรก ในระบบการเล่น 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้าจะใช้ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ คอยจบสกอร์ ขณะที่ตัวสนับสนุนในเกมรุกจะประกอบไปด้วย เออร์เนสต์ นัวมาห์ และสองพี่น้อง อองเดร และ จอร์แดน อายิว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อียิปต์ (4-3-3) : โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ : โมฮาเหม็ด ฮานี่, อาห์เหม็ด เฮกาซี่, โมฮาเหม็ด อับเดลโมเน็ม, โมฮาเหม็ด ฮัมดี้ : ฮัมดี้ ฟาธี่, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, ซิโซ่ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, มอสตาฟา โมฮาเหม็ด, โอมาร์ มาร์มูช

กาน่า (4-2-3-1) : ริชาร์ด โอโฟรี่ : เดนิส โอดอย, อเล็กซานเดอร์ ฌิคู, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, กิเดียน เมนซาห์ : มาจีด อาชิเมรู, อิดดริซู บาบ้า : เออร์เนสต์ นัวมาห์, อองเดร อายิว, จอร์แดน อายิว : อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่หลังพิงฝาด้วยกันทั้งคู่ เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ชนะมาในเกมแรก แต่ กาน่า หนักหน่อยเพราะถึงกับแพ้เลย ทำให้เกมนี้ถ้าพวกเขาแพ้อีกเกมก็มีโอกาสตกรอบสูงมาก แม้ว่าจะยังมีโอกาสได้ลุ้นจากอันดับ 3 ที่ดีที่สุดก็ตาม ขณะที่ อียิปต์ พลาดท่าเสมอมาในเกมแรก ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นเต็มที่ รูปเกมน่าจะเป็น อียิปต์ ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าไม่เล่นพลาดกันเองง่ายๆ เหมือนเกมแรก ก็น่าจะยังมีลุ้นชนะได้เหมือนกัน เพราะ กาน่า ชั่วโมงนี้ฟอร์มแย่มากจริงๆ

ผลที่คาด : อียิปต์ ชนะ กาน่า 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial