ไอวอรี่ โคสต์ ยังแกร่งกว่า มีลุ้นชนะไนจีเรียที่ฟอร์มกำลังแผ่ว

ไอวอรี่ โคสต์ ยังแกร่งกว่า มีลุ้นชนะไนจีเรียที่ฟอร์มกำลังแผ่ว
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอ ไอวอรี่ โคสต์ เจ้าภาพ จะเล่นที่สนาม อลาสซาน อ๊วตทาร่า สเตเดี้ยม ที่เมือง อบิดจาน พบกับ ไนจีเรีย โดยเกมนี้ ไอวอรี่ โคสต์ มาในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่มแล้ว หลังจากที่ตอนนี้ชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด รอบแบ่งกลุ่มเกมแรกก็ชนะมาได้สวย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในตอนนี้ ขณะที่ ไนจีเรีย ฟอร์มค่อนข้างแผ่วลงไปในระยะหลัง รวมเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มที่ทำได้แค่เสมอ ก็ทำให้พวกเขาไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
ไอวอรี่ โคสต์ พบ ไนจีเรีย
สนาม : อลาสซาน อ๊วตทาร่า สเตเดี้ยม, อบิดจาน
เวลา : 00:00 น. วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

ไอวอรี่ โคสต์
ไอวอรี่ โคสต์ ทีมสุดแกร่งของจริง ก่อนหน้าที่ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะเริ่มนั้นพวกเขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ 9 เกมก่อนหน้านนั้นในทุกรายการพวกเขามีสถิติชนะ 6 เสมอ 2 และแพ้แค่ 1 นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม แถมยังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ทำให้มีความมั่นใจเป็นอย่างมาก และเมื่อเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มเริ่มต้นขึ้น ไอวอรี่ โคสต์ ก็เล่นได้สมราคาที่เป็นชาติเจ้าภาพ เมื่อเปิดหัวด้วยการเอาชนะ กินี-บิสเซา ไปสบายๆ 2-0 จากผลงานการทำประตูของ เซโก้ โฟฟาน่า และ ฌอง-ฟิลิปป์ กราสโซ่ กองหน้าตัวเก่ง นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเออยู่ในเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไอวอรี่ โคสต์ จะไม่สามารถใช้งาน ไซม่อน อาดริงก้า ปีกจาก ไบรท์ตัน และ เซบาสเตียง อัลแลร์ กองหน้าจาก ดอร์ทมุนด์ ที่มีอาการเจ็บทั้งคู่ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยน่าจะจัดทีมคล้ายเกมที่ผ่านในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง เฌเรมี่ โบก้า, ฌอง-ฟิลิปป์ กราสโซ่ และ นิโกล่าส์ เปเป้ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางก็ยังมี ฟร้องค์ เกสซิเย่ และ อิบราฮิม ซองกาเร่ คอยคุมจังหวะเกม

ไนจีเรีย
ทีมอินทรีมรกตมีผลงานที่ไม่ค่อยไฉไลเท่าไหร่นักในช่วงที่ผ่านมา โดยผลงาน 9 เกมรวมทุกรายการ ก่อนหน้าที่จะเล่นใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ นั้น พวกเขามีสถิติชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 2 ซึ่งเกมที่ชนะส่วนใหญ่ก็เป็นการชนะทีมรองบ่อน ขณะที่ฟอร์มก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่มนั้น พวกเขาไม่ชนะใครเลยในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกทั้ง 2 นัด โดยเป็นการเสมอกับ เลโซโท และ ซิมบับเว ด้วยสกอร์ 1-1 ทั้งสองเกม และเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้าทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม ก็โดนเผาเครื่องด้วยการพ่าย กินี ไป 0-2 นั่นทำให้เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มของพวกเขาออกมาน่าผิดหวัง เมื่อทำได้แค่เสมอกับ อิควาทอเรียล กินี ไป 1-1 เก็บได้เพียงแต้มเดียว และนัดนี้พวกเขาก็ต้องมาเจอกับงานหนัด เมื่อต้องเจอกับเจ้าภาพอย่าง ไอวอรี่ โคสต์

ในส่วนของการจัดทีมนั้น ไนจีเรีย จะขาดแค่ อูมาร์ ซาดิค เพียงรายเดียวที่มีปัญหาบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุกจะใช้ตัวเก่งอย่าง วิคเตอร์ โอซิเมน เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในเกมรุกจะมี อเล็กซ์ อิโวบี้, โจ อาริโบ, ซามูเอล ชุควูเอเซ่ และ อเดโมล่า ลุคแมน คอยเดินเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไอวอรี่ โคสต์ (4-3-3) : ยาเฮีย โฟฟาน่า : วิลฟรีด ซิงโก้, อุสมาน ดิโอม็องด์, อีวาน เอ็นดิ๊กก้า, กิสลาน โคนาน : อิบราฮิม ซองกาเร่, ฟร้องค์ เกสซิเย่, เซโก้ โฟฟาน่า : เฌเรมี่ โบก้า, ฌอง-ฟิลิปป์ กราสโซ่, นิโกล่าส์ เปเป้

ไนจีเรีย (4-1-4-1) : สแตนลี่ย์ เอ็นวาบาลี : โอล่า ไอน่า, คาลวิน บาสซี่ย์, เซมี่ อาจายี่, ไซดู ซานูซี่ : แฟร้งค์ ออนเยก้า : ซามูเอล ชุควูเอเซ่, อเล็กซ์ อิโวบี้, โจ อาริโบ, อเดโมล่า ลุคแมน : วิคเตอร์ โอซิเมน

ความน่าจะเป็น : ถ้าพูดถึงชื่อชั้นแล้วทั้งสองทีมต่างเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของทวีป แต่ถ้าดูที่ฟอร์มการเล่นจะเห็นได้ชัดว่า ไอวอรี่ โคสต์ ดูดีกว่า แถมยังได้เปรียบเรื่องความเป็นเจ้าภาพรวมถึงเรื่องของเสียงเชียร์ ขณะที่ ไนจีเรีย ถือว่าฟอร์มตกลงไปในช่วงที่ผ่านมา แต่ตัวผู้เล่นที่พวกเขามีนั้นก็จัดว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน นั่นทำให้เกมนี้น่าจะสู้กันอย่างสูสี ใครเล่นพลาดมีโอกาสโดนลงโทษได้เลย ซึ่งดูแล้วโอกาสที่จะออกเสมอกันไปก็มีไม่น้อย แต่ถ้ามีผู้ชนะในเกมนี้ยังคิดว่าเจ้าภาพอย่าง ไอวอรี่ โคสต์ ยังมีโอกาสมากกว่า

ผลที่คาด : ไอวอรี่ โคสต์ ชนะ ไนจีเรีย 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial