เคราร์ด ปีเก้ เตรียมหวนคืนวงการฟุตบอล!

เคราร์ด ปีเก้ เตรียมหวนคืนวงการฟุตบอล!
เคราร์ด ปีเก้ อดีตปราการหลังจอมเเกร่งของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่ง ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า ตนเอง เตรียมที่จะหวนกลับมาสู่วงการฟุตบอลอีกครั้ง! หลังจากที่ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดไปตั้งเเต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2022

อดีตกองหลังวัย 36 ปี กล่าวว่า "นี่ก็เข้าสู่ปีใหม่แล้ว และหลังจากไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้วนั้นผมก็ตัดสินใจที่จะกลับมาสู่วงการฟุตบอล ผมคิดถึงวงการนี้มากๆ แต่หนนี้จะไม่ใช่ในฐานะนักเตะ มันจะเป็นในฐานะโค้ช เอาไว้ผมจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงสุดสัปดาห์นี้"


เคราร์ด ปิเก้ เริ่มเข้าสู่วงการฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นเด็กในอคาเดมี ‘ลามาเซีย’ ของบาร์เซโลนา ก่อนจะย้ายไปหาประสบการณ์งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2004 แต่ว่าไม่ประสบความสำเร็จเเละได้รับโอกาสลงสนามไปเพียงเเค่ 23 นัดเท่านั้น ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้ เรอัล ซาราโกซา ยืมไปใช้งานเมื่อฤดูกาล 2006/07


จากนั้น ปิเก้ ถูกดึงตัวกลับมายังถิ่น คัมป์ นู อีกครั้งในปี 2008 และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ บาร์ซ่า ได้สำเร็จ! หลังจากนั้น เจ้าตัว ก็พาทีมประสบความสำเร็จมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก 3 สมัย,  แชมป์ลาลีกาลีก 8 สมัย เเละ แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย นอกจากนี้ ปิเก้ ยังเป็นกำลังสำคัญช่วย "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน คว้ามาครองได้ทั้ง แชมป์โลก 2010 เเละ เเชมป์ยูโร 2012

Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial