ฮาวแฮปปี้สาลิกาถล่มแมวดำ หวังช่วยเรียกฟอร์มเก่งคืนทีม

ฮาวแฮปปี้สาลิกาถล่มแมวดำ หวังช่วยเรียกฟอร์มเก่งคืนทีม
เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พอใจที่เห็นลูกทีมบุกถล่ม ซันเดอร์แลนด์ ขาดลอย 3-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับหวังว่าชัยชนะในเกมนี้จะช่วยทำให้ทีมกลับมาอยู่ในฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้แพ้มาถึง 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ

แม้ว่า นิวคาสเซิ่ล จะเป็นทีมที่มีทรงการเล่นที่สวยงาม แต่ช่วงที่ผ่านมาต้องถือว่าเป็นช่วงฟอร์มตกของพวกเขาจริงๆ โดยก่อนหน้าจะลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ กับ ซันเดอร์แลนด์ นั้น ทีมสาลิกาดงแพ้มา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้ไป 7 จาก 8 เกมหลังสุด ซึ่งในจำนวนนี้ชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น นั่นทำให้พวกเขาทยอยตกรอบฟุตบอลถ้วย ทั้งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, คาราบาว คัพ รวมถึงอันดับในพรีเมียร์ลีกก็หล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 9 โดยมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง อาร์เซน่อล ห่างถึง 11 แต้ม จนทำให้เริ่มจะมีข่าวลือออกมาว่า ผู้บริหารของ นิวคาสเซิ่ล กำลังพิจารณาเรื่องการเปลี่ยวตันผู้จัดการทีม

นั่นทำให้ เอ็ดดี้ ฮาว คาดหวังอย่างยิ่งว่าเกม เอฟเอ คัพ ที่ต้องบุกมาเยือนคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ซันเดอร์แลนด์ เพื่อทำศึก "ไทน์-เวียร์ ดาร์บี้" นั้น พวกเขาจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เพื่อเรียกโมเมนตัมที่ดีกลับคืนมา ซึ่งปรากฏว่าทัพนักเตะสาลิกาดงก็ไม่ทำให้เจ้านายและแฟนๆ ต้องผิดหวัง เมื่อจัดการบุกมาถล่มทีมแมวดำได้อย่างขาดลอย 3-0 โดยครึ่งแรกได้ประตูจาก แดเนี่ยล บัลลาร์ด (ทำเข้าประตูตัวเอง) ในนาทีที่ 35 ก่อนที่ครึ่งหลังจะยิงเพิ่มอีกสองประตูจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าตัวเก่งในนาทีที่ 46 และ 90 ซึ่งลูกสุดท้ายเป็นลูกจุดโทษ ทำให้ลอยลำเข้ารอบต่อไปอย่างสวยงาม

ทั้งนี้ หลังจบเกม ฮาว ได้เปิดเผยอย่างมีความสุขว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมไม่เคยกังวลกับผลการจับสลาก (ประกบคู่) ผมคิดเสมอว่าตราบใดที่เราชนะ มันก็เป็นผลการจับสลากที่ดีทั้งนั้น"

"ผมคิดว่าเราใช้โอกาสที่เกิดขึ้นได้ดี เราใจเย็นและเล่นกับบอลได้ดีมาก และไม่ปล่อยให้แฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามารบกวนจิตใจ ในครึ่งแรกเราทำได้ดีมากจริงๆ มันอาจจะยังห่างจากฟอร์มที่ดีที่สุดของเราอยู่บ้าง แต่มันเป็นการเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งผมหวังว่าเราจะรักษาโมเมนตัมนี้เอาไว้ได้ และเดินหน้าต่อไป"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ นิวคาสเซิ่ล นั้น พวกเขาต้องเจอกับศึกหนัก เมื่อต้องรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial