ปืนใหญ่น่าโรเตชั่นทีม อาจไม่ชนะพีเอสวีนัดส่งท้าย

ปืนใหญ่น่าโรเตชั่นทีม อาจไม่ชนะพีเอสวีนัดส่งท้าย
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากเนเธอร์แลนด์ จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ พีเอสวี เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะมาต่อเนื่องใน 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา ขณะที่ อาร์เซน่อล เพิ่งเสียความมั่นใจมาจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ดี แต่เกมนี้พวกเขาน่าจะถือโอกาสพักตัวผู้เล่นบางราย เนื่องจากผ่านเข้ารอบไปแล้ว

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์) พบ อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
สนาม : ฟิลิปส์ สตาดิโอน
เวลา : 00:45 น. วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น
พีเอสวี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาตลอดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยจนถึงตอนนี้พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 25 เกมรวมทุกรายการ เพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 3 และชนะได้ถึง 21 เกม นอกจากนี้ นับตั้งแต่ที่บุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล 4-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น พีเอสวี ก็ไม่แพ้ใครอีกเลย 15 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมล่าสุดยังชนะมาตลอดใน 8 เกมหลังสุดอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ฮีเรนวีน ไป 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มไปแล้วเช่นกัน หลังเก็บไปแล้ว 8 แต้มจาก 5 เกมที่ผ่านมา ต่อให้แพ้เกมนี้ก็ยังจะเข้ารอบอยู่ดีเพราะเฮดทูเฮดของพวกเขาดีกว่า ล็องส์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น พีเอสวี จะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โอบิสโป และ อาร์เมล เบลล่า-ค็อทชัป เท่านั้น ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยการจัดทีมจะมาในระบบ 4-3-3 มีสามประสานในเกมรุกอย่าง โยฮัน บากาโยโก้, ลุค เดอ ย็อง และ ริคาร์โด้ เปปี้ คอยไล่ล่าประตู

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่เพิ่งจะเสียท่า บุกไปพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า มา 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาตกจากจ่าฝูงของลีกเรียบร้อย แต่ก็ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ ถ้ามองที่ฟอร์มในภาพรวม พวกเขาก็ยังเล่นได้อย่างสุดยอดอยู่ดี หลังก่อนหน้านี้ชนะมาต่อเนื่อง 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ถือว่ายังคงมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งมากอยู่ดี ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ไม่มีมีอะไรที่ต้องกังวล หลังผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย จากการมี 12 แต้มจาก 5 เกมที่ผ่านมา ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า อาจจะถือโอกาสให้นักเตะบางรายได้พักก็เป็นได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, เอมิล สมิธ โรว์, ฟาบิโอ วิเอยร่า และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้คาดว่าจะใช้งาน เลอันโดร ทรอสซาร์, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ รีสส์ เนลสัน คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
พีเอสวี (4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ : แซร์จินโญ่ เดสต์, อันเดร รามัลโญ่, โอลิวิเย่ร์ บอสคาญี่, แพทริก ฟาน อานโฮลท์ : อิสมาเอล ไซบารี่, โจอี้ เฟียร์มัน, กุส ทิล : ริคาร์โด้ เปปี้, ลุค เดอ ย็อง, โยฮัน บากาโยโก้

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ยาคุบ คิวิออร์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : รีสส์ เนลสัน, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, เลอันโดร ทรอสซาร์

ความน่าจะเป็น : พีเอสวี ฟอร์มดีมากในช่วงที่ผ่านมา เกมนี้พวกเขาเล่นในบ้าน แม้ว่าอาจจะไม่ได้มีความหมายต่อการเข้ารอบแล้ว แต่คงต้องสู้เต็มที่เพื่อเอาคืนจากเกมแรกที่บุกไปพ่าย อาร์เซน่อล ขาดลอย ขณะที่ทีมปืนใหญ่ น่าจะไม่เน้นเลยในเกมนี้ และน่าจะพักตัวหลักหลายคนเพื่อไปลุ้นในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ที่จะถึงดีกว่า แต่ก็คงไม่อยากแพ้ต่อเนื่องเช่นกัน นั่นทำให้รูปเกมน่าจะออกมาสูสี โดยที่ พีเอสวี น่าจะครองเกมได้มากกว่า และมีลุ้นเบียดชนะ อาร์เซน่อล ได้เช่นกัน หรืออย่างแย่ที่สุดก็ไม่น่าแพ้คาบ้าน

สกอร์ที่คาด : พีเอสวี เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial