มาดริดอาจได้เงิน 1.2 ล้านยูโร หลังกามาวิงก้าเจ็บจากทีมชาติ

มาดริดอาจได้เงิน 1.2 ล้านยูโร หลังกามาวิงก้าเจ็บจากทีมชาติ
มาร์ก้า สื่อดังของสเปนรายงานว่า เรอัล มาดริด อาจจะได้รับค่าชดเชยราว 1.2 ล้านยูโร หลัง เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า กองกลางของทีมได้รับบาดเจ็บในแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศส และอาจจะต้องพักยาวจนกว่าจะพ้นปีใหม่

กามาวิงก้า ต้องขอถอนตัวออกจากทีมชาติฝรั่งเศส หลังได้รับบาดเจ็บจากการเข้าปะทะกับ อุสมาน เดมเบเล่ กองหน้าจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ในช่วงระหว่างการฝึกซ้อม ซึ่งรายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่ากองกลางวัย 21 ปีของราชันชุดขาวได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า และคาดว่าจะต้องพักยาวราว 2 เดือน ซึ่งนั่นหมายความว่า กามาวิงก้า จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมจนกว่าจะเข้าสู่ปี 2024 อย่างไรก็ตาม ต้องรอการยืนยันจากทีมแพทย์ของทาง เรอัล มาดริด อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก มาร์ก้า ระบุว่า เรอัล มาดริด เตรียมได้รับเงินชดเชยจากทาง ฟีฟ่า จากกรณีที่ กามาวิงก้า ได้รับบาดเจ็บในระหว่างการกลับไปรับใช้ทีมชาติ โดยทีมราชันชุดขาวจะได้เงินชดเชยวันละ 20,548 ยูโร (ราว 7.8 แสนบาท) และถ้าหากกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสต้องพักแข้งนาน 2 เดือนตามที่มีการคาดการณ์ ก็จะทำให้ เรอัล มาดริด จะได้เงินชดเชยไม่น้อยกว่า 1,232,880 ล้านยูโร หรือประมาณ 47 ล้านบาท

หากว่า กามาวิงก้า ต้องหายหน้าไปจนกระทั่งสิ้นปีนี้จริง กองกลางฝรั่งเศสจะพลาดช่วย เรอัล มาดริด ในเกมที่จะพบกับ กาดิซ, นาโปลี, กรานาด้า, เรอัล เบติส, อูนิโอน เบอร์ลิน, บียาร์เรอัล และ อลาเบส และยังไม่แน่ว่าจะลงเล่นในเกมพบกับ มายอร์ก้า และรอบต่อไปของศึก โกปา เดล เรย์ ได้หรือไม่

ทั้งนี้ แม้ว่าจะได้เงินชดเชย แต่คาดว่าน่าจะเป็นความเสียหายของ เรอัล มาดริด มากกว่าที่จะไม่สามารถใช้งาน กามาวิงก้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะเสีย โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสอีกรายที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตก และต้องพักไปจนถึงช่วงคริสต์มาส

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial