ลิเวอร์พูลยังเหนือกว่าแม้มาเยือน จะบุกชนะตูลูสแบบไม่ยากนัก

ลิเวอร์พูลยังเหนือกว่าแม้มาเยือน จะบุกชนะตูลูสแบบไม่ยากนัก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สี่ ตูลูส จากฝรั่งเศส จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ตูลูส เจ้าถิ่น ฟอร์มย่ำแย่เหลือทน หลังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังแพ้มาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังดูเหนือกว่ามาก ไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และพวกเขาก็หวังว่าจะบุกมาชนะในเกมนี้เพื่อการันตีการผ่านเข้ารอบต่อไปให้เร็วที่สุด

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
ตูลูส (ฝรั่งเศส) พบ ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
สนาม : สเตเดี้ยม เดอ ตูลูส
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

ตูลูส
ตูลูส ผลงานเริ่มแผ่วลงไปในช่วงหลัง หลังจากที่ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังแพ้มาตลอดใน 3 เกมหลังสุด โดยในจำนวนนี้เป็นเกมลีกถึง 4 เกม นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 11 แต้มจาก 11 นัด ตกลงมาอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง และมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น จากที่เคยเป็นทีมที่เหนียวแน่น แพ้ยาก ก็เริ่มจะไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ส่วนผลงานใน ยูโรป้า ลีก นั้น ยังพอมีโอกาสเข้ารอบอยู่ หลังผ่านไป 3 เกมมีอยู่ 4 คะแนน แต่ก็มีข้อแม้ว่าเกมนี้ต้องพยายามมีแต้มกับ ลิเวอร์พูล ให้ได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องยาก เพราะมาตรฐานห่างชั้นกันมาก หลังจากที่นัดก่อนบุกโดนหงส์แดงถล่มขาด 5-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ตูลูส ไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ซากาเรีย อาบูคาห์ลาล, โอลิเวอร์ เซนเด้น และ เดอนีส์ ชองโร นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้คาดว่า ตูลูส จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามประสานอย่าง อารอน ดอนนัม, ไธส์ ดาลลิงก้า และ แฟร้งค์ มากรี

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าในพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดจะทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ลูตัน ทาวน์ 1-1 แต่กระนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะได้ 5 เกม นอกจากนี้ถ้าดูผลงานทั้งซีซั่น พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงสนามทั้งหมด 16 เกมรวมทุกรายการ เสมอไปแค่ 3 และชนะได้ถึง 12 เกม ถือว่าแข็งแกร่งมากจริงๆ ขณะที่ผลงานใน ยูโรป้า ลีก นั้น ก็น่าจะลอยลำเข้ารอบได้สบายๆ หลัง 3 เกมที่ผ่านมาชนะได้ทั้งหมด มี 9 แต้มเต็ม และเกมนี้แม้ว่าจะออกมาเยือน ก็ไม่น่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขาเท่าไหร่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังไม่สามารถใช้งาน ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช และ เคอร์ติส โจนส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา คาดว่าเกมนี้น่าจะมีการโรเตชั่นพอสมควร ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง เบน โด๊ก, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วนในแดนกลางจะเปิดโอกาสให้กับนักเตะอย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ตูลูส (4-3-3) : กีโญม เรสเตส : มิคเคล เดสเลอร์, มูสซ่า ดิยาร์ร่า, ราสมุส นิโคไลเซ่น, กาเบรียล ซัวโซ่ : สไตจ์น สปีริง, แว็งซ็องต์ เซียร์โร่, คริสติย็อง กาสเซเรส : อารอน ดอนนัม, ไธส์ ดาลลิงก้า, แฟร้งค์ มากรี

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, ยาเรลล์ ควอนซาห์, คอสตาส ซิมิคาส : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : เบน โด๊ก, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะมีการใช้ตัวสำรองลงเล่น แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังเหนือกว่ามาก แม้ว่า ตูลูส จะได้เล่นในบ้าน แต่ดูจากฟอร์มที่ผ่านมาเชื่อว่าไม่น่าจะต้านอยู่ รูปเกมจะเป็นทีมหงส์แดงที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว อยู่ที่ว่าแนวรุกจะเฉียบคมกันหรือไม่ ซึ่งถ้าทำกันไม่ได้ ก็ยังมีบรรดาตัวจริงที่นั่งรออยู่บนม้านั่งสำรองรอพลิกสถานการณ์ได้อีก แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ด้วยคุณภาพที่เหนือว่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะในเกมนี้ได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ตูลูส แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial