ลิเวอร์พูลยังแกร่งในบ้าน ตูลูสเน้นรับเต็มที่แต่ไม่น่ารอด

ลิเวอร์พูลยังแกร่งในบ้าน ตูลูสเน้นรับเต็มที่แต่ไม่น่ารอด
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สาม ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ ตูลูส จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ยังแพ้แค่เกมเดียวจาก 12 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ ตูลูส เป็นที่เหนียวแน่นแพ้ยาก 11 เกมรวมทุกรายการพวกเขาแพ้แค่ 2 เกม ชนะ 3 และเสมอมากถึง 6 เกม ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 4 เกมติด ทำให้เกมนี้ทีมหงส์แดงอาจต้องเจอกับเกมรับเต็มรูปแบบ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ ตูลูส (ฝรั่งเศส)
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กลับมาคืนฟอร์มได้แล้วในเกมล่าสุด หลังเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกมาได้ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้ ทีมหงส์แดงเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นตลอด 12 เกมรวมทุกรายการที่ลงเล่นในปีนี้ ที่เหลือเป็นการชนะ 9 และเสมอ 2 ถือว่าฟอร์มยอดเยี่ยมมากๆ เลยทีเดียว ขณะที่ผลงานใน ยูโรป้า ลีก นั้น ก็น่าจะลอยลำเข้ารอบได้สบายๆ หลัง 2 เกมที่ผ่านมาชนะได้ทั้งหมด มี 6 แต้มเต็ม และเกมนี้จะเล่นในบ้านเจอกับ ตูลูส ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นงานที่ยากเกินไป ถ้าชนะได้อีกก็เรียกว่าแทบจะการันตีในการผ่านเข้ารอบเลยทีเดียว เพราะ ตูลูส ถือว่าน่าจะเป็นทีมแข็งสุดของกลุ่มนี้แล้วที่ ลิเวอร์พูล จะได้เจอ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนอีกครั้ง โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช และ เบน โด๊ก ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ โคดี้ กัคโป ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วนในแดนกลางอาจจะมีการโรเตชั่นบ้าง โดยจะเปิดโอกาสให้กับนักเตะอย่าง ไรอัน กราเฟนแบร์ก, วาตารุ เอ็นโด และ เคอร์ติส โจนส์

ตูลูส
ตูลูส เป็นทีมที่มีผลงานกลางๆ ในฤดูกาลนี้ หลังลงเล่นมา 11 เกมรวมทุกรายการ แม้ว่าจะแพ้ไปแค่ 2 เกม แต่ก็ชนะได้เพียง 3 นัดเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอไปมากถึง 6 เกม เรียกได้ว่าหนักไปทางเสมอ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ แรงส์ ไป 1-1 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง มีเพียง 11 แต้มจากการลงเล่น 9 นัด ข้อดีของ ตูลูส ก็คือเป็นทีมที่เหนียวแน่น แพ้ยาก อย่างล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้ยังแพ้แค่เกมเดียวในรอบ 8 เกมหลังสุด ส่วนผลงานใน ยูโรป้า ลีก นั้น ถือว่าพอใช้ได้ หลังเก็บไปแล้ว 4 แต้มจาก 2 เกม ดังนั้นเป้าหมายในเกมนี้คือการบุกมาแบ่งแต้มกับ ลิเวอร์พูล ให้ได้เป็นอย่างน้อย เพื่อเกาะกลุ่มหัวตารางในการลุ้นเข้ารอบต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ตูลูส ไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ซากาเรีย อาบูคาห์ลาล, โอลิเวอร์ เซนเด้น และ อิบราฮิม ซิสโซโก้ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้คาดว่า ตูลูส จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถัด แนวรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามประสานอย่าง อารอน ดอนนัม, ไธส์ ดาลลิงก้า และ เซซาร์ เกลาแบร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : เคอร์ติส โจนส์, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ตูลูส (4-3-3) : กีโญม เรสเตส : เควิน เกเบน, โลแกน คอสต้า, ราสมุส นิโคไลเซ่น, กาเบรียล ซัวโซ่ : สไตจ์น สปีริง, แว็งซ็องต์ เซียร์โร่, คริสติย็อง กาสเซเรส : อารอน ดอนนัม, ไธส์ ดาลลิงก้า, เซซาร์ เกลาแบร์

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ยังเหนือกว่ามาก แม้ว่าอาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง แต่ก็ยังดูดีกว่าผู้มาเยือนอย่าง ตูลูส อยู่ดี แถมยังได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมน่าจะเป็นทีมหงส์แดงที่ครองเกมเหนือกว่า และน่าจะได้โอกาสจบสกอร์แบบท่วมท้น อยู่ที่ว่าจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ก็น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะ ตูลูส ไปได้แบบไม่ยากนัก แม้ว่าทีมเยือนจะมาเล่นเกมรับเต็มที่ก็ตาม

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ตูลูส 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial