เวสต์แฮมยังเหนือกว่า น่าบุกชนะโอลิมเปียกอส

เวสต์แฮมยังเหนือกว่า น่าบุกชนะโอลิมเปียกอส
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม โอลิมเปียกอส จากกรีซ จะรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ โอลิมเปียกอส เจ้าถิ่น ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แถม 13 นัดที่ลงเล่นในทุกรายการซีซั่นนี้ พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น และยังชนะไปได้ถึง 9 เกม ขณะที่ เวสต์แฮม แม้ว่าช่วงหลังจะเริ่มสะดุดในเกมพรีเมียร์ลีก แต่กับรายการ ยูโรป้า ลีก พวกเขายังดูเหนือกว่าอีกหลายๆ ทีม และชนะมาได้ตลอดใน 2 เกมก่อนหน้านี้ และเกมนี้พวกเขาก็ยังดูดีกว่า มีโอกาสบุกมาเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
โอลิมเปียกอส (กรีซ) พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : คาราอิสคาคิส สเตเดี้ยม
เวลา : 23:45 น. วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

โอลิมเปียกอส
โอลิมเปียกอส มีผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมาพวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น จากการลงเล่น 13 เกมรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะได้ถึง 9 นัด และเสมอ 3 ซึ่งเกมที่แพ้ก็คือเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มเกมแรกที่แพ้คาบ้านต่อ ไฟร์บวร์ก ไป 2-3 ส่วนผลงานในเกมซูเปอร์ลีก กรีซ ของพวกเขาถือว่ายอดเยี่ยม หลังยังเป็นทีมเดียวที่ไร้พ่ายเวลานี้ เก็บไปแล้ว 19 แต้มจาก 7 นัด นำเป็นจ่าฝูงของลีก โดยตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้น เกมนี้ โอลิมเปียกอส ต้องพยายามเอาชนะให้ได้ หลัง 2 เกมทีผ่านมาพวกเขาเพิ่งมีแค่แต้มเดียว แต่การเจอกับ เวสต์แฮม เกมนี้ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขาเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โอลิมเปียกอส ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว โดยมีเพียงแค่ อันเดรียส-ริชาร์ดอส เอ็นตอย เพียงรายเดียวที่ติดโทษแบน นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน อายูบ เอ กาบี เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส, จอร์กอส มาซูราส และ ดาเนียล โปเดนซ์ อดีตกองหน้า วูล์ฟแฮมป์ตัน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนมีผลงานในฤดูกาลนี้ที่ถือว่าดีมากถ้าเทียบกับเมื่อปีก่อนๆ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ช่วงต้นซีซั่นเริ่มต้นได้หวือหวา มาตอนนี้เริ่มจะมีเกมที่สะดุดบ้างให้เห็นแล้ว โดยล่าสุดหลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ พวกเขาก็พลาดท่าแพ้จนได้ในเกมล่าสุด หลังบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่มขาดลอย 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม ตกลงมาอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง มี 14 คะแนนจาก 9 นัด แต่กระนั้นในภาพรวมก็ถือว่าทีมขุนค้อนยังอยู่ในฟอร์มที่ใช้ได้ ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้น พวกเขาชนะมาตลอดใน 2 เกมที่ผ่านมา เก็บได้ 6 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ทำให้นัดนี้ถ้าบุกชนะ โอลิมเปียกอส ได้อีก ก็แทบจะการันตีการผ่านเข้ารอบได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้ เดวิด มอยส์ จะมีนักเตะให้เลือกใช้งานอย่างครบครัน ในระบบการเล่น 4-2-3-1 และน่าจะมีการโรเตชั่นตัวผู้เล่นบางตำแหน่งในรายการนี้เหมือนเดิม แนวรุกจะยังใช้งาน มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ซาอิด เบนราห์มา, ปาโบล ฟอร์นัลส์ และ โมฮัมเหม็ด คูดุส

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โอลิมเปียกอส (4-2-3-1) : อเล็กซานดรอส ปาสชาลาคิส : โรดิเนย์, พานาจอติส เร็ตซอส, แจ็คสัน โปโรโซ่, ควินี่ : ซานติอาโก้ เอซเซ่, มาดี้ กามาร่า : ดาเนียล โปเดนซ์, จอร์กอส มาซูราส, คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส : อายูบ เอล กาบี

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, นาเยฟ อาเกิร์ด, ธีโล่ เคห์เรอร์ : โธมัส ซูเช็ก, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ : โมฮัมเหม็ด คูดุส, ปาโบล ฟอร์นัลส์, ซาอิด เบนราห์มา : มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : โอลิมเปียกอส มีผลงานที่ผ่านมาค่อนข้างดี และเกมนี้พวกเขาต้องพยายามมีแต้มเพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไป อย่างไรก็ตาม เทียบฟอร์มกันแล้วถือว่ายังเป็นรอง เวสต์แฮม อยู่พอสมควร แต่กระนั้นพวกเขาก็ไม่มีทางเลือก ต้องพยายามเปิดเกมรุกเพื่อเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ และนั่นจะเป็นโอกาสของ เวสต์แฮม ที่เล่นเกมโต้กลับได้ดี แถมยังมีตัวทีเด็ดบนม้านั่งสำรอง เชื่อว่าเกมจะออกมาสูสี แต่สุดท้ายแล้วจะเป็นทีมเยือนที่มีเกมรุกที่เฉียบคมกว่าบุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : โอลิมเปียกอส แพ้ เวสต์แฮม 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial