กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินโดนีเซีย ลุ้นแชมป์ ลุ้นฝน

กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินโดนีเซีย ลุ้นแชมป์ ลุ้นฝน
“กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินโดนีเซีย” การลุ้นแชมป์ที่ยังไม่สิ้นสุดระหว่าง “เปคโค่” และ “มาร์ติเนเตอร์” เมื่อทุกคะแนนมีความหมาย ท่ามกลางสภาพอากาศที่อาจมีฝนตกลงมาอย่างสุดคาดเดา





โมโตจีพี และอีกหลากหลายชนิดกีฬายังคงเดินทางอยู่ในเอเชีย ขยับใกล้ไทยเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงแถบเอเชียอาคเนย์ในสัปดาห์นี้ที่ อินโดนีเซีย รอบซ้อมรอบแรกแต่เช้าตามเวลาไทย 07.55 วันศุกร์ที่ 13 .นี้ ทางช่อง SPOTV2 (690) ส่วนรอบคัดเลือกออกตัวในวันถัดไปตั้งแต่ 09.45 


การแข่งขันยังคงดุเดือดและบางทีอาจต้องตัดสินกันไปจนถึงสนามสุดท้าย และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมแฟนๆ จึงไม่ควรพลาดทุกช่วงทุกเวลาที่ เปอร์ตามิน่า เซอร์กิต


การแย่งแชมป์ระหว่าง ‘เปคโค่’ และ ‘มาร์ติเนเตอร์’


อันดับในตารางคะแนนตอนนี้ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลกคนปัจจุบันนำหน้า ฆอร์เก มาร์ติน เพียง แต้ม ซึ่งก็ไม่ต้องคาดเดามากว่าจากนี้ทั้ง สปรินท์ เรซ และ เมนเรซ ต่างก็มีความหมาย ทุกคะแนนสำคัญทั้งหมด จึงเป็นอย่างที่เห็นว่า หลังจากจบ กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแฟน ที่แข่งไปเกินครึ่งพอดี ฝ่ายจัดยุติการแข่งขันเพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยและให้คะแนนเต็มหน่วย ส่งให้ผู้นำอย่าง มาร์ติน ดีใจสุดขีด 


มาร์ติน ยังโชว์ฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่อง และแม้มีคะแนนตามหลัง ตอนนี้สิ่งที่”เปคโค่” ต้องทำไม่ใช่แค่ไล่ตาม แต่ต้องหยุดยั้งขัดขวางให้ได้ ซึ่งหากอ้างอิงจากผลงานในซีซั่นที่แล้วที่สนามแห่งนี้ ก็ดูเหมือนว่าแชมป์โลกมีความทรงจำไม่น่าประทับใจเท่าไรเพราะได้มา คะแนนจากอันดับ 15 ส่วน มาร์ติน เจออุบัติเหตุ ดูเหมือนรถญี่ปุ่นจะมีผลงานดีกว่าที่สนามแห่งนี้ 


มาร์โก เบซเซคคี่ ควรเป็นอีกนักขับที่มีส่วนร่วมกับการชิงแชมป์ แต่เนื่องจากอุบัติเหตุระหว่างซ้อมต้องเข้าผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บประดูกไหปลาร้า จนตอนนี้ มูนี่ย์ วีอาร์ 46 ยังไม่บอกเลยว่านักบิดจะกลับมาแข่งขันได้เมื่อไร แต่อย่างน้อยก็ไม่ใช่ที่ เปอร์ตามิน่า และไม่รู้ได้เลยว่าโอกาสแบบนี้จะมาถึงอีกหรือไม่ เพราะ 49 คะแนนที่ตามหลัง มาร์ติน จะว่ามากก็มาก แต่ถ้านับทั้งสปรินท์ เรซ และ เมนเรซ แต่ละสนามมีถึง 37 คะแนนให้เก็บเกี่ยว


มาร์ค มาร์เกซ ท่ามกลางแสงไฟ


นอกจากการแย่งแชมป์ที่ผู้คนจะให้ความสนใจในสนาม นอกสนามแสงไฟก็กำลังส่องสาดไปที่ มาร์ค มาร์เกซ ซึ่งเพิ่งยืนยันสถานะว่า จะไปร่วมทีมกับน้องชาย อเล็กซ์ ที่ เกรสินี่ เรซิ่ง การไปขับรถเครื่องดูคาติสร้างความสั่นสะเทือนเป็นอย่างมาก ไม่มีใครกล้าปฏิเสธฝีมือที่เห็นได้ชัดว่ายอดเยี่ยม หากมีรถที่เข้าท่าเข้าทางกว่านี้ ก็เป็นไปได้ที่จะมีคะแนนในมือมากกว่าที่เป็น


อเล็กซ์ ต่อสู้กับรถค่ายฮอนด้ามานาน ปี แต่เมื่อย้ายไปขับ เกรสินี่ นอกจากก้าวพ้นเงาพี่ชายก็อาจได้ค้นพบว่า หากพี่ชายควรได้สิ่งที่ดีกว่าหรือควรทำอะไรได้มากกว่านี้ และเป็นอย่างที่คิดว่า การแยกทางระหว่างฮอนด้าและมาร์ค ไม่ได้เกิดขึ้นที่โมเตกิ เพื่อให้เกียรติกันและกันแบบจากกันด้วยดี เว้นช่วงพักผ่อนไป จากนั้นทุกอย่างก็กลับปะทุขึ้นอีกครั้ง เชื่อได้เลยทุกที่ที่เดินไป ไมโครโฟนและแสงไฟกำลังรอมาร์คอยู่ 


อินโดนีเซีย สนามกลางสายฝน 


รอบแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 15 .เริ่มเวลา 10.45 แต่ไม่รู้จะจบลงเมื่อไร ย้อนหลังไป ปีก่อนหน้านี้แฟนๆ หวังใหลมฝนสงบลง แต่มันกลับกินเวลายาวนานกว่าที่คิดไว้มาก มาถึงปี 2023 ที่คาดกันว่าอากาศจะสดใส รายงานล่าสุดระบุว่าอาจมีพายุลูกใหม่เข้ามาที่แถวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไทยจะเจอฝน ส่วนอินโดนีเซียคาดว่าจะมีฝนในวันที่ 13 .นี้ และจะเบาบางลงช่วงสุดสัปดาห์


สภาพอากาศนั้นคาดเดาได้ยากกว่าสิ่งใดทั้งหมด เมื่อเป็นแบบนั้นการแข่งขันที่ทุกคนรอคอยจึงยิ่งตื่นเต้นระทึกใจ เมื่อทุกคะแนนมีความหมายและบางทีตำแหน่งแชมป์อาจเชือดเฉือนกันด้วยหลักหน่วยเท่านั้น 


โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินโดนีเซีย วันที่ 13-15 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial