เทน ฮาก รับผิดหวังแพ้เสือใต้ ชมโอนาน่ากล้ายืดอกรับผิด

เทน ฮาก รับผิดหวังแพ้เสือใต้ ชมโอนาน่ากล้ายืดอกรับผิด
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ทีมปีศาจแดงบุกมาพ่ายต่อ บาเยิร์น มิวนิค 4-3 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา เพราะถ้าสามารถยิงใส่ทีมเสือใต้ได้ถึง 3 ประตู ก็น่าจะดีพอที่จะมีแต้มกลับออกไป พร้อมกันนี้ยังกล่าวชม อังเดร โอนาน่า นายทวารของทีมที่กล้าออกมายอมรับว่าทำผิดพลาดจนทำให้ทีมเสียประตูแรก

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมหนักในการออกมาเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของกลุ่มเอ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยก่อนเกมทีมปีศาจแดงกำลังประสบปัญหาฟอร์มตก แพ้ต่อเนื่องกันมาหลายนัด อีกทั้งยังเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บกว่าครึ่งทีม

ในช่วง 20 นาทีแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ดูจะเปิดเกมสู้กับ บาเยิร์น ได้ค่อนข้างดี แต่แล้วกลับมาเสียประตูง่ายๆ จากลูกยิงไกลของ ลีรอย ซาเน่ ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ โอนาน่า กลับรับหลุดมือปลิ้นเข้าประตูไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ บาเยิร์น ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 28

จากนั้นอีกเพียงแค่ 4 นาที เสือใต้ก็ยิงเพิ่มเป็น 2-0 จาก แซร์จ กนาบรี้ ที่ได้โอกาสยิงจ่อๆ ในกรอบเขตโทษ ทำให้จบครึ่งแรก ทีมปีศาจแดงต้องตามหลังห่าง 2 ประตู

ครึ่งหลังเหมือนจะสถานการณ์ดีขึ้น เพราะเพียงแค่นาทีที่ 49 ราสมุส ฮอยลุนด์ ได้บอลจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนได้สับไกในกรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบกองหลัง บาเยิร์น นิดหน่อยก่อนจะเข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ตามมา 2-1

แต่แล้วเพียงไม่กี่นาทีต่อมา คริสเตียน เอริคเซ่น ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ กลายเป็นลูกจุดโทษของ บาเยิร์น มันที และเป็น แฮร์รี่ เคน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้ทีมเสือใต้หนีไปเป็น 3-1 ในนาทีที่ 53

จากนั้นในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 88 กาเซมิโร่ ทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่จี้มาเป็น 3-2 แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 92 มาติส แตล กองหน้าตัวสำรองหลุดเข้าไปยิงเสยเพดานตาข่าย ให้ บาเยิร์น หนีไปเป็น 4-2 และเกมทำท่าว่าจะจบลงตรงนี้ แต่ทีมปีศาจแดงก็ยังไม่ยอมแพ้ ไล่มาเป็น 4-3 จากลูกฟรีคิกที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดไปให้ กาเซมิโร่ โหม่งจ่อๆ เป็นประตู แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทำให้จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างสนุก 4-3 เก็บ 3 แต้มแรก พร้อมขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับบ๊วย เนื่องจากผลอีกคู่ กาลาตาซาราย เสมอกับ โคเปนเฮเก้น ไป 2-2

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมอุตส่าห์ยิงได้ถึง 3 ประตู แต่กลับต้องเป็นฝ่ายแพ้ โดยกล่าวว่า "มันน่าผิดหวัง เพราะว่าพวกเราน่าจะอยู่ในเกมได้ ถ้าหากคุณทำได้ 3 ประตูที่นี่ คุณก็ควรจะมีคะแนนกลับออกไป"

"ตอนนี้เราอยู่ในช่วงที่อะไรหลายๆ อย่างไม่เป็นใจกับเราเท่าไหร่นัก เราต้องพยายามสร้างโชคขึ้นมาด้วยตนเอง ตลอด 3 เกมที่ผ่านมาเราล้วนเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยม ส่วนเกมนี้เราปล่อยให้พวกเขา (บาเยิร์น) ทำประตูกันได้ง่ายเกินไป"

พร้อมกันนี้ เทน ฮาก ยังกล่าวชม อังเดร โอนาน่า ที่ยอมรับว่าก่อความผิดพลาดจนเป็นเหตุให้ทีมแพ้ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องดีที่เขาทำยอมรับความผิดพลาดของตนเอง แต่ทั้งหมดมันเป็นเรื่องของทีม อาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่ทั้งทีมก็ต้องดีดตัวกลับมาให้ได้ หากว่ามีใครสักคนทำพลาด เรื่องนั้นมันจบและผ่านไปแล้ว เราต้องมีความเชื่ออยู่เสมอว่าเราจะกลับมาได้ และเกมในคืนนี้พวกเราได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้น"

ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือนทีมน้องใหม่อย่าง เบิร์นลี่ย์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 23 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial