อาแจ็กซ์ฟอร์มยังไม่แจ่ม มีโอกาสโดนมาร์กเซยบุกมาเล่นงาน

อาแจ็กซ์ฟอร์มยังไม่แจ่ม มีโอกาสโดนมาร์กเซยบุกมาเล่นงาน
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก อาแจ็กซ์ จากเนเธอร์แลนด์ จะรับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ อาแจ็กซ์ เจ้าถิ่นมีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ หลังลงเล่นไป 6 เกมในทุกรายการชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น ทำให้อันดับใน เอเรดิวิซี่ ไม่ดีตามไปด้วย ขณะที่ มาร์กเซย ดูจะทำได้ดีกว่าในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล หลังลงเล่นใน ลีก เอิง มาแล้ว 5 นัดชนะไป 2 และยังไม่แพ้ใคร และเมื่อดูจากฟอร์มแล้วก็มีโอกาสไม่น้อยที่ มาร์กเซย จะบุกมาเก็บแต้มกลับออกไปได้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อาแจ็กซ์ (เนเธอร์แลนด์) พบ โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส)
สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

อาแจ็กซ์
อาแจ็กซ์ ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังลงเล่นไป 6 เกมรวมทุกรายการ มีผลงานชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 และถ้าหากมองเฉพาะในเกม เอเรดิวิซี่ หรือเกมลีกนั้น อาแจ็กซ์ ชนะได้แค่เกมเดียวจาก 4 เกมที่ลงเล่น มีเพียงแค่ 5 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ตามหลังทีมจ่าฝูงอย่าง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น อยู่ถึง 7 แต้ม ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างแย่เลยทีเดียว และถ้าไม่รีบยกระดับการเล่นขึ้นมา ก็อาจจะไล่ตามกลุ่มนำลำบาก และแน่นอนว่าอาจจะมีผลกระทบไปถึงเกม ยูโรป้า ลีก นัดนี้ด้วยก็เป็นได้ เพราะผู้มาเยือนอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย นั้นฟอร์มไม่ธรรมดาเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาแจ็กซ์ ต้องรอเช็คความฟิตของ เคโรนิโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตู และ อาห์เม็ตคาน คัปแลน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเชื่อว่าเกมนี้ อาแจ็กซ์ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะฝากความหวังไว้ที่ จอร์เกส มิโคทัดเซ่ ที่ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง คาร์ลอส ฟอร์บส์, ชูบา อัคปอม และ สตีเว่น เบิร์กไวน์

โอลิมปิก มาร์กเซย
มาร์กเซย ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้ไม่ดีแต่ก็ไม่ถึงกับแย่มากนัก โดยพวกเขาลงเล่นในเกม ลีก เอิง มาแล้ว 5 มีผลงานชนะ 2 เสมอ 3 ยังไม่แพ้ใคร เก็บไปแล้ว 9 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง โมนาโก อยู่แค่ 2 คะแนนเท่านั้น ถ้าจะมีอะไรให้ติคงเป็นเรื่องที่หนักไปทางเสมอเยอะเกินไปหน่อย โดยผลงานในเกมล่าสุดของพวกเขาคือการเปิดบ้านเสมอกับ ตูลูส ไป 0-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นการเสมอนัดที่ 3 จาก 4 เกมหลังสุด อย่างไรก็ดี ถ้าหากมองที่ฟอร์มการเล่นโดยรวมแล้วยังดูดีกว่า อาแจ็กซ์ ที่ต้องเจอกันใน ยูโรป้า ลีก อยู่พอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มาร์กเซย จะไม่มีแค่ อิสไมล่า ซาร์ และ อามีร์ มูรีโย่ เท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ ขณะที่รายอื่นนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยผู้เล่นชุดใหญ่จะลงเล่นแบบเต็มสูบ เกมรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง และ อิลิมาน เอ็นเดียเย่ โดยมี ฆัวกิน กอร์เรอา, จอร์แดน แวร์ตูร์ และ เจฟฟรีย์ ก็องด็อกเบีย เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาแจ็กซ์ (4-2-3-1) : เจย์ กอร์เตอร์ : แอนทอน กาเอย์, ยาคอฟ เมดิช, จอร์เรล ฮาโต้, บอร์น่า โซซ่า : เคนเน็ธ เทย์เลอร์, บรองโก้ ฟาน เดน โบเม็น : สตีเว่น เบิร์กไวน์, ชูบา อัคปอม, คาร์ลอส ฟอร์บส์ : จอร์เกส มิโคทัดเซ่

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-4-2) : เปา โลเปซ : โฌนาต็อง คลูสส์, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, บาโม่ เมอิเต้, เรนาน โลดี้ : ฆัวกิน กอร์เรอา, จอร์แดน แวร์ตูร์, เจฟฟรี่ย์ ก็องด็อกเบีย, อามีน ฮาริต : อิลิมาน เอ็นเดียเย่, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะออกมาสูสีกัน อาแจ็กซ์ ได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน แต่ฟอร์มที่ผ่านมาถือว่าไม่ค่อยดีเอาเสียเลย เทียบกับ มาร์กเซย แล้วยังดูมีทีเด็ดมากกว่า รวมถึงเกมรับก็เป็นจุดเด่นของพวกเขา เนื่องจากยังไม่แพ้ใครเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาใกล้เคียงกัน อยู่ที่ว่าใครจะเล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่า รวมถึงการใช้โอกาสที่ไม่เปลือง ซึ่งดูแล้ว มาร์กเซย น่าจะบุกมาแบ่งแต้มกลับออกไปได้เป็นอย่างน้อย และดีไม่ดีอาจจะถึงขั้นบุกมาเฉือนเลยก็เป็นได้

สกอร์ที่คาด : อาแจ็กซ์ เสมอ มาร์กเซย 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial