บาเยิร์นในบ้านยังเหนือกว่า น่าบดชนะห้างยาแซงขึ้นจ่าฝูงบุนเดสลีกา

บาเยิร์นในบ้านยังเหนือกว่า น่าบดชนะห้างยาแซงขึ้นจ่าฝูงบุนเดสลีกา
ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยเกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะมาตลอด 3 เกมก่อนหน้านี้ แถมกองหน้าตัวใหม่อย่าง แฮร์รี่ เคน ก็ปรับตัวเข้ากับทีมได้ทันทีและมีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น ก็ไม่ธรรมดา ชนะมา 3 เกมรวดมี 9 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงเหนือ บาเยิร์น เนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า ดังนั้นเกมนี้จึงถือว่าเป็นเกมที่แย่งตำแหน่งจ่าฝูงกันอย่างแท้จริง

พรีวิวฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี
บาเยิร์น มิวนิค พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
เวลา : 01:30 น. วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609), True Premier Football 4 (ช่อง 604)

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ โธมัส ทูเคิ่ล ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้น่าประทับใจ หลังเก็บชัยชนะในบุนเดสลีกาได้ 3 เกมรวด เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพลิกชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-1 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อนแต่ก็คัมแบ็กกลับมาได้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ บาเยิร์น ยังรั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางแม้ว่าจะชนะมาได้ทั้ง 3 เกม เนื่องจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูงนั้นมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า 1 ประตู นั่นหมายความว่าเกมนี้จะเป็นการแย่งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางโดยตรง และ บาเยิร์น ต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น หากหวังที่จะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ  

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น จะยังคงไม่มี มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือหนึ่งที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน จามาล มูเซียล่า และ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ที่กำลังฟอร์มแรงยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์ และ คิงส์เลย์ โกมัน ในระบบ 4-2-3-1

เลเวอร์คูเซ่น
ทีมห้างขายยาฟอร์มสุดยอดมากๆ นับตั้งแต่เปิดซีซั่น หลังชนะมา 4 เกมรวดในทุกรายการ ทั้งใน เดเอฟเบ โพคาล และ บุนเดสลีกา โดยเฉพาะอย่างในเกมลีกที่ชนะได้ทั้ง 3 เกม เก็บได้ 9 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้ แม้ว่าจะมีแต้มเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ผลต่างประตูได้เสียของ เลเวอร์คูเซ่น นั้นดีกว่า แต่อย่างไรก็ตามเกม นี้พวกเขาถือว่าต้องเจอกับงานหนัก เพราะต้องมาเยือนทีมเสือใต้ หากว่าพวกเขาต้องการรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้ต่อไป ก็ต้องได้ผลเสมอกลับออกมาเป็นอย่างน้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เลเวอร์คูเซ่น จะไม่มี อาร์ตูร์ และ ปิเอโร่ อินกาปิเอ้ ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ในรายของ แพทริค ชิก นั้นต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยเกมนี้แนวรุกจะใช้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ กองหน้าไนจีเรียยืนเป็นหน้าเป้า และมีฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กับ โยนาส ฮอฟมันน์ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก ในระบบ 3-4-2-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อูลไรช์ : นูสซาอีร์ มาซราอุย, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวิส : โยชัว คิมมิช, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า : คิงส์เลย์ โกมัน, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ : แฮร์รี่ เคน

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : ลูคัส ฮราเด็คกี้ : เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา, โจนาธาน ทาห์, โอดิลอน คอสซูนู : เจเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, กรานิต ชาค่า, อเล็กซ์ กริมัลโด้ : โยนาส ฮอฟมันน์, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ : วิคเตอร์ โบนิเฟซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันได้อย่างสนุกสูสี แต่จากการที่ บาเยิร์น ได้เล่นในบ้านนั้น ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบทีมห้องขายยาอยู่พอสมควร อีกทั้งสภาพทีมก็ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ ดูแล้วรูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกันในช่วงแรก แต่ระยะยาวน่าจะเป็น บาเยิร์น ที่บุกได้น้ำได้เนื้อกว่า และถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะเก็บชัยชนะในเกมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฮร์รี่ เคน ที่กำลังฟอร์มเข้าฝัก ยิงไปแล้ว 3 ประตูกับ 1 แอสซิตส์จากการลงเล่น 4 เกมในทุกรายการ

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ เลเวอร์คูเซ่น 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial