บาญาย่า นำม้วนเดียวจบ แชมป์ สปรินท์ ครั้งที่ 3

บาญาย่า นำม้วนเดียวจบ แชมป์ สปรินท์ ครั้งที่ 3
“บาญาย่า” คว้าแชมป์สปรินท์เรซ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ครั้งที่ 3 ของซีซั่น นำม้วนเดียวจบ เร่งเครื่องทันทีที่ออกตัวไม่ติดกลุ่มล้มโดมิโน่




ฟรานเชสโก้ บาญาย่า คว้าแชมป์ ศปรินท์ เรซ ใน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 19 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์การแข่งระยะสั้นรายการที่ 3 ในฤดูกาลนี้ ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ หลังจากในช่วงบ่ายวันเดียวกันคว้าตำแหน่งโพลมาครอง 


การเป็นเจ้าของ โพล โพสิชั่น ทำให้แชมป์โลกจากทีมดูคาติอยู่แถวหน้า และทันทีที่ออกตัวก็เร่งเครื่องแซงทิ้งคันหลังไปทันที ส่วน แมฟเวอริก บิญาเลส อันดับ 2 จากรอบโพลร่วงตกอันดับไปอย่างน่าใจหาย จบด้วยอันดับ 8 แต่ยังมี 2 คะแนนที่เพิ่มเข้ามา และเมื่ออันดับร่วงลงก็กลายเป็นรถที่อยู่ในขบวนโดมิโน่ แต่ไม่ได้รับอันตรายจนต้องออกจากการแข่งขัน 


เพียงแค่รอบแรกจากทั้งหมด 14 รอบสนามเร้ดบูลล์ริงก็เกิดการล้มระเนระนาด ฆอร์เก้ มาร์ติน อยู่ด้านในและมีการเฉี่ยวกับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ โดย บิญาเลส อยู่กลางระหว่าง กวาร์ตาราโร่ และ มาร์โก เบซเซคคี่ ส่วนคันที่โดนผลกระทบไปด้วยคือ โยอันน์ ซาร์โก้ และ มิเกล โอลิเวียร่า แถมด้วย อีนิอา บาสเตียนีนี่ 


ผ่านโค้งที่มีรถหลายคันต้องออกจากการแข่งขันไปแล้วก็กลายเป็น แบรด บินเดอร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ ทั้งสองจาก เคทีเอ็ม ไล่ตามผู้นำ แต่อีก 5 รอบถัดมา ลูก้า มารินี่ เร่งแซง มิลเลอร์ ขึ้นมาก่อนจะออกจากสนามใน 2 รอบถัดไปเพราะไถลล้ม และมาร์ติน ขยับตำแหน่งขึ้นมา ก่อนคว้าพื้นที่สุดท้ายบนโพเดียม 


โมโตจีพี ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขัน เมน เรซ 15.45 น. วันที่ 20 ส.ค. นี้ ทางช่อง SPOTV2 (690) 


#TrueVisions #KingOfSports #MOTOGP #โมโตจีพี #MOTOGP2023 #SomkiatChantra #AUSTRIANGRANDPRIX #AUSTRIANGP #Redbullring


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial