เรือใบสีฟ้ายังคงเหนือกว่า น่าบดชนะเซบีย่าซิวแชมป์ ซูเปอร์ คัพ

เรือใบสีฟ้ายังคงเหนือกว่า น่าบดชนะเซบีย่าซิวแชมป์ ซูเปอร์ คัพ
ศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2023 แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมล่าสุด จะพบกับ เซบีย่า ทีมแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่ สตาดิโอ จอร์จอส คาราอิสคาคิส เมืองพิเรอุส ประเทศกรีซ โดยเกมนี้ ทีมเรือใบสีฟ้ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีตัวผู้เล่นทดแทนกันได้อย่างไมมีปัญหา รวมถึงตัวหลักในแนวรุกก็ยังไว้ใจได้ นำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เหมือนเดิม ขณะที่ เซบีย่า ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากนัก บรรดาตัวหลักได้ลงสนามกันครบครัน แต่ฟอร์มการเล่นช่วงที่ผ่านมาถือว่าไม่ดีเท่าไหร่ แถมเกมแรกใน ลา ลีกา ฤดูกาลใหม่ก็ประเดิมด้วยความพ่ายแพ้คาบ้านทันที ทำให้น่าจะมีปัญหาเรื่องของความมั่นใจพอสมควร

พรีวิวฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2023
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) พบ เซบีย่า (สเปน)
สนาม : สตาดิโอ จอร์จอส คาราอิสคาคิส, กรีซ
เวลา : 02.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แม้ว่าจะแพ้ในการดวลจุดโทษต่อ อาร์เซน่อล ในเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ แต่เมื่อเกมจริงมาถึงก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม หลังออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการบุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ได้อย่างขาดลอย 3-0 เก็บ 3 ตามได้ตามความคาดหมาย ทำให้ตอนนี้ทีมเรือใบสีฟ้าพร้อมแล้วกับการไล่ล่าทุกๆ ความสำเร็จในฤดูกาลใหม่ โดยมีโอกาสที่จะเริ่มต้นโทรฟี่แรกของปีในรายการ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ นี้ก่อนเลย แม้ว่าคู่แข่งจะเป็นทีมแกร่งอย่าง เซบีย่า จากสเปนก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังมาจากเกมล่าสุด และจะไม่สามารถลงเล่นในเกมนี้ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ รูเบน ดิอาส และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ก็มีปัญหาบาดเจ็บ คาดว่าจะไม่ได้ลงเล่นเช่นกัน รวมถึง จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ แจ็ค กรีลิช ในระบบการเล่น 4-2-3-1

เซบีย่า
เซบีย่า ของกุนซือ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ มีผลงานในช่วงทัวร์ปรีซีซั่นถือว่าพอใช้ได้ หลังลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไปทั้งหมด 8 นัด เอาชนะไปได้ 3 เสมอ 3 และแพ้ไป 2 แต่พวกเขากลับออกสตาร์ท ลา ลีกา ฤดูกาลใหม่ได้ไม่สวยเท่าไหร่นัก เมื่อแพ้คาบ้านให้กับ บาเลนเซีย ไป 1-2 ถือว่าเสียความมั่นใจไปพอสมควร ทำให้นัดนี้ต้องพยายามรวมรวมสมาธิให้ได้อีกครั้ง เพราะการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ นั้นเป็นงานยากอย่างแน่นอน หากว่าเล่นได้ไม่เข้าฟอร์มจริงๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะโดนลงโทษได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ถือว่าเป็นข่าวดีของ เซบีย่า เพราะพวกเขาจะไม่มีเพียงแค่ ต็องกีย์ เนียงซู กองหลังดาวรุ่งฝรั่งเศสเพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เซบีย่า จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ ขึ้นไปยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส โอกัมโปส, ซูโซ่ และ เอริก ลาเมล่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล, เนธาน อาเก้ : มาเตโอ โควาซิช, โรดรี้ : ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เซบีย่า (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, มาร์กอส อกุนญ่า : แฟร์นันโด, อีวาน ราคิติช : ลูคัส โอกัมโปส, ซูโซ่, เอริก ลาเมล่า : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

ความน่าจะเป็น : การเจอกันระหว่างแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทีมล่าสุด คงต้องยอมรับว่า แมนฯ ซิตี้ ยังอยู่ในมาตรฐานและคุณภาพที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของตัวผู้เล่นหรือว่าแท็คติก โอกาสของ เซบีย่า อาจจะยังมีอยู่บ้าง แต่ต้องท็อปฟอร์มจริงๆ ซึ่งดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมได้เหนือกว่า หากว่าไม่ได้เล่นผิดพลาดกันไปเองคงยากที่จะเปิดโอกาสให้ เซบีย่า ได้เล่นงาน เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายเดินเกมบุกเข้าใส่ ก่อนจะอาศัยแนวรุกที่เฉียบคมบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เซบีย่า 2-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial